Sau khi hiệp nghị được định ra, đãi ngộ của Phượng Minh tựa hồ đã nhảy từ tù nhân lên thẳng khách quý trong nháy mắt. Nhưng thực ra mọi thứ trên cơ bản cũng chẳng thay đổi gì mấy, ở thì vẫn cứ là phòng ấy, ăn thì vẫn cứ là món ấy.
Nói cho cùng, sau khi nắm được chóp rồi, thì làm gì có chuyện Lộc Đan ngược đãi cậu.
Nhưng mỗi ngày Lộc Đan lại đến, lại thân thiết hỏi han. Phượng Minh thừa hiểu Lộc Đan chỉ hy vọng mình nhanh nhanh chóng chóng truyền thụ binh pháp cho y đi, nên lại càng có ý xấu cù nhây cù nhưa, nói: "Xin chớ trách Phượng Minh không tin được quốc sư. Chuyện dùng binh pháp để đổi lấy bình an của Phượng Minh, vẫn nên để đến lúc gặp được Đông Phàm vương hẵng hay. Dù sao Phượng Minh cũng đang như cá nằm trên thớt, xử trí thế nào đều ở một tay quốc sư, mà hiện tại, cũng chỉ có mình quốc sư mới có thể đổi ý."
Lộc Đan cũng không phải tay mơ, đối với cách chơi xấu của Phượng Minh, vẫn rất bình thản mà nhẹ nhàng cười: "Minh vương nói phải, gặp Đại vương rồi hẵng nói tiếp."
Chẳng dễ dàng gì y mới lừa được Phượng Minh truyền thụ binh pháp, hơn nữa toàn bộ kế hoạch cũng đã thành công được hơn nửa, đương nhiên không muốn trở mặt với Phượng Minh, đành phải lệnh cho đoàn thuyền tăng tốc.
Phượng Minh ở lại trên thuyền vẫn vì lý do an toàn mà bị hạn chế không được tự do đi lại như cũ. Khi không có Lộc Đan ở cạnh, cậu thường tựa người vào cửa sổ, lặng lẽ nhìn cảnh sắc lướt qua hai bên bờ sông.
Trời đã bắt đầu vào đông, càng xuôi về phương Bắc, cảnh vật càng thêm tiêu điều xơ xác. Những cơn gió mang theo hơi lạnh thổi thốc qua, đủ khiến người ta lạnh run lẩy bẩy.
May mắn thay những thị nữ tuỳ thân Lộc Đan phái tới hầu hạ Phượng Minh cũng chịu khó, thi thoảng lại đảo qua coi chừng đám ấm lô, nên Phượng Minh không đến mức bị lạnh.
Cửa phòng khẽ khàng bật mở, lại có người cầm thêm củi tiến vào. Phượng Minh lặng lẽ ngồi nhìn nàng châm lửa, đột nhiên nói: "Màu da của ngươi, không trắng giống người Đông Phàm thì phải."
Thị tì tuỳ thân tuy lanh lợi, nhưng lại không ưa chuyện trò, thậm chí lúc nào cũng tỏ vẻ nhút nhát, khiến Phượng Minh hay liên tưởng đến Thái Thanh. Nghe Phượng Minh nói vậy, thị tì kia chợt cúi đầu nhỏ nhẹ nói: "Hồi bẩm Minh vương, nô tì lớn lên ở Đông Phàm. Nhưng nô tì không phải người Đông Phàm, mà là người Đồng Quốc."
"Đồng Quốc?" Phượng Minh nghĩ ngợi: "Đó không phải láng giềng của Tây Lôi sao? Ngươi chỉ là một cô gái, sao lại xa nhà vạn dặm tới Đông Phàm?"
"Sao có chuyện nguyện ý được ạ? Nô tì bị kẻ xấu lừa bán tới Đông Phàm. Những kẻ buôn người xấu xa đó tìm đến tận cửa, lừa con gái để bán đi những nơi rất xa. Cha mẹ nô tì chỉ sợ đã nghĩ nô tì chết mất xác rồi." Người thị tì đưa tay chấm chấm nước mắt, đoạn thu dọn những chiếc lô: "Ấm lô đã chuẩn bị xong, nếu Minh vương vẫn thấy lạnh, cứ gọi nô tì vào châm thêm lửa."
Nàng rời khỏi phòng, nhưng chưa đến một lát sau đã quay lại, trên tay bưng một chiếc khay nhỏ, trong có để một bầu rượu cùng một cái chén con, sắc mặt ửng đỏ: "Đây là loại rượu đặc sản của Đông Phàm, là loại quốc sư thích uống nhất. Nô tì có rót một chút đem đến đây, Minh vương nếu thích hãy nhấp một ly, có thể chống lạnh. Nhưng nếu người không muốn, thì để nô tì đem đi vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong Lộng
Ficción General+ Quyển 1 - 6: Đài Lạc. + Quyển 7: Nguyệt Cầm Vân + Quyển 8, 9: Tử Điệp + Quyển 10, 11: Thủy Lưu Ly + Quyển 12+: Admin Phong Kiều Dạ Bạc