Kinh hồn nửa đêm tại Khai Phong phủ, gặp thích khách anh hùng cứu lão Hắc
Bãi đường, chúng nhân Khai Phong phủ đều mang bộ mặt xám như tro, rầu rĩ không vui. Bao đại nhân cùng các thủ hạ đắc lực gồm: Công Tôn Sách, Triển Chiêu và Tứ đại kim cương vội đã đi đến thư phòng, sắc mặt nghiêm trọng, muốn cùng mọi người thương lượng tìm đối sách.
Thế nên Kim Kiền và mấy mẹ con Tần Hương Liên tạm thời không có đất dụng võ, đành theo các sai dịch quay lại Dần Tân viện, an phận thủ thường mà làm con mọt khoét gạo.
Tần Hương Liên tinh thần và thể xác đều căng thẳng lao lực quá độ, sắc mặt trắng bệch như tờ giấy, thân hình lảo đảo trong gió, cộng thêm thương thế chưa lành, lần này lên công đường lại phải chịu đả kích, thế nên dù mình đồng da sắt thế nào cũng khó mà chịu đựng được, vì vậy vừa vào phòng khách Tần Hương Liên liền ngã lăn ra, ngủ không biết trời trăng gì.
Tần Hương Liên ngủ thì chẳng phải lo lắng gì nhưng lại khổ Kim Kiền. Trong Khai Phong phủ này, nhân tài vô số, luận về tra án, tróc nã tội phạm, truy tìm tang chứng, người nào người nấy đều liệt vào hàng cao thủ, nhưng nếu luận về dỗ dành trẻ con, việc này... Kim Kiền đưa mắt nhìn toàn bộ Khai Phong phủ nha, chỉ sợ cũng chỉ có mình là có đủ khả năng và nhẫn nại.
Bọn Kim Kiền rốt cuộc cũng bình yên vượt qua thời gian ăn tối, xem chừng một ngày đã kết thúc, thời gian phải đi ngủ đã đến, nhưng tình huống lúc này của Kim Kiền... rất rất không tốt...
"Thần tiên ca ca, vì sao cha lại không cần bọn đệ?", Ninh Nhi nằm bò ra bàn, nghịch nghịch chén trà nhỏ trong tay, vẻ mặt không hiểu hỏi.
"Cái, cái này..." Kim Kiền nhất thời nghẹn lời.
"Thần tiên ca ca, có phải cha cho rằng Hinh Nhi không ngoan, cho nên mới không cần bọn muội?", phía khác của chiếc bàn tròn, một bé gái hỏi. Bởi lớn hơn bé trai hai tuổi nên lúc này bé gái đã có thể ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế đẩu bằng gỗ, thân hình rất vững vàng, bình tĩnh nhìn Kim Kiền.
"Việc này..." Nhất thời Kim Kiền chỉ cảm thấy mồ hôi lạnh túa ra ướt đẫm trán. Kim Kiền có cả một bụng kinh nghiệm về cổ nhân, lại thêm kiến thức lịch sử trên dưới năm nghìn năm, có cả những từ ngữ chuyên ngành của thời hiện đại, ấy vậy mà đến một câu cũng không thể vận dụng được.
Loại vấn đề trình độ quá cao quá khó này, nếu trả lời không tốt, sẽ đem đến những ám ảnh tâm lý cho hai đứa nhóc, tạo thành vết thương lòng khó phai. Mà thời đại này lại không có bác sĩ tâm lý dành cho trẻ em, ngộ nhỡ hai đứa nhóc này nhất thời nghĩ quẩn, đến khi trưởng thành lại đi làm cường đạo, hải tặc, như thế há chẳng phải mình sẽ trở thành tội nhân thiên cổ sao?
Nghĩ đến đây, Kim Kiền liền vò đầu bứt tóc, lo lắng như đứng đống lửa, như ngồi đống than.
Hai đứa trẻ thấy vị "Thần tiên ca ca" của chúng vẻ mặt nghiêm trọng, một lúc lâu vẫn chẳng mở miệng, không khỏi có chút lo lắng, nhưng lại không dám hỏi, chỉ đành im lặng ngồi bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)
Ficción GeneralĐến khai phong phủ làm nhân viên công vụ Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Thể loại: xuyên không, đồng nhân, cổ đại Văn án: Nay công tác khó tìm, cơm khó ăn, tiền lương khó lấy, phòng khó cung ứng. Muốn có công việc ổn định, e ch...