Trong ấn tượng của Kim Kiền, việc nửa đêm canh ba truyền người ta nhập cung khẳng định chẳng phải chuyện gì tốt lành! Cứ xem lần trước, đang đêm bị Triển Chiêu túm cổ nhập cung, nói cái gì mà tróc quỷ, kết quả là quỷ đâu chẳng thấy, ngược lại còn đụng phải một con chuột bạch khó xơi...
Mà lúc này, nhìn thế trận trước cửa cung, Kim Kiền liền suy đoán phiền phức so ra còn lớn hơn cả lần trước.
Chỉ thấy trong ngoài cửa cung, cứ năm bước lại có một tốp cấm quân, mười bước là một trạm canh gác, thương kích tua tủa, bầu không khí căng thẳng, lính tráng đầu lĩnh ra ra vào vào, dáng vẻ vội vã, thần sắc nặng nề, nhìn là biết đã xảy ra chuyện lớn rồi.
Thái giám tới Khai Phong phủ truyền lời vẻ mặt cũng ngưng trọng, dừng cước bộ nói: "Công Tôn tiên sinh, mời theo chúng ta tới tẩm cung của Thái hậu, Triển đại nhân và Kim hiệu úy xin hãy nhanh chóng tới Tinh Chẩn lâu."
Những lời này vừa thốt ra, cả ba người Triển Chiêu đều bàng hoàng.
"Tới tẩm cung của Thái hậu?", Công Tôn tiên sinh ngạc nhiên xen lẫn nghi hoặc.
"Tinh Chẩn lâu?!", Triển Chiêu ngạc nhiên.
"Chúng tôi không tiện nói nhiều, đến tẩm cung của Thái hậu thì Công Tôn tiên sinh sẽ rõ", thái giám dẫn đường vẻ mặt sốt ruột lại nhìn Triển Chiêu nói: "Triển đại nhân có biết đường đến Tinh Chẩn lâu không?"
Triển Chiêu gật đầu đáp: "Đương nhiên biết rõ, nhưng..."
Thái giám dẫn đường khẽ chắp tay: "Ở Tinh Chẩn lâu sẽ có người bẩm báo tất thảy với Triển đại nhân, mời Triển đại nhân tới trước điều tra, Bao đại nhân sẽ đến sau."
Nói đoạn, thái giám liền vội vã đưa Công Tôn tiên sinh đi về phía hậu cung.
Triển Chiêu khẽ nhíu mày, cũng lập tức xoay người đi về một hướng khác, Kim Kiền nối gót theo sau, vừa đi vừa hỏi: "Triển đại nhân, Tinh Chẩn lâu là nơi như thế nào?"
Triển Chiêu vốn bước đi như bay, vừa nghe Kim Kiền hỏi thì thình lình khựng bước, quay đầu nhìn Kim Kiền, sắc mặt dần lộ vẻ nghiêm trọng, nói: "Kim hiệu úy, sau khi đến Tinh Chẩn lâu... nhất định phải cẩn trọng trong lời nói và việc làm."
Kim Kiền sửng sốt, vội vàng vâng dạ, lòng thầm nghĩ:
Nom sắc mặt nghiêm túc của Tiểu Miêu, chẳng lẽ Tinh Chẩn lâu là nơi rất ghê gớm? Lãnh cung chăng? Hay là cấm địa? Hay là thắng địa hẹn hò?
Lòng thầm phỏng đoán, Kim Kiền đi theo Triển Chiêu hết rẽ rồi lại quẹo, hết lượn lại vòng, cho đến khi hai mắt hoa lên, sao bay vòng quanh, mới đến trước một tòa lầu, bên ngoài là trùng trùng điệp điệp cấm quân vây quanh.
Kim Kiền ngước nhìn một cái, nhất thời hai mắt sáng lên, lấp lánh ánh quang.
Chỉ thấy tòa lầu này, trụ đỏ sơn son, cao vút tầng mây, mái hiên bằng ngọc lưu ly màu xanh lục bích, lầu các uốn lượn tinh xảo mỹ lệ, vàng đính hai bên cửa, tường chạm rồng mây, thực vô cùng khí thế, quý khí vô ngần, khiến Kim Kiền hoàn toàn có ấn tượng tốt về tòa lầu này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)
General FictionĐến khai phong phủ làm nhân viên công vụ Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Thể loại: xuyên không, đồng nhân, cổ đại Văn án: Nay công tác khó tìm, cơm khó ăn, tiền lương khó lấy, phòng khó cung ứng. Muốn có công việc ổn định, e ch...