Q6 - Đông Lôi kinh mộng - Chương 11

736 21 1
                                    

Bình Tích là đô thành của Đông Phàm, là nơi coi Thiên địa hoàn là bảo vật quốc gia, sùng bái thần thánh, nên khắp nơi ngập tràn một màu sắc thần bí. Trình độ mê tín của quân chủ cùng quý tộc đối với thần linh, chỉ cần nhìn những dãy bích hoạ khắc tượng thần vô cùng hao tổn tâm huyết kéo dài liên miên từ vương cung lên đến đến tường thành, cũng đủ để hiểu được đôi phần.

Suốt dọc đường, Lộc Đan luôn che giấu hành tung của Phượng Minh, để tránh truy binh Tây Lôi ập tới. Vào đến Bình Tích, mã xa lặng lẽ tiếp cận thiên môn vương cung. Hai hàng nam nhân vận đồ thị vệ đứng đợi sẵn hai bên đường, vừa thấy mã xa lọc cọc tiến lại, liền vội vàng chạy lên trước, thấp giọng thì thầm nơi màn xe: "Thuộc hạ thỉnh an quốc sư. Tất cả những việc quốc sư căn dặn đã được chuẩn bị xong, nhưng chuyện an bài Minh vương ở lại trong Thiên địa cung, thì có..." Như có điều khó nói, gã do dự một lúc, nhưng vẫn kiên trì nói: "Nhưng tổng trưởng tế sư nói làm thế sẽ khiến thần linh tức giận. Bây giờ ngài ấy đang dẫn theo các vị tế sư khác đứng đợi sẵn trước cửa vào của Thiên địa cung, nói là muốn nói lý cùng quốc sư."

Lộc Đan vừa nghe thấy bốn chữ tổng trưởng tế sư, đôi mắt đẹp liền lạnh xuống: "Bà ta muốn tranh cãi, thì cứ để bà ta tranh cãi. Chúng ta đến Thiên địa cung." Đoạn xoay người mỉm cười với Phượng Minh, ôn nhu nói: "Không phải Minh vương rất muốn được nhìn thấy viên Thiên địa hoàn của Đông Phàm hay sao? Lộc Đan đã đặc ý sắp xếp nơi ở cho Minh vương tại hành cung chí cao vô thượng, Thiên địa cung đó. Đến vương cung rồi, thỉnh Minh vương xuống xe, đổi sang tiểu kiệu."

Phượng Minh xuống xe ngựa, trước đó cả ngày cứ phải ngồi lỳ trong mã xa, bây giờ vừa được ánh mặt trời dìu dịu vây quanh, tinh thần đã nhất thời phấn chấn lên rất nhiều. Cậu vội vàng đảo mắt nhìn ra xung quanh, phong cách kiến trúc ở đây khác Tây Lôi một trời một vực. Những tiếng ca thanh êm dịu vọng lại từ phía xa xa, khiến lòng người nghe như muốn lặng xuống, không biết có phải là khúc kính thần nổi tiếng của Đông phàm không.

"Minh vương, thỉnh."

Phượng Minh mấp máy môi, đoạn cùng Lộc Đan bước lên tiểu kiệu chuyên dụng trong vương cung.

Ngoại trừ việc không được tự do hành động, thì đãi ngộ Phượng Minh nhận được xác thực đã đạt đến ngưỡng thượng khách. Cỗ tiểu kiệu trong lời Lộc Đan, trên thực tế là một cỗ kiệu trúc lớn được mười sáu người nâng, ở giữa đặt lũ lượt những thảm gối mềm mại, phối hợp với vách kiệu cao cao, ngồi nằm đều rất thoải mái. Hơn nữa cỗ kiệu này lại rất rộng rãi, đủ cho cả bốn người ngồi vừa. Trên đỉnh rủ xuống cơ man những bức màn tơ trong, làm nổi bật những tua rua vàng kim. Những thanh trúc được hoạ đủ các loại điểu thú thiên tiến muôn hình vạn trạng, vô cùng tinh xảo. Hướng của tiểu kiệu, tựa hồ đang dẫn bọn cậu lọt sâu vào vương cung.

"Minh vương nhìn xem," Lộc Đan chỉ vào một nơi cao vượt hơn hẳn những nóc mái cung điện khác ở phía xa xa, nói: "Đây chính là Thiên địa cung. Hành cung này thế tựa lưng núi, địa thế hùng vĩ hiếm thấy, cung điện tuy lớn nhưng lại chỉ có một, là một chốn dễ vào khó ra."

Phượng Minh hiểu rõ y đang cảnh cáo mình không được chạy trốn, chỉ cười cười, thuận miệng hỏi: "Mang tên Thiên địa cung, hẳn phải có chút quan hệ với Thiên địa hoàn."

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ