Q4 - Hưng suy dữ cộng - Chương 10

1.2K 51 1
                                    

Hiệu suất làm việc của Trác Nhiên vô cùng thần tốc. Chỉ nội một ngày một đêm, đã xâu chuỗi được hàng loạt các chiến thuyền lớn nhỏ. Ly quân vốn không thiện thủy chiến, những con thuyền đơn vốn chòng chành sẽ khiến chúng phân tán lực chiến đấu. Nhưng một khi đã được liên hợp làm một để tạo thành một dãy hành lang giác đấu khổng lồ, chỉ cần một trong số chúng tiếp cận được bờ đối diện, sẽ chẳng khác nào một nhịp cầu vững chãi vừa được ráp nối bắc ngang mặt sông.

Một chiến thuật kỳ diệu như thế quả thực có thể khiến bất cứ ai phải liên mồm tán thưởng không thôi.

Trác Nhiên sau khi tự mình giám sát quá trình kiến tạo liên hoàn thuyền đã tức thì hối hả chạy về hồi báo Nhược Ngôn.

"Khởi bẩm đại vương, toàn bộ thuyền đã được nối liền bằng dây xích." Vén tấm mành,  sải bước vào vương trướng, Trác Nhiên hưng phấn thuận miệng tuôn một tràng: "Binh sĩ trung quân biết đó là diệu kế của đại vương, ai nấy đều bội phục. Quân tâm đại chấn."

Nhược Ngôn vừa thay sang một bộ quân phục mới, giáp trụ được công tượng tỉ mẩn rèn khắc đến từng chi tiết, từng tấm từng khối tinh xảo linh hoạt, bảo kiếm giắt ngang bên hông, uy phong lẫm liệt.

"Quân Tây Lôi có động tĩnh gì không?"

"Địch quân thấy liên hoàn thuyền của quân ta từ phía xa xa, đang náo động không ngớt. Dung Điềm hẳn phải đang đau đầu nhức óc tìm cách đối phó."

"Cứ để Dung Điềm khổ não một chút đi." Nhược Ngôn cười khẩy, quay lại hỏi: "Còn Minh vương?"

Lập tức có thị vệ từ ngoài trướng tiến vào, gã quỳ xuống bẩm tấu: "Bẩm đại vương, Minh vương đang nghỉ ngơi trong vương trướng. Chúng thuộc hạ đã phái năm tên thị vệ giỏi nhất đứng ngoài thị hầu. Chỉ cần Minh Vương rời trướng một bước, chúng thần sẽ lập tức thông tri đại vương."

Nhược Ngôn gật đầu, lại hỏi: "Dược Diệu Quang chuẩn bị, Minh vương có còn dùng không?"

"Khởi bẩm đại vương, toàn bộ dược thuốc đã thỉnh Minh vương dùng cạn. Ngoài ra, hai ả cung nữ Tây Lôi cũng đã được điều tới thị hầu Minh vương."

Nhược Ngôn lại chậm rãi gật gù, nhưng gương mặt vẫn còn vài nét băn khoăn như thể còn một điều gì đó đang vướng mắc trong lòng y.

Trác Nhiên nói: "Nếu đại vương không an lòng, sao người không tự mình ghé thăm?"

"Không cần thiết." Nhược Ngôn phất tay: "Đại chiến sắp tới, bản vương không thể phân tâm. Minh vương dẫu có quy phục, nhưng lúc nào hắn cũng một lòng trung thành tận tụy với Dung Điềm. Chỉ e đến khi cấp bách lại nảy sinh hối ý, trù kế hại ta. Ngươi quay lại, giám thị hắn cẩn thận, nhất cử nhất động của Minh vương và hai con a đầu kia không được lơi lỏng." Y quay đầu gằn từng tiếng hạ lệnh với gã thị vệ.

"Rõ!"

Cẩm kỳ dọc hai bên đại giang phần phật, cuộc khổ chiến lăm le trườn tới.

Ly quốc bên này, rợp một bên bờ vài chục đại chiến thuyền khuấy động mặt sông, vô số tiểu thuyền liên hợp chằng xích dây quần tụ xung quanh, thành một đại kỳ quan vĩ đại.

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ