Theo Ngự Miêu Khai Phong đi tra án.
Manh mối đứt ở Nam Hoa Sơn."Kim Kiền, hôm nay chúng ta phải theo Triển đại nhân đi tra án, mau dậy đi!"
Kim Kiền đang ngủ ngon lành thì nghe thấy tiếng Trịnh Tiểu Liễu ở gian bên ngoài, giống y như mấy con gà mái được cho uống thuốc kích thích, cứ kêu quang quác không ngừng, không khỏi thầm bực bội, oằn èo trong chăn hồi lâu mới miễn cưỡng hé một mắt ra.
Sắc trời bên ngoài còn chưa sáng, chẳng qua mới là mờ mờ tôi tối, đâu đó còn nghe văng vẳng tiếng gà gáy.
"Có nhầm không vậy?!", Kim Kiền làu bàu một câu, xoay đầu, tiếp tục rơi vào mộng đẹp.
Chỉ nghe tiếng Trịnh Tiểu Liễu ở gian phòng ngủ bên ngoài vội vàng bật dậy, xuống giường rửa mặt, sau đó một tràng những âm thanh lẹp xẹp, lạch xạch phát ra, vô cùng ầm ĩ. Không lâu sau lại nghe thấy tiếng Trịnh Tiểu Liễu ở ngoài hò hét: "Kim Kiền, cậu còn chưa dậy sao? Nếu làm lỡ chuyện tra án của Triển đại nhân thì biết làm thế nào?".
"Ai da..."
Kim Kiền thầm than vài tiếng, mơ mơ màng màng ngồi dậy, gãi gãi đầu, ngáp hai cái, sau đó mới lờ đờ mặc quần áo, xuống giường rửa mặt.
Đến khi Kim Kiền thu dọn mọi thứ chỉnh tề, ra ngoài phòng thì thấy Trịnh Tiểu Liễu đã đứng nghiêm trang trước cửa, dáng vẻ thỏa thuê mãn nguyện, chỉ có điều do tinh thần hưng phấn quá độ nên hai tay Tiểu Lục cứ run rẩy mãi không thôi.
Kim Kiền liếc nhìn Trịnh Tiểu Liễu một cái, không khỏi có chút buồn cười, thầm nghĩ: Tên tiểu tử này cũng khoa trương quá đi, chúng ta chẳng qua chỉ là theo Tiểu Miêu xuất môn tra án, đâu phải cùng chủ tịch nước xuất ngoại thăm viếng nước bạn, có cần phải trưng ra bộ dạng căng thẳng thế không?
"Xin chào...", Kim Kiền vừa ngáp vừa đi đến trước mặt Trịnh Tiểu Liễu.
"Xin chào!", Trịnh Tiểu Liễu đáp, vội tiến lên hai bước, đứng trước mặt Kim Kiền hỏi: "Kim Kiền, cậu thấy trang phục của tôi hôm nay thế nào?".
Kim Kiền ngáp một cái rồi gật đầu: "Rất tốt". Bụng thì nghĩ: Có cái gì tốt với chả không tốt cơ chứ, còn không phải trang phục của nha dịch, đen không ra đen, đỏ không ra đỏ, khó nhìn muốn chết. Cũng chẳng biết ai thiết kế ra nữa, một chút nghệ thuật cũng không có, so với quan bào của Tiểu Miêu thì quả thực là một như trăng sáng trên trời, một như bùn đen dưới đất.
Trịnh Tiểu Liễu nghe được lời của Kim Kiền mới vững dạ thêm vài phần, vuốt vuốt lại vạt áo hơi nhăn, nói: "Đây là lần đầu tiên tôi xuất môn tra án, lại còn là đi cùng với Triển đại nhân nữa, ngàn vạn lần không thể có sai sót gì được".
"Có thể xảy ra sai sót gì? Chỉ cần cậu đem ô bồn này vác trên lưng thật cẩn thận là được mà."
Trịnh Tiểu Liễu nghe thế khuôn mặt lại lộ vẻ ngại ngùng, tay cứ xoắn lấy vạt áo hồi lâu mới rụt rè nói: "Kim Kiền, tôi có một chuyện muốn thương lượng với cậu. Ô bồn này cậu có thể mang được không?".
"Cái gì?", con ngươi của Kim Kiền thiếu chút nữa thì rơi ra ngoài, nghĩ bụng: Đùa gì vậy, hôm qua để cho cái con ma ô bồn kia ở gian ngoài một đêm đã là cực hạn rồi, hôm nay còn bắt mình tha nó trên lưng? Như thế chẳng phải sẽ biến thành "bị ma ám" à?
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)
Tiểu Thuyết ChungĐến khai phong phủ làm nhân viên công vụ Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Thể loại: xuyên không, đồng nhân, cổ đại Văn án: Nay công tác khó tìm, cơm khó ăn, tiền lương khó lấy, phòng khó cung ứng. Muốn có công việc ổn định, e ch...