Mark's POV
Sa wakas nakauwi din sa aking city. Nakalanghap din ng sariwang hangin. Di namiss ko lang yung pagkain dito. Nasa harap na ako ng pinto ng aking palasyo ng makaramdam ako ng tindig ng balahibo. Bakit naman kaya ako kikilabutan?
Pagbukas ko ng pinto ay narinig ko agad ang kilalang tinig.
Mark Mahal sa wakas nakauwi ka na! Tamang tama pinagluto kita. Sambit ni Elaine.
Pinagluto kita.... Pinagluto kita.... Pinagluto kita.... Itotorture kita...... ahhhhhhhhhh
Sa narig kong iyun ay kikilabutan talaga ako. Agad naman niyang hinawakan ang kamay ko at hinatak ako papuntang kainan. Tulungan niyo ako!
------------------------------------------------------
Sa wakas natapos din ang pahirap akala ko marerelax ako pag uwi mukang torture pa ang nangyari sakin. Sa ngaun ay magpapahinga muna ako.
Mark! Mark! May naririnig akong boses at may yumuyugyug din sakin. Pagdilat ko ay nakita ko agad ang imahe ni Quillon.
Bakit ang aga aga mo naman andito ka na? May problema ba? Sambit ko.
Kailangan na nating umalis nakuha ko ang signal na pinadala nung Sin of Greed. Balak nilang sugudin itong city ng sabay sabay. Sambit niya.
Kung ganun ay isasama ko ang mga kawal ko ngaun din. Sambit ko ngunit hinawakan niya ako sa balikat.
Hinde na kailangan sapagkat baka makaabala lang sila delikado pupuntahan mo. Sambit niya at may binigay siya saking mapa.
Nakamarka na ng ekis ang pupuntahan mo lugar makikita mo dun ang Sin of Lust. Ako naman ay hihiwalay sayo upang dumako sa kabilang ibayo. Sa kweba ng Silensya sa bandang norte kakalabanin ko ang kambal na magkapatid na sila Envy at Sloth. Binabalaan kita wag ka na sumunud pa dahil kaya ko na gawin yun. Di ako magtatagal ng 5 araw. Sambit niya at bigla ito nawala na parang bula.
Nagtataka talaga ako kung bakit ayaw niya ako papuntahin doon. Masyado niya akong minamaliit pero siguro sundin ko na lang muna ang gusto niya. Nang tignan ko ang mapa ay malapit lang ito sa lugar ng Sin of Pride kung ganun ay magagamit ko ang teleportal circle na ginawa ko papunta dun dahil ginawa kong extension ang lugar na yun ng aking kaharian. Wala naman taong gumagamit nun kaya napagdesisyunan na lang na gamitin ito.
Pinuntahan ko agad yung lugar na nakamarka sa mapa at agad ko itong napuntahan dahil na din sa ginamit ko ang teleportal circle na ginawa ko sa city ng Sin of Pride. Pagpunta ko pa lang sa gilid ng city ng Sin of Lust ay nakita ko agad ang dami ng tauhan niya. Lahat ng mga ito ay puro lalaki at ng tignan ko ang status nila ay lahat sila naka under ng enchated charm.
Hinde ko maaring patayin lahat ng tao dito sapagkat inosente lamang sila. Kaya nag cast ako ng paralytic spell upang madisable silang lahat. Agad ko pinasok ang loob ng city.
Pasensya na sainyo kailangan ko gawin ito upang iligtas kayo. Sambit ko at dinaanan ko lang lahat ng mga nakabagsak na tauhan ng Sin of Lust.
BINABASA MO ANG
The Gamer
AdventureSi Mark ay isang ordinaryong high school student na magaling sa larangan ng gaming. Isang aksidente ang babago sa kanyang ordinaryong buhay. Story completed but under revision