VI EIN SCHLAFLIED

368 44 11
                                    

- Hát một bài đi, Ludwig này.

---

Alice Kirkland ngồi sụp xuống, ngả đầu tựa vào tường. Cô liếc mắt nhìn bàn tay vấy máu, và cả con dao mổ tạm bợ cũng bấy nhầy máu trong lòng bàn tay mình. Cô phẩy tay, và vài người y tá đến, chuyển giường mổ đi. Tôi ước mình thể ngủ yên trong 10 phút. Chỉ 10 phút thôi, lạy Chúa. Alice ít nhất phải bốn ngày không ngủ; mắt cô ta đỏ ngầu lên. Mí mắt nặng trĩu sụp xuống, tê tái; có ai đó đang kéo căng mớ dây thần kinh của cô ta như dây cung vậy. Cô mơ màng nhẩm đếm: một ca, hai ca, rồi ba ca,.. Cô chẳng thể nhớ thêm nổi nữa. Có dùng tất cả những đốt ngón tay ra để đếm cũng không thể đếm xuể số lượt phẫu thuật mà cô phải mổ sơ sài. Binh sĩ Đức bị thương hầu hết được chuyển đến vùng này của Kraków từng phút từng giây, dù đêm hay ngày . Chỉ thể mổ sài thôi, Alice lẩm nhẩm một cách kiệt sức, số lượng người bị chuyển đến quá tải với cái trạm này. Kẻ sống người chết bắt buộc phải được chọn. Chúng ta không thể cứu sống tất cả, cũng chẳng thể nào giết chết họ.

Alice nhắm chặt mắt, cố gắng tự ru ngủ chính tâm can day dứt của một kẻ lương y. Nhưng cứ chốc chốc, cô lại mở mắt, nhòm xung quanh; nghe ngóng. Trạm quân sự bốc mùi. Cái mùi hôi tanh của máu, của bùn, lại của mồ hôi, và còn mùi khai và mùi phân hôi thối. Bọn chó Đức Quốc chỉ biết gửi đống xác chết tới chứ đách biết sửa sang lại cái sở rởm rách này. cũng bọn chó chết tươi ấy, nếu bọn chúng không ném ta lên chiếc xe lửa khốn khiếp ấy, thì lẽ ta đangcứu trị những người xứng đáng được sống rồi. Phải, chí ít tại Pháp, theo như kế hoạch của riêng ta. Alice thở hắt thành tiếng; mùi hôi của những bức tường dơ dáy, mùi hôi của những tiếng rên rỉ, mùi hôi hám của những cuộc chiến khát máu. Những bức tường nứt, đưa ánh trăng nhạt nhòa vào bên trong căn trạm xá.

Cánh cửa chính bị đẩy vào; tiếng chuông treo trên đầu cửa réo vào tai Alice. Mẹ kiếp, còn chẳng được ba phút. Cô cau bẳn, mệt mỏi vuốt mặt. Phủi lại bộ váy y tá loang lổ vết máu khô cong, cô ngước mắt nhìn bóng người đẩy cửa.
Lại chị ta, Bonnefoy. đi kèm một con chó săn của bọn Quốc .

[APH-R17] Nostalgie 1944Where stories live. Discover now