Phượng Minh rùng mình, nói: "Quân vụ nghị thính?"
Phía trước, một đội thủ vệ tựa hồ đang tiến về quân vụ nghị thính, vội vàng đi từ trong rừng ra, đột nhiên thấy hai người đang kị mã. Tên thị vệ cầm đầu nhìn thấy cái khăn che mặt, ngạc nhiên nói: "Quốc sư? Sớm như vậy đã xuất cung?" Phượng Minh thân hình khí chất khá giống Lộc Đan, mà Lộc Đan ở trong vương cung thường có thói quen dùng mạng che mặt.
Dung Hổ hơi hơi cúi đầu, dẫn Phượng Minh thúc ngựa đi thẳng vào giữa.
Mới vừa rời khỏi đội nhân mã này, tên thị vệ cầm đầu thấy dường như có gì đó không ổn, quát: "Chờ một chút." Xoay người phóng tới chỗ Phượng Minh.
Phượng Minh nhìn hắn đang lại gần mình, tay nắm chặt dây cương, lạnh lùng nhìn hắn.
Tên thị vệ cầm đầu kia cách cậu chỉ có hai ba bước chân, chợt dừng bước, lắc đầu nói: "Ngươi không..."
Lời còn chưa dứt, Dung Hổ hét lớn một tiếng, rút đao liền chém, máu bắn tung tóe, tên thị vệ thân một nơi, đầu một nẻo lăn lóc trên mặt đất.
Dung Hổ một đao thuận lợi, mạnh mẽ ghìm dây cương, hướng Phượng Minh điên cuồng hét lên: "Mau chạy hướng nam! Ở đó có người của chúng ta!" Bọn thị vệ lúc nãy còn ngạc nhiên đã lấy lại tinh thần, con ngươi màu huyết lao thẳng tới, Dung Hổ hạ cổ tay, đao khí hướng thẳng cổ kẻ thù, ghìm ngựa ngăn trở đường đi, trừng mắt nhìn Phượng Minh, cả giận nói: "Ngươi còn không đi? Muốn tất cả mọi người phải chết sao?"
Phượng Minh trong lòng chấn động, đã hạ quyết tâm. Không lên tiếng, rút ra Vô Song kiếm, chém hai tên thị vệ cản đường, lẳng lặng liếc nhìn Dung Hổ một cái, thu kiếm vào vỏ rồi phóng đi. Phía sau lại vang lên một tiếng nổ lớn, gió lạnh thốc mạnh vào mắt, mắt vừa đau vừa rát,nhưng không có giọt lệ nào rơi xuống.
Dung Điềm, Liệt Nhi, Dung Hổ... Bọn họ đều dám lấy mạng đổi mạng.
Không thể để cho bọn họ thất vọng.
"Đi!" Phượng Minh huy tiên, hung hăng quất vào mông ngựa. Màu đen của khói thuốc súng phía sau dần dần bao phủ lên khắp hoàng cung, bao phủ lên ánh minh quang sáng sớm vừa mới xuất hiện.
Nhìn thấy cửa nam hoàng cung, Phượng Minh điên cuồng quất ngựa phi tới, bốn phía một mảnh tĩnh mịch, hoang vu như nơi không người, hoàn toàn không giống cảm giác hoàng cung cấm địa. Trong lòng chợt nảy sinh điềm báo, cậu đột nhiên đem toàn lực, chế trụ dây cương, ngựa cao giọng hí vang, nhấc hai móng trước lên xoay một hồi rồi mới dừng lại.
Phía trước mặt chính là bãi đất trống của hoàng cung đã được nhắc tới, tiếp ứng Dung Điềm an bài ắt hẳn là ở chỗ này. Phượng Minh nhìn chằm chằm những khối đá cẩm thạch lớn nhỏ bị tuyết đọng lên dọc con đường lớn, bỗng nhiên rút ra Vô Song kiếm, ghìm ngựa xoay người, hướng đường cũ chạy đi.
Một rừng phục binh phía sau từơng đột nhiên xuất hiện, mấy trăm người cầm mộc côn đuổi theo. Lộc Đan đứng trong đám người, nhíu mi quát: "Mau đuổi theo! Nhất định phải bắt sống hắn mang về cho bổn quốc sư!"
Tiếng chém giết, vọng lên khắp bốn phương tám hướng trong hoàng cung Đông Phàm.
Dung Hổ một người gắng gượng ngăn trở đội thị vệ hoàng cung, vừa đánh vừa lui, chém liền mười hai tên thị vệ. Hắn ở trên ngựa chiếm thế thượng phong, tuấn mã kia như có linh tính, toát ra khí chất lanh lợi phi thường. Dần dần trận chiến dời vào trong rừng, những hàng cây quý hiếm được dày công chăm sóc bị đao phong chém vào khiến hình dạng trở nên quái dị.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong Lộng
General Fiction+ Quyển 1 - 6: Đài Lạc. + Quyển 7: Nguyệt Cầm Vân + Quyển 8, 9: Tử Điệp + Quyển 10, 11: Thủy Lưu Ly + Quyển 12+: Admin Phong Kiều Dạ Bạc