Joy's POV
Matapos ang mahabang pamamasyal ay nag decide na kaming bumalik sa hotel.
Hindi ko alam kung ano ang nasa isip ni Tristan ng mga sandaling nasa simbahan kami. I hope he doesn’t find me weird.~Tok tok!
Katatapos ko lang magbihis ng makarinig ako nang katok mula sa labas. Pagbukas ko agad na bumungad saakin si Tristan. He is wearing a blue long sleeve shirt and a black pants. Nakita ko ring suot niya ang bonnet na regalo ko.
“What’s with that look? Naiinlove ka na naman ba saakin sweetie?”
Napangiti ako. Yabang talaga nito.
“Oo na. Inlove na inlove na ako sayo sweetie.” Sabi ko.
Naging malawak naman ang pagkakangiti niya.
“By the way, may surprise ako sayo. Are you ready? Lalabas tayo ngayon. Pack some important things with you.”
“Ha? Saan tayo pupunta?” tanong ko.
“Secret. Haha. Kaya nga surprise sweetie e. Just get ready. Susunduin kita dito mamaya.” Sabi niya sabay halik sa pisngi ko bago tuluyang umalis.
Surprises really makes me happy.
Lalo na kapag siya ang gumagawa non saakin.Tristan's POV
Hindi ko alam kung magugustuhan niya to. Pero nagbaka sakali ako na matutuwa siya sa sorpresa ko.
“We’re here sweetie.”
Nakita ko namang nanlaki ang mata niya.
Kasunod na pagbukas ng bibig niya. Tingin ko namangha siya sa nakita niya.“Do you like it?”
Napatingin siya saakin. Tears start falling in her face.
“Hey, I want to surprise you sweetie. Pero bakit ka umiiyak?”
Parang nagiging madalas na ngayon ang pag iyak niya. And I don’t know why.
“Kasi, kasi sobrang saya ko sweetie. Alam mo bang gustong gusto kong mag camping noon? Kaya lang hindi ako nakakasama sa mga ganitong activities dahil sakitin ako. Kaya hindi ko pa naexperience ang mag camping.”
I wipe her tears and hug her tight.
“Shhh. Don’t cry. Ngayon alam kong ako ang una mong makakasama dito. And I’m glad you can share your first time with me sweetie.”
Hay Joy. Kung alam mo lang kung gaano ako kasaya ngayon. Dahil ikaw ang kasama ko at ikaw ang girlfriend ko. Pwedeng pwede na nga kitang pakasalan ngayon e. Kung papayag ka lang kahit dito na mismo sa lugar na to tayo magpakasal.
Ipinasok namin ang ilang gamit namin sa loob ng tent. Dalawang magkatabing tent ang nakatayo dito. Hindi ko naman gustong samantalahin ang pagkakataon na to para makasama siyang matulog. Ayokong isipin niya na nagmamadali akong gawin ang bagay na yon. Alam niyo na yon. Haha.
“Dito ka muna sweetie. Hindi pa naman ako matutulog e.” sabi niya.
Napalunok ako.
Bakit ba naaakit ako sa boses niya. Wala namang malisya ang sinasabi niya ah.
Tsk. Delikado ako dito pag nagtagal ako sa tabi niya.“Sige. Pero sandali lang ha. Baka hindi ko mapigilan ang sarili ko at dito na rin ako matulog sweetie.”
“Okay lang.”
Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.
“Hi-hindi ka tatanggi? Okay lang sayo?” tanong ko.
BINABASA MO ANG
His Substitute Girlfriend
Ficção AdolescenteInakala ni Joy na sa blind date na yon una at huli niyang makikita si Tristan. Pero nagkamali siya. Nagulo ang simple niyang pamumuhay ng sumali sa eksena ang isang mayaman at ubod ng yabang na si Tristan Ace Villafuente. Magkaroon kaya nang pag a...