Final battle

1.4K 59 12
                                    

Mark's POV

Ting Ting

Nagtatama ang mga sandata naming dalawa ng Hari ng Helios.

Banishing Slash! Sambit ko at nang magtama ang aming mga spada ay tumalsik ang Hari Ng Helios dahil sa vibration na nang yari sa atake ko.

Sa pagtalsik niya ay napatayo pa rin ito at hinde man lang ito tumama sa pader.

Magaling! Ngaun itataas ko pa ang output ng kapangyarihan ko sa 20%. Sambit niya at sumugod siyang muli sakin. Nang magtama ang aming spada ay napaatras ako Ng kaunti.

Accelerate! Ogre Power! Nagcast ako Ng buffs sa sarili ko upang tumaas pa ang stats ko.

Agad ako sumugod sa kanya at magtama muli ang aming mga sandata. Patuloy ang pantay na pagatake at pagsalag namin dalawa.

Output up 30%! Sambit Ng Hari Ng Helios. Tumalon siya sa ere at akmang tatagain ako.

Trinasform ko ang bracelet ko sa kaliwa upang maging isang Vibrating Shield at nang tumama ang sandata niya dito ay tumalsik siya sa taas papuntang ceiling ng kwarto.

Napangiti ang Hari Ng Helios sa nangyari at naibalik ang balanse Ng kanyang katawan at napatayo sa itaas Ng ceiling. Tumalon siya sa itaas upang muling bumulusok pababa.

50% up! Sambit niya. Sinalag ko muli ang atake niya gamit ang Vibrating shield. Nagulat ako sa nangyari dahil unting unting nagcracrack ang Vibrating shield Kaya umatras agad ako sa atake niya.

Nang makaatras ako ay unting unti bumabagsak ang mga fragments Ng shield. Nabasag niya ang pinakamatibay na shield na ginawa namin? Hinde biro ang lakas niya.

Mukhang hinde ka na kaya protektahan ng kalasag mo. Sambit Ng Hari Ng Helios.

I can still manage this! Sambit ko at nagpatuloy muli ang aming Laban.

------------------------

Someone's POV

Samantala sa labas naman ng field ay patuloy pa din ang pakikipaglaban Ng iba.

Ting! Ting!

Ang tunog Ng spada Ng dalawang commander na naglalaban.

Outbreak Slash! Sambit ni Lala.

Nakaiwas agad si Lioness sa kanyang atake. Halos mabiyak ang lupa ng tumama ang atake ni Lala.

Masyado nga malakas ang atake mo pero napakabagal mo! Sambit ni Lioness.

Agad na sumugod si Lioness at umatake kay Lala. Agad itong nasalag ni Lala gamit ang kanyang spada. Nagulat si Lala sa nangyari, nakita niyang ang kaliwang kamay ni Lioness ay papunta sa kanya Kaya napaatras ito ngunit dahil sa bagal niya ay nasugatan ang kanyang hita.

Sinabi ko Naman sayo na napakabagal mo! Maari nga nawala ang kalasag ko ngunit may mga matatalas akong kuko at ito ang Isa ko pang sandata Laban sayo! Sambit ni Lioness.

Ganun ba? Kailangan ko na din gamitin ang pinakamatindi ko sandata. Sambit ni Lala.

Nagpapatawa ka ba wala ka Ng ibang sandata. Anu naman Yun sandata yun? Sambit ni Lioness.

Ang ulo ko! Sambit ni Lala habang nakaturo sa kanyang ulo.

Nainis si Lioness sa kanyang narinig. Sinasabi mo bang Bobo ako! Sambit niya at agad itong sumugod Kay Lala.

Nang sumugod ito ay na bigla siya sa ginawa ni Lala. Hinawak siya nito sa magkabilang braso at tinapakan ang magkabila niyang paa dahil sa lakas nito ay hinde siya makatakas.

The GamerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon