Chapter 44: First Love

1.8K 70 5
                                    

Tristan's POV

~SWEETIE....
~SWEETIE....
~SWEETIE....
~SWEETIE....
~SWEETIE....

Paulit ulit kong naririnig ang salitang yan.

Agad kong pinisil ang unan na hawak ko.

Shet lang! Kinilig ako sa sinabi niya kanina ah. At talagang sa public place niya pa sinabi yon.

Hahahaha. Sweetie and tawagan namin. Hmmm.. Gusto ko yon. Sweetie.

Kinuha ko ang cellphone ko at agad pinalitan ang pangalan ni Joy sa contacts ko.

Sweetie <3

Yan ang nakalagay sa contacts ko.

Nakangiti lang ako habang pinagmamasdan ang cellphone ko. Nandoon kasi ang picture niya.

James calling.....

Ano ba yan! Istorbo ang isang to.

"Anong kailangan mo?"

"Bro nakadrugs ka ba?"

"Anong sabi mo?"
Siraulo talaga tong isang to.

"May gig kaya tayo ngayon bro. Nasan ka na ba?"

Oh shit! Agad akong napabangon.

Oo nga pala. Muntik ko ng makalimutan.

"On the way na ko. Bye."

Agad na kong nagmadaling lumabas ng unit ko.

I want to check Joy first pero mukhang busy siya. Di kase siya nagreply sa text ko kanina.

Pero itetext ko na lang siya na may gig kami. I'll check her later pagdating ko.

Joy's POV

Nakareceive ako ng text galing kay sweetie. May gig daw pala sila ngayon.

Yes. Yon na ang tawagan namin. Masyado kasi siyang nagtampo nung tinawag ko lang siya sa pangalan niya e. Kaya ayun.

~Ringgggg
~Ringgggg
~Ringgggg

"Hello ate Faye?" sinagot ko ang tawag ni ate Faye.

"Joy busy ka ba? Pwede ka sumaglit dito?"

Oo nga pala. Di ko pa nasasabi kay Tristan yung tungkol sa ARB.

"Sige po. Papunta na po ako." sabi ko at agad na kong nag ready.

Hindi ko pa nasabi to kay Tristan kasi nga alam niyo naman yon. Siguradong hindi yon papayag na mag part time ako.

Kailangan ko pa namang pag ipunan yung bayad sa shop niya na binili ko. Kahit sinabi niyang hindi na niya kailangan ng bayad ayoko pa ring tanggapin yon. Gusto ko kasi galing sa sarili kong pera ang ipambibili ko sa shop.

-
ARB

Past 11pm na pero sunod sunod pa rin ang pagdating ng mga customer dito.

Sikat kasi at maganda talaga ang ARB.

Lumabas ako sandali sa kitchen. Kakausapin ko sana si ate Faye na maaga akong uuwi dahil hahanapin ako ni Tristan.

Alam na rin nila na boyfriend ko siya. Pinakiusapan ko sila na wag sabihin ang tungkol sa part time ko.

Now Playing

Your Guardian Angel
By: Red Jumpsuit Apparatus

May banda na naman pala dito.
Nang mapatingin ako sa stage nanlaki ang mata ko sa gulat.

His Substitute Girlfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon