Phượng Minh nhìn xung quanh, thấy vẻ mặt ai nấy đều mù mờ, nên càng kích thích trí tò mò, bèn lắc đầu nói: "Ta làm sao biết được?"
"Haha, kỳ khí Tây Lôi đời đời đều do vương thất lưu giữ, hiếm khi được nhắc đến, mọi người không ai biết cũng chẳng có gì kỳ quái. Hạ Quản bình sinh thích tìm tòi những thứ kỳ quái đông tây, nên đối với thứ này, cũng có ít nhiều hiểu biết." Sau khi tự khoe khoang bản thân, Hạ Quản mới tiếp tục nói: "Vô song kiếm tuy gọi là Vô Song, nhưng thực ra lại là một cặp. Từ xưa truyền rằng, huynh đệ An Thị bảo hộ một phương, có tử thù là ma vật. Hai bên tranh đấu vô cùng ác liệt, nhưng dù huynh đệ bọn họ tỷ thí bao nhiêu năm trời với nó cũng không giết chết được.Cuối cùng, cả hai bất đắc dĩ mới phải sử dụng tới một kế."
Nghe đến đó, ngay cả Đồng tướng quân cũng phải chuyển lòng tò mò hỏi: "Ồ? Kế ấy là gì?"
"Cặp huynh đệ ấy sở trường dụng phép, họ bỏ mười năm trời đằng đẵng, đem nhiệt huyết đúc thành một cặp bảo kiếm, yểm trong đó một câu thần chú vô song."
"Thần chú vô song?"
"Phải, thần chú vô song." Hạ Quản gật đầu: " Khi huynh đệ An Thị đúc cặp kiếm, đã đặt vào chúng một lời nguyền, ý rằng: kiếm này tuy là một đôi, nhưng chủ nhân lưỡng kiếm vận mệnh hợp một. Hai người giữ song kiếm, một người chết, kẻ còn lại ắt phải diệt vong."
Phượng Minh trợn tròn mắt: "Chẳng lẽ bọn họ giao một thanh cho ma vật, một thanh cho một trong hai người, liền ấy tự sát để gián tiếp tiêu diệt ma vật?"
Hạ Quản nhìn Phượng Minh đầy thán phục, than thở: "Điện hạ thật sáng suốt, quả thực là bảo vật độc nhất vô nhị trên cõi đời này. Vô song kiếm, một thanh gián tiếp đưa cho ma vật nắm giữ, một thanh trao lại cho người huynh trưởng. Huynh trưởng tự sát, ma vật rốt cuộc cũng vì thế mà vong mạng, còn người em sống sót lại tiếp tục trị vì một phương. Nơi ấy từ từ trở nên phồn thịnh, rồi cuối cùng lập nên Tây Lôi, đó cũng chính là đại vương đầu tiên của Tây Lôi ta. Vô song kiếm sau khi về tay Đại vương, được cất giấu kỹ lưỡng ngay chính giữa hoàng cung, và đến bây giờ, nó lại một lần nữa xuất hiện."
Mọi người đồng loạt nhìn vào thanh Vô Song kiếm trong tay Hạ Quản, trước ai cũng cho nó là một thanh kiếm cùn bình thường, vậy mà thoắt cái giờ đã bị bọc trong một tầng không khí thần bí.
Thu Lam bất thần run lên, hỏi nhỏ: "Hạ Quản tiên sinh, vậy... vậy tại sao Dung Vương lại muốn đưa một vật chẳng lành này đến cho điện hạ?"
Phượng Minh nhìn chăm chăm thanh Vô Song kiếm đang chảy rần rật một nguồn ma lực sung mãn ấy, hít một hơi thật sâu, đoạn đưa tay cầm. Cậu cúi người vuốt ve thanh kiếm hồi lâu, buồn bã nói: "Ta... ta sẽ tự bảo trọng."
Hạ Quản vui mừng khôn xiết, mặt y đầy ý cười, đoạn liếc sang Đồng tướng quân, đồng loạt cúi đầu hô vang: "Chúng thần nhất định tận lực bảo vệ thái tử, không phụ sự uỷ thác của Dung Vương."
Hạ Quản lại nói thêm: "Thời gian đã đến, thỉnh điện hạ khởi giá."
Phượng Minh gật đầu, Thu Lam nhanh nhẹn chạy tới tháo thanh châu quang bội kiếm đương đeo bên hông cậu xuống, thay vào đó bằng thanh Vô Song kiếm.
Mọi người đồng loạt rời khỏi Thái tử điện, Thu Tinh ở sau chót, kéo kéo tay áo Thu Nguyệt, nhíu mày đầy đăm chiêu: "Này, muội vẫn có chuyện không hiểu, sao điện hạ không giận nữa?"
"Ngươi nói xem, hai thanh Vô Song kiếm, một thanh giờ trong tay điện hạ, thanh còn lại có thể ở đâu được chứ?"
"A... Muội hiểu rồi, phải..."
Thu Nguyệt nhanh tay bịt miệng nàng ta lại, cười đùa: "Giờ biết rồi chứ gì? Đi mau thôi, mã xa của chúng ta khởi hành ngay sau xa giá của Thái tử đó."
Liền sau ấy, Tây Lôi thái tử An Hà dẫn theo tướng quân Đồng Kiếm Mẫn, mưu sĩ vương gia Hạ Quản cùng năm nghìn tinh binh, chầm chậm bước trên con đường đi sứ tới Phồn Giai quốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong Lộng
General Fiction+ Quyển 1 - 6: Đài Lạc. + Quyển 7: Nguyệt Cầm Vân + Quyển 8, 9: Tử Điệp + Quyển 10, 11: Thủy Lưu Ly + Quyển 12+: Admin Phong Kiều Dạ Bạc