Q2. Chương 18

532 27 4
                                    

Công Tôn mưu trí thỉnh đồ đệ Y Tiên.
Phủ nha lần hai thẩm vấn An Lạc hầu.

Theo sau Công Tôn tiên sinh cùng Triển Chiêu, Kim Kiền càng đi càng cảm thấy bất an, lục phủ ngũ tạng nhảy loạn xạ, dự cảm không lành lúc trước lại nổi lên lởn vởn trong lòng, xua không đi, gạt không xong, hệt như mùi hôi trong vải bó chân của mấy bà lão ngập tràn trong mũi, khiến người ta khó chịu đến cực điểm.

Đến khi ba người vào tới sương phòng của phủ nha, Công Tôn tiên sinh sai đóng cửa lại, chuông cảnh báo trong lòng Kim Kiền réo vang, lông mao toàn thân dựng đứng theo bản năng, chỉ muốn xông ra cửa mà tháo chạy, nhưng trước đôi mắt sắc bén như chớp như điện của Công Tôn tiên sinh, làm sao có nửa cơ hội mà chạy thoát chứ.

Chỉ thấy Công Tôn tiên sinh sắc mặt đen sạm đi, gọi Triển Chiêu đến bên cạnh giường, nói: "Triển hộ vệ, xin hãy nằm úp sấp xuống giường".

Triển Chiêu cứng đờ lưng, vội vàng thấp giọng từ chối: "Không cần phiền Công Tôn tiên sinh, Triển mỗ chẳng qua là...".

"Triển hộ vệ, có cần tại hạ giúp không?", Công Tôn tiên sinh nghe thế khóe miệng lại nhướng lên, một nụ cười thân thiết thoáng hiện trên khuôn mặt nho nhã.

Kim Kiền đứng bên rùng mình một cái, dự cảm không lành trong lòng lại càng tăng lên, thầm nghĩ: Đại sự không ổn rồi, vào lúc này Công Tôn Trúc Tử lộ ra vẻ mặt tươi cười, lại còn cười đến độ ấm áp tựa gió xuân, cả gương mặt như bừng sáng... Dựa vào dự cảm siêu cấp của một người hiện đại như mình đây mà đoán, thì chỉ có bốn chữ thôi: Lành ít dữ nhiều...

Triển Chiêu thấy gương mặt tươi cười của Công Tôn tiên sinh, thân hình liền chấn động, khắc sau liền im lặng lập tức y theo lời mà cởi giày ra lẳng lặng nằm úp sấp trên giường.

Công Tôn tiên sinh lúc này mới khẽ gật đầu, quay lại nói với Kim Kiền: "Kim bổ khoái...".

Lời này vừa thốt ra, liền bị tiếng kêu cao vút của Kim Kiền cắt ngang:

"Công Tôn tiên sinh có gì sai bảo, thuộc hạ dù phải vào nơi nước sôi lửa bỏng cũng quyết không chối từ!".

Công Tôn tiên sinh nghe xong không khỏi sửng sốt, định thần nhìn kỹ sắc mặt của Kim Kiền, nét cười trên khuôn mặt càng tăng.

Chỉ thấy Kim Kiền mặt mày trắng bệch, so vai ôm quyền, hệt như đang đối mặt với kẻ địch.

"Chỉ là tại hạ muốn hỏi Kim bổ khoái thân thể có chỗ nào không ổn không?"

"Nhờ... nhờ hồng phúc của tiên sinh, không có chỗ nào không ổn cả!", lòng lại thầm kêu: Công Tôn Trúc Tử, xin ngài đấy, đừng cười nữa, cười vậy khiến tôi sởn cả gai ốc toàn thân, tim đập nhanh như chạy, cả người từ trên xuống dưới chỗ nào cũng rất rất không ổn đấy!

Công Tôn tiên sinh nghe xong gật gật đầu, lại nói: "Nếu đã vậy thì, xin Kim bổ khoái qua giúp một tay, cùng tại hạ xử lý vết thương của Triển hộ vệ".

"Thuộc hạ quyết không chối từ... Hả?".

Kim Kiền mở miệng hùng hồn đáp, sau đó mới cảm thấy không ổn, chớp chớp mắt, thầm nghi hoặc:

Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ