Q1. Chương 11

576 42 18
                                    

Tại phò mã phủ vô cớ bị khinh bỉ, trong Phu Tử viện nổi giận mắng Hương Liên

Bao đại nhân ngưng lại một hồi sau mới hỏi: "Phò mã gia, ngài nói đây chính là hưu thư mà năm năm trước ngài đã hưu Tần Hương Liên?".

Trần Thế Mỹ khẽ nhếch khoé miệng: "Đúng vậy. Nếu Bao đại nhân không tin, có thể tận tay cầm, cẩn thận kiểm tra".

Dứt lời, Trần Thế Mỹ liền đưa tờ giấy trong tay cho Bao đại nhân.

Bao đại nhân nhận lấy bằng hai tay, tỉ mỉ quan sát, sắc mặt trầm xuống, nhíu chặt mày, một lúc sau cũng không nói gì.

Trần Thế Mỹ lại cười nói: "Bao đại nhân, ngươi hãy xem cho kĩ, bức hưu thư này có điểm nào không thoả đáng không?".

Bao đại nhân gấp bức hưu thư lại, cung kính dâng trả, đáp: "Không có chỗ nào không thoả đáng".

Trần Thế Mỹ nghe vậy, nhướng cao đôi mày, ha ha cười lạnh vài tiếng, thu hồi bức hưu thư.

Công chúa bên cạnh nhìn thấy tình huống như vậy cũng nhướng mày nói: "Bao đại nhân, Tần Hương Liên năm năm trước đã bị phò mã hưu, nay lại đến Khai Phong phủ vu cáo phò mã, Bao đại nhân trước nay được xưng tụng là bậc Thanh Thiên, nhất định sẽ trả cho bản cung và phò mã công đạo".

Những lời này vừa thốt ra, đừng nói chúng nhân Khai Phong phủ mà ngay cả Kim Kiền cũng nộ khí xung thiên, thầm nghĩ: Công chúa và Trần Thế Mỹ thật đúng vật họp theo loài, người hợp thành bầy, ruồi xanh tìm thịt thối, ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Xem ra Trần Thế Mỹ và công chúa tám phần là đã chuẩn bị từ trước, thương lượng kỹ càng, kẻ xướng người hoạ, ôi... Tình huống này không ổn rồi!

Lại nhìn Bao đại nhân, hơi khom người xuống, gục đầu rũ mắt, nhìn qua thì xác thực là cung kính hữu lễ, nhưng Kim Kiền ở bên cạnh thì thấy rất rõ, hai bàn tay đen bóng của Bao đại nhân nắm chặt lại, đến nỗi ngón tay cũng trở nên trắng bệch cả ra.

Trần Thế Mỹ thấy Bao đại nhân hồi lâu không lên tiếng thì lại càng trở nên kiêu ngạo, tựa vào lưng ghế, ngón tay gõ gõ vào tay vịn nói: "Bao đại nhân, sự thực đã sáng tỏ, bản cung mong Bao đại nhân hãy chiếu theo phép công mà xử lý, trị tội Tần Hương Liên, khép ả vào tội thấy sang bắt quàng làm họ".

Thân hình Bao đại nhân cứng lại một chút, rồi ngẩng đầu nói: "Bẩm phò mã, công chúa, thực sự đúng sai trong chuyện này, vi thần nhất định sẽ tra xét kỹ càng trả lời lại phò mã và công chúa. Nhưng vi thần còn có một số chuyện không rõ, mong phò mã chỉ giáo".

"Hả? Bao đại nhân còn có chuyện gì chưa rõ?", Trần Thế Mỹ hỏi.

"Phò mã, một ngày trước, nhận lời mời của phò mã, Tần Hương Liên dắt theo hài tử đến thái ấp của Vương Thừa tướng ở ngoại ô, nhưng đến tối khi Tần Hương Liên trở về Khai Phong phủ liền hôn mê bất tỉnh, mạng sống chỉ còn thoi thóp, dám hỏi phò mã, vì sao lại như vậy?".

"Việc này...", Trần Thế Mỹ nhất thời cứng họng.

Công chúa bên cạnh thấy thế, khẽ mỉm cười nói: "Bao đại nhân, hôm đó bản cung cũng có mặt, tận mắt nhìn thấy Tần Hương Liên vô sự rời đi. Còn về lý do ả hôn mê bất tỉnh, chúng ta làm sao biết được, có thể trên đường trở về đã bị kẻ xấu hãm hại cũng chưa biết chừng".

Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ