Q3 - Uy trấn Bác Gian - Chương 11

1.4K 42 9
                                    

Mã xa dừng trước cửa vương cung.

Bác Gian dù mấy năm gần đây thực lực suy yếu, nhưng vương cung so với Tây Lôi còn tráng lệ hơn vạn phần, hai bên đại môn son đỏ là liên miên ngút mắt những bức tường thành trải dài, bên dưới, dòng kênh đào hộ thành lững lờ chảy xuôi.

Phượng Minh thầm nghĩ: Bác Gian quả nhiên hệt như Dung Điềm mô tả, ham xa hoa phung phí không giỏi về thực vụ. Bác Gian vương chẳng thiết tha việc trị quốc, suốt ngày chỉ biết vung tiền tu bổ vương cung, một quốc gia như thế làm sao không suy tàn lụn bại?

Bác Lăng sóng vai cùng Phượng Minh bước xuống xe, ngợp mắt trước cảnh tượng uy nghiêm của vương cung, thốt nhiên thở dài: "Mỗi lần mắt thấy vương cung, lòng ta lại chẳng chút cảm giác."

Phượng Minh liếc nhìn Bác Lăng, nghĩ trong bụng: ngươi rõ ràng là nhi tử của Đại vương, lại được dân thường dưỡng dục, đương nhiên trong lòng không có cảm giác. Nhưng hiện giờ ngươi đã đợi được mây rẽ thấy trăng thanh*, đã danh chính ngôn thuận thành vương tử rồi thôi.

Ánh mắt của Bác Lăng ngưng đọng trên lá vương kỳ Bác Gian phần phật hứng gió trên tường thành, chậm rãi nói: "Minh vương cũng biết, vương cung Bác Gian mỗi năm lại phải tu bổ một lần, đình đài lầu các bên trong, mỹ cảnh nơi nơi chốn chốn, là vương cung rực rỡ nhất trong số mười một nước. Nhưng dân gian khổ ải, lại chưa từng truyền vọng vào tới chốn huy hoàng tuyệt mỹ vô song này."

Phượng Minh hơi ngạc nhiên, không ngờ Bác Lăng lại là một kẻ ưu quốc ưu dân như thế.

Bác Lăng ngoảnh đầu lại, cười khổ: "Minh vương chắc phải dè chừng Bác Lăng ta vô cùng, này cũng khó trách, Bác Lăng thật sự một dạ nhòm ngó vương vị. Để đăng cơ thành đại vương Bác Gian, thủ đoạn đê hèn nào ta cũng có thể sử dụng. Bởi vì ta từ bé đến lớn sinh trưởng giữa dân gian, ta biết nếu để ba vị ca ca lên ngôi, bách tính chỉ có chịu khổ. Ngày ta đăng cơ, sắc lệnh đầu tiên sẽ là, không bao giờ tu bổ vương cung, quý tộc hậu cung, cả nước từ trên xuống dưới đều phải ăn mặc tằn tiện, đem thời gian cùng công sức tiêu hao vào những chỗ hữu dụng."

Phượng Minh lắc đầu đáp: "Nhưng y phục Tứ vương tử lại xa xỉ khó gì sánh bằng, kiềm người tất phải hãm chế bản thân, muốn giản dị tằn tiện cũng phải tự mình tiên phong."

"Minh vương còn không biết nhiều chuyện. Phụ vương nói người y phục giản đơn chẳng hề quý phái, ta đành phải đón ý hùa theo. Đợi khi Minh vương nhập cung rồi, người sẽ hiểu rõ ngay."

Tam công chúa cũng đã bắt kịp hai người bọn họ: "Mau nhập cung thôi, đừng để Đại vương đợi lâu."

Phượng Minh quay phắt lại, ồ lên một tiếng: "Công chúa thay đổi y phục từ khi nào vậy?"

Tam công chúa ngày thường chỉ mặc thường y bạch sắc, không thích thi son điểm phấn, nhưng giờ lại đổi sang một kiện váy dài nhiều màu rườm rà phục sức, trên đầu trên tay đủ loại nữ trang sặc sỡ, đến như lục lạc vòng lắc cũng không dưới mười cái.

"Muốn gặp Đại Vương Bác Gian, đương nhiên phải phục sức chưng diện một phen."

Thị tòng nghênh đón từ trước cửa cung, hành lễ với ba người bọn họ đoạn thưa lại: "Đại Vương đã hạ giá tiền điện, thỉnh Minh vương, Tam công chúa, Tứ vương tử vào trong."

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ