Nhắc tới đại lao Khai Phong phủ là người ta nghĩ ngay đến danh tiếng lẫy lừng như sấm động bên tai trong cả hai giới hắc đạo và bạch đạo, chẳng ai là không biết, chẳng ai là không rõ.
Đầu tiên, đại lao này canh giữ nghiêm ngặt, kín kẽ đến mức một ngọn gió cũng không thổi qua được, phàm là những kẻ cướp ngục tên nào tên nấy đều chọn đường vòng mà đi, tránh còn không kịp nữa là.
Thứ đến, phạm nhân bị giam giữ trong lao lại càng không giống với những nơi khác, dưới thì có trộm đạo ăn cắp vặt, trên thì có vương công đại thần, cao thấp sang hèn đều đủ cả, tuyệt không vàng thau lẫn lộn.
Có điều, chuyện khiến cho bách tính thành Biện Lương bàn tán say sưa nhất lại chính là ngục tốt trong đại lao của Khai Phong phủ.
Nhắc tới những ngục tốt này, cũng thực có chút đáng thương, mỗi ngày từ sáng đến tối đều ở trong nhà lao chẳng được nhìn thấy ánh mặt trời. Bao đại nhân quản rất nghiêm, Công Tôn tiên sinh lại càng căn cơ chặt chẽ, so với những đại lao của các phủ nha khác thì thực sự chẳng xơ múi được chút "màu mỡ" nào; từ sau khi Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ Triển đại nhân tới nhậm chức, tần suất cướp ngục giảm mạnh, lại càng không có cơ hội để hoạt động gân cốt, thật đúng là chẳng có niềm vui và hứng thú gì cả, các ngục tốt chỉ đành thăm dò nghe ngóng chuyện bên lề của các nhân vật bị nhốt trong lao, bàn tán những tin tức vỉa hè mà thôi.
Ai mà ngờ được chỉ dựa vào mấy câu chuyện vỉa hè hành lang đó mà họ lại vang danh thiên hạ.
Nói đến ngục tốt của Khai Phong phủ thì người nào người nấy đều là những nhân vật phi phàm, phàm là những nội tình bí mật trong các vụ án lớn không gì là không biết, những chuyện bên lề trong các vụ án nhỏ không gì là không thông, hơn nữa ai cũng có tài ăn nói, miệng lưỡi trơn tru sắc bén. Đem ra so sánh, nếu không tính Kim bổ khoái cao thủ mặc cả đệ nhất thành Biện Lương, thì những ngục tốt này đều xếp hàng đầu cả, chỉ cần tùy tiện kéo một người ra ngoài, đến quán trà ngồi uống nước, tùy ý kể một, hai đoạn truyện là có thể hấp dẫn được rất đông chúng bách tính vây xung quanh, dần dà, cũng có người dựa vào đó mà kiếm được bữa cơm chén nước.
Cho nên, mặc kệ là nhân vật lớn nào tới đại lao của Khai Phong phủ, những ngục tốt này đều cao hứng hơn bất cứ ai. Họ sung sướng đi thăm dò các tin tức hành lang, chuyện vỉa hè, sau đó thì ra bên ngoài tám chuyện, gần như chắc chắn là lại được bao ăn bao uống.
Tỉ như lần này, hôm nay trong đại lao có một vị tổng quản nội cung mới tới, nghe nói là tâm phúc của Thái hậu đương triều, mấy ngục tốt trong đại lao Khai Phong phủ liền vui như Tết, hưng phấn mãi không thôi. Mọi người liền hợp nhau lại bày kế, rồi sau đó chia nhóm ra hành sự, đi khắp nơi thăm dò tin tức, đến bữa tối thì quay về báo cáo, tổng hợp lại.
Vừa qua giờ thắp đèn, trong đại lao Khai Phong phủ, mấy ngục tốt ngồi quây quần lại nghỉ ngơi ở cửa phòng giam, chụm đầu lại nhỏ to bàn tán.
"Này này, huynh đệ, huynh nghe được tin tức gì rồi?"
"Lạ lắm, Bao đại nhân và Công Tôn tiên sinh ở trong khách sảnh suốt, cũng không biết đang bàn bạc cái gì, nghe nói ngay cả bữa tối cũng không ăn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)
Ficción GeneralĐến khai phong phủ làm nhân viên công vụ Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Thể loại: xuyên không, đồng nhân, cổ đại Văn án: Nay công tác khó tìm, cơm khó ăn, tiền lương khó lấy, phòng khó cung ứng. Muốn có công việc ổn định, e ch...