Q6 - Đông Lôi kinh mộng - Chương 17

652 23 1
                                    

Hôm sau chính là ngày tuyên án.

Cơn đại tuyết đã ngừng từ sáng sớm, thái dương cũng theo đó mà nhô ra, toả hơi ấm dìu dịu, khiến mọi người đều thích thú.

Tế sư viện cũng không hề keo kiệt. Trời còn tờ mờ sáng đã dọn lên một loạt điểm tâm nóng hôi hổi chưa nói làm gì, bữa trưa tổng cộng tám món chính, thịnh soạn gấp mấy lần hôm trước. Bữa tối thì khỏi nói, còn khoa trương gấp bội. Đồ ăn đưa tới phải bốn gã thị vệ lực lưỡng mới vác vào nổi. Những món ngon bánh ngọt đủ loại hình đủ kiểu dáng xếp tràn lan trên bàn không hết, phải bày sang cả một chiếc bàn lớn khác. Cũng khó trách, chỉ nguyên một đĩa dê nướng nguyên con vàng ươm thôi, cũng đã đủ chiếm non nửa mặt bàn rồi.

Chỉ sợ tất cả những món ăn vương tộc Đông Phàm sử dụng từ trước tới nay, đều được nhất loạt dâng lên cùng một lúc.

Phượng Minh trợn tròn mắt nhìn những của ngon vật lạ mà có khi cả đời cậu cũng ăn không hết, lắc đầu cười khổ: "Ở chỗ ta có một phong tục, nếu phạm nhân trong ngục bị phán tử tội, thì quản ngục sẽ cho hắn ăn một bữa thật no, để tránh xuống âm giới thành quỷ đói. Đông Phàm của các ngươi không phải cũng có tập quán đó đấy chứ?"

"Ở Đông Phàm, chỉ có quý tộc mới được hưởng đặc quyền này."

Hai người im lặng, đối diện với những món sơn hào hải vị trên bàn mà không có một chút vị khẩu, chẳng ai buồn nhấc đũa.

Lộc Đan lấy một bầu rượu: "Minh vương, lát nữa sẽ phải ra khỏi đây, trong sơn động vừa âm u vừa lạnh lẽo, hãy uống chút rượu cho ấm người." Đoạn rót một chén, đẩy đến trước mặt Phượng Minh.

"Đa tạ." Phượng Minh cũng rất khí khái, nhấc chén nhỏ, một hơi cạn sạch, đặt mạnh chiếc chén rỗng xuống mặt bàn: "Sự khó khăn nhất ngàn đời chính là chết. Ta không sợ chết, nhưng... Nhưng sợ hắn biết, rồi sẽ thương tâm..." Thấy Lộc Đan nhìn, Phượng Minh khẽ nhếch mép cười: "Ta biết quốc sư đang nghĩ gì. Nói thật với quốc sư, ta không tin Dung Điềm đã chết. Không tận mắt nhìn thấy xác của hắn, ta còn tin hắn vẫn sống." Sống mũi cay xè, Phượng Minh nằm phục xuống bàn, khóc thành tiếng.

Lộc Đan nhìn đăm đăm vào cậu trong một tích tắc, không mở lời khuyên giải, chỉ đơn thuần cầm lấy chén rượu, rót đầy một ly.

Phượng Minh dù nằm sấp trên bàn, nhưng tay lại như có mắt, rượu vừa rót tràn, lập tức duỗi ra, ngửa đầu cạn một hơi, rồi lại tiếp tục gục xuống nức nở.

Lộc Đan vừa rót rượu cho cậu, vừa tự nhiên uống một mình, cuối cùng chậm rãi nói: "Minh vương, bầu rượu đã cạn rồi."

Phượng Minh ngừng khóc, ngồi thẳng dậy, ném thẳng chén rượu trên tay xuống sàn. Xoảng một tiếng, chén bích ngọc thượng đẳng vỡ nát.

Cậu kéo tay áo, quẹt nước mắt lem nhem, đoạn ngỏng lên nhìn Lộc Đan, nhe răng cười: "Không được để đám nữ nhân kia biết ta đã khóc đâu." Đôi con ngươi linh động, đẹp đến khuynh quốc khuynh thành, khiến ngay cả Lộc Đan cũng phải ngây người.

Cạch. Phiến cửa đóng mở toang, giới luật tế sư dẫn theo vài tên thị vệ tiến vào.

"Ba ngày hạn đã kết thúc, thỉnh quốc sư cùng Minh vương tới Thánh hồ lĩnh tội trước thần linh."

Phượng Vu Cửu Thiên (Q1 - Q15) - Phong LộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ