Cực chẳng đã, đành phải bất chấp tất cả lê bước vào trong.
Vừa bước vào, một vị hương xông thơm dìu dịu ấm áp phả nhè nhẹ vào mặt, phảng phất như tức thì đã đặt chân tới nơi quần tiên tụ họp, tiếng nước chảy như ẩn như hiện, tận trong đây lại tựa như càng lúc càng rõ ràng hơn. Bên cửa sổ có ba thân ảnh đang ngồi trên chiếu. Người con gái ở giữa, xiêm trường đỏ tía, nơi ống tay điểm xuyết vài sợi tua, nét tựa xuân đào, mắt tựa điểm sơn.
Phượng Minh vừa thấy, đã biết ngay người ấy là tam công chúa, dung mạo quả nhiên phi phàm. Nhưng dù gì cậu cũng xem tivi nhiều, mỹ nữ các nước trên thế giới từng nhìn qua cũng chẳng ít, ở thời thượng cổ này có gặp một trang tuyệt sắc hiếm thấy như vậy, cư nhiên cũng chỉ hơi hơi gật đầu, khen thầm một tiếng, một chút lúng túng cũng chẳng lộ ra.
Phân Nhạn cùng lũ thị tỳ đứng im một bên quan sát, trong lòng thầm lấy làm lạ, thật chẳng ngờ một Tây Lôi thái tử lại quá an nhiên như thế. Riêng hai vị khách nhân, không nằm ngoài dự liệu của Hạ Quản, quả nhiên là Ly Vương Nhược Ngôn và diễn toán đại sư Đông Phương Thiên. Cả ba người ấy đang ngồi quanh một sa trì, Đông Phương Thiên là một ông già râu tóc hoa râm, mũi u lên một cục, mặt mày trơn nhãy, căn bản không giống như những gì Phượng Minh từng tưởng tượng qua về một đại sư Trung Hoa tiên phong đạo cốt thời bấy giờ, lão cầm trong tay một cây gậy trúc mảnh dài, đứng giữa sa trì vẽ vẽ gạch gạch, miệng vẫn nhẹ giọng giảng giải. Tam công chúa thì chăm chú lắng nghe đến mê mẩn, không ngừng gật đầu.
Nhược Ngôn ước chừng khoảng hai bảy hai tám tuổi, tướng mạo cũng bình thường, bên hông đeo một thanh kiếm không hút mắt lắm, nếu không phải vì Liệt Nhi cùng Hạ Quản cứ luôn mồm nhắc nhở, thì thật nhìn không ra người này có điểm nào lợi hại.
Phượng Minh nhìn bầu không khí giao lưu tri thức hoà hợp trước mắt, cũng đoán được giờ khắc này nếu mở miệng nói một câu thôi cũng sẽ bị đá văng ra ngoài hưởng gió tây bắc, mới khôn ngoan chọn lấy một chỗ, ngồi xa xa một bên, sắm vai một hậu bối kính cẩn nghe lời.
Đông Phương Thiên thanh âm nhẹ bẫng, mở miệng đều là những thuật ngữ chuyên nghành cao siêu, Phượng Minh nửa câu nghe cũng không hiểu gì, ngồi đợi buồn xo một bên cũng tới nửa canh giờ, không khỏi bắt đầu âm thầm kêu khổ, biết vậy lúc mới bước vào cứ sớm chào hỏi tam công chúa là được rồi, lại cứ khăng khăng không muốn phá hỏng bầu không khí lãng mạn này, giờ thì không biết phải đợi tới khi nào đây. Người thời cổ đại này, thật không biết quý trọng thời gian của kẻ khác, chí ít cũng phải đem hết việc quốc gia đại sự của Tây Lôi lẫn Phồn Giai ra mà xử lý rồi hẵng quay lại mà nghe mớ diễn toán bá láp đó chứ. Thật vất vả, cuối cùng Đông Phương Thiên cũng dừng lại một lúc.
Phượng Minh thấy lão ta ngậm được cái miệng nãy giờ vẫn liên tục nói lại, thở phào một tiếng nhẹ nhõm, chuẩn bị mở lời thỉnh an tam công chúa. Nàng đã lại hướng phía Đông Phương Thiên khiêm tốn xin lãnh giáo nói: "Đông Phương đại sư, những công cụ như này đương nhiên hữu dụng, nhưng quá trình lại quá phức tạp, nếu muốn dân chúng có thể sử dụng, sẽ phải hao tổn không ít nhân lực chỉ dạy."
Đông Phương Thiên nói: "Lời công chúa quả chính xác. Lão phu đã từng nghiên cứu hơn mười loại công cụ dùng để diễn toán, xấu có tốt có, đơn giản thì thiếu chuẩn xác, chuẩn xác thì quá phức tạp. Như thuật tính toán của Ly cung, đã là cách thức tốt nhất hiện giờ, với người có chút bản lãnh diễn toán, bất quá một hai tháng là có thể vận dụng thành thục."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong Lộng
General Fiction+ Quyển 1 - 6: Đài Lạc. + Quyển 7: Nguyệt Cầm Vân + Quyển 8, 9: Tử Điệp + Quyển 10, 11: Thủy Lưu Ly + Quyển 12+: Admin Phong Kiều Dạ Bạc