Chapter 72: Moving On

1.7K 54 3
                                    

Jazmine's POV

It’s been three months since she left.  Everthing is fine now except for one person. 

Si Tristan. 

I couldn’t blame him. Masyado niyang mahal si Bes at hindi niya magawang mag move on dahil doon.

“I now pronounce you husband and wife. You may now kiss the bride.”

Naghiyawan ang mga tao sa paligid.  Nandito nga pala kami sa simbahan dahil sa kasal ni Charie at James. I’m so happy for them. Sana nga lang nandito din si Bes. 
-

“One! Two! Three!”

Hinagis ni Charie ang boquet niya. At lahat kami ngayon ay nakaabang. Akala ko saakin na yon babagsak pero sa kamay ni Jane yon napunta. 

Aba! Hindi pwede yan. Ako dapat ang susunod na ikakasal saamin.  Masyado pa siyang bata. 

“Akin na yan Jane!” agaw ko sa bulaklak.

Hindi siya nagpaubaya kaya nag agawan kami. At dahil mas desperada ako saakin napunta ang bulaklak. The most desperate girl wins. Hehe. 

Nakita ko pa siyang umiyak pero hindi ko siya pinansin. Agad naman akong tinignan ng masama ni Nikko. 
Tss. Magsama sila ng girlfriend niya. 

Oo. Sila na ni Couz. Sinagot niya si Nikko pagkatapos ng debut niya. 

“Grabe ka babe. Pinaiyak mo si Jane.”

“Okay lang yon babe. Nandon naman si Couz e. Galingan mo ah. Dapat ikaw ang makakuha non.” Turo ko sa hawak ni James. 

Syempre kami na ang susunod na bride and groom.
Hinihintay ko lang naman ang proposal ni Ivan. 

James POV

Everyone here is happy. Syempre mas lalo ako dahil kasal namin to. 
Nagpalinga linga ako at nahanap ng mata ko si Tristan. 

Ang lokong to. Muntik na siyang hindi pumunta dito. Kung hindi ko lang siya kinaladkad palabas ng bahay nila ay wala siya dito ngayon. 

Sinabi ko na sakanyang hindi ko tatanggapin ang kahit anong rason niya para lang hindi maka attend sa kasal ko. 

“Masaya ako hon. Kasi misis mo na ako. Hehe. Matagal ko na kayang pangarap to.”

Nakangiti akong humarap sa asawa ko. 

“Ako rin hon. Masaya ako dahil sa wakas asawa na kita.”

“Hay. Sana nandito din si Joy no. Para kumpleto tayo. Tsaka para maging masaya na rin si Tristan. Tignan mo siya oh. Para siyang namatayan sa itsura niya.”

Napasimangot naman ako. 
Panira talaga ng moment tong abnormal na to e. 

“Don’t mind him. Makaka move on din ang isang yan. For now let’s just focus on our wedding. Okay?”

Tumango siya saakin bago ko nasilayan ang malapad niyang ngiti. 

This day will gonna be the best day of my life. Dahil sa wakas kasal na kami ni Charie. 
And we will soon start our own family.

Tristan's POV

Sobrang boring.
Wala akong magawa kundi ang tumunga nga. 

All I can see are happy faces. Smiling.  Laughing. Talking. Flirting. And whatsoever.

Naiirita ako sa nakikita ko. Hindi ko magawang maging masaya ngayon kahit pa kasal to nila James. 

I can still feel pain here. Sa puso ko.  At dahil yon sa ginawa niyang pag iwan saakin. 

His Substitute Girlfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon