Thời điểm thái dương xuống núi, yến hội chuẩn bị đã lâu cuối cùng cũng bắt đầu.
Vì thiếu thốn mỹ thực cùng rượu ngon, mà mọi thứ trong thành Việt Trọng cũng không đầy đủ, quy mô cùng xa hoa càng không thể so sánh với yến hội hoàng cung. Nhưng lần này là yến hội chính thức đầu tiên mang ý nghĩa trọng đại từ lúc đi khỏi Đông Phàm, nên mỗi người vẫn hưng trí bừng bừng.
Dung Điềm cùng Phượng Minh ngồi ở chủ vị, hai người dùng chung một bàn nhỏ bày rượu và thức ăn, vì biểu hiện sự coi trọng đối với Liệt Trung Lưu nên cố ý sắp xếp vị trí của Liệt Trung Lưu ở cạnh bọn họ.
Không bao lâu sau, nghe thấy thị vệ truyền lời tiến vào, bẩm báo, "Thừa tướng đi bên này."
Phượng Minh và Dung Điềm ngồi cùng bàn, Phượng Minh ở phía dưới đá Dung Điềm một cước, thấp giọng nói, "Mau đứng lên nghênh đón."
Dung Điềm cũng thì thầm, "Ta là Đại vương, hắn là Thừa tướng, sao lại muốn ta nghênh đón hắn."
"Ngu ngốc, chiêu hiền đãi sĩ, mới có thể lung lạc được nhân tài." (chiêu hiền đãi sĩ :thời phong kiến, chỉ vua chúa, quan thần hạ mình kết bạn với người hiền tài, đây là một cách để chiêu mộ nhân tài)
Thấy Phượng Minh trừng mắt, Dung Điềm mới không trêu cợt cậu, chỉ cưng chiều cười nói, "Người mà ngươi vất vả mời đến, bổn vương sao dám chậm trễ." Dẫn Phượng Minh, cùng mọi người ra nghênh đón, quả nhiên thấy Liệt Trung Lưu đã đến.
"Bái kiến Đại vương, Minh vương." Liệt Trung Lưu thấy bọn họ ra nghênh đón, chỉ ảm đạm cười rồi thuận tiện hành lễ.
Dáng người hắn cao to, lúc giơ tay nhấc chân đều phong độ, lại mặc một thân bạch y nhẹ nhàng khoan khoái, bên hông tùy ý mang đai lưng thiên lam, thật là tao nhã thanh thoát.
So sánh với tên vô lại vừa khóc vừa nháo ở A mạn giang trước kia thì y như hai người khác nhau.
Phượng Minh nhìn hắn bạch y đai lam, không khỏi có chút ngẩn người, cách ăn mặc như vậy lại có tám chín phần tương tự Lộc Đan lúc mới gặp mặt.
Ngày đó Lộc Đan xuất hiện ở hoàng cung Tây Lôi, bước ra từ sau lưng Dung Điềm, cũng là một thân bạch y, đai lưng thiên lam.
Đáng tiếc cho một người phong lưu, lại cứ như thế mà ra đi.
Tâm chợt thấy bùi ngùi.
Mọi người đón Liệt Trung Lưu rồi quay về đại sảnh tự ngồi xuống.
"Mang thức ăn lên đi."
Thời điểm Thu Lam trổ tài cũng tới rồi, dưới sự chỉ huy của nàng, mỹ thực nóng hổi đã hao phí bao nhiêu tâm huyết của Thu Lam cùng nhóm đầu bếp được đưa lên.
Chiếc bàn nhỏ trước mặt mỗi người đều có ba món mặn ba món chay, phối với hai đĩa nước chấm nhỏ một đỏ một xam, thanh thúy hồng kiều, màu sắc rực rỡ, nhìn ngon miệng đến mức làm cho ngón trỏ mọi người nhúc nhích .
Nhóm Dung Điềm cùng Liệt Trung Lưu thì càng được ưu đãi, nhiều hơn người khác một món mặn một món chay.
Ngoài việc mang thức ăn lên, Thu Lam vẫn phụ trách việc hầu hạ Dung Điềm Phượng Minh. Nàng bày xong món ăn, liền ngồi phía sau Phượng Minh, chỉ vào món mặn dư ra, cười nhẹ nói, "Đây là dùng gân nai và gà rừng luộc ninh lửa nhỏ, gân nai tính ôn vi hàm, vốn nên thêm một ít ốc khô thì hương vị mới ngon. Tiếc là nơi này không có. Nô tỳ thử thả một ít hạt thông, cũng không biết có dễ ăn không."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong Lộng
General Fiction+ Quyển 1 - 6: Đài Lạc. + Quyển 7: Nguyệt Cầm Vân + Quyển 8, 9: Tử Điệp + Quyển 10, 11: Thủy Lưu Ly + Quyển 12+: Admin Phong Kiều Dạ Bạc