Ivan's POV
After ng pagpunta dito ni Tristan ay naghanda na rin ako para sa plano ko.
Few days ago simula ng nagtapat ako ng feelings ko for Jazmine. Nung time na yon she was confused. Hindi niya daw inakala na siya ang taong gusto ko. Pero pumayag siyang magdate kami.
Ginawa ko ang lahat to make her happy during the first four days. And now I will make sure na makukuha ko na rin ang sagot niya.
I hope it's a yes.
-
Katatapos ko lang maligo at nagreready na ko para sa gagawin ko mamayang proposal ng bigla akong nakareceive ng text galing kay Jazmine.
From: Jaz <3
I HATE YOU!
Nanlaki ang mata ko ng mabasa ang text niya. Agad ko naman siyang tinawagan pero unattended siya.
Shit!
Anong nangyare?Bigla naman akong nakatanggap ng tawag mula kay ate Faye.
"Hello?"
"Van anong ginawa mo kay Jaz? Bakit nagkaganon yon?"
"What do you mean? Wait nandiyan ba siya? Pakausap nga."
"Ayaw ka niyang makausap. Pumunta ka na lang dito sa Bar."
Agad na niyang pinutol ang tawag. Nagmadali naman akong pumunta sa ARB.
-
Walang katao tao ng dumating ako dito sa ARB.
Sarado pa kasi to dahil mamaya pa ang bukas nito.
"Jazmine! Nasan ka? Mag usap tayo please." sigaw ko habang nililibot ang buong bar.
Pero walang sumasagot.
Nagtaka ako dahil akala ko nandito si ate Faye pero wala din siya.
"Jazmine please talk to me. Bakit mo yon sinabi? May mali ba akong nagawa? Tell me." sabi ko habang naglalakad pa rin sa buong bar. Nililibot ko ang bawat sulok ng bar pero hindi ko siya makita.
Nang bigla akong may narinig sa bandang hagdan. Malapit sa back stage. Medyo madilim sa parteng yon dahil walang bintana at wala pang bukas na ilaw.
Pagtapak ko sa lugar na yon...
"Ahhhhhhhh!!!! Waahhhhhh!!!!"
Shit!
May multo dito!Jazmine's POV
Nandito ako sa shop ni Miss V. I want to ask her kasi about kay Ivan.
Miss V is also a designer of Ivan's family. Well medyo close ang family nila e. I don't know why pero yon ang alam ko.
Kaya nga niya kilala si Ivan e. At I know pwede niya rin akong matulungang magdecide kung sasagutin ko na ba si Ivan.
Wala pa siya ng dumating ako sa shop kaya naglibot na lang muna ako dito.
And to my surprise I saw a familiar thing here.Yung panyo ng soulmate ko.
Yes. Meron dito nun.
Ibang kulay lang but same design and initials.Napaisip ako.
TAV?O my God!
TAV means Tamarra Alice Villafuente??
Oo nga. Bat di ko naisip yon.
Wait. I need to investigate about this. Kailangan kong tanungin si Miss V about sa panyo na to."Hi Jaz! Anong sadya mo?"
BINABASA MO ANG
His Substitute Girlfriend
Teen FictionInakala ni Joy na sa blind date na yon una at huli niyang makikita si Tristan. Pero nagkamali siya. Nagulo ang simple niyang pamumuhay ng sumali sa eksena ang isang mayaman at ubod ng yabang na si Tristan Ace Villafuente. Magkaroon kaya nang pag a...