Q3. C19: THƯ PHÒNG BẢO KIẾM RÕ TUNG TÍCH. THÁI SƯ THĂM VIẾNG VẠN SỰ HUNG

552 25 0
                                    

Hừng đông, trên lầu thành Biện Lương, một đội vệ binh canh giữ thành đang tụ tập một chỗ, anh một câu tôi một câu chuyện phiếm việc nhà, trò chuyện rôm rả, từ trên trời dưới biển cho đến Khai Phong phủ, rồi dưới biển lên trời cho tới Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ, Triển Chiêu.

"Đầu, ông nói xem mấy ngày nay trong Khai Phong phủ có phải xảy ra chuyện lớn gì không, sao mấy ngày trời không thấy Triển đại nhân tới cổng thành tuần tra vậy?"

Một vệ binh canh giữ thành hơi phát tướng một chút hướng vị quan coi thành tuổi trung niên hỏi.

"Lão Trương, đừng có nói huyên thuyên nữa!", quan coi thành vẻ mặt không vui, "Cứ chuyên tâm mà canh giữ cổng thành của ông đi, chuyện khác đừng có hỏi nhiều".

Lão Trương cười ha hả nói: "Đầu này, ông đừng có cáu vội, tôi đây không phải hỏi cho tôi đâu, mà là hỏi thay cho Tiểu Đinh đấy chứ".

"Tiểu Đinh?", quan coi thành không hiểu.

Lão Trương vỗ đầu một tiểu binh giữ thành mang dáng dấp thiếu niên, cười nói: "Tiểu tử này từ mười ngày trước nhận nhiệm vụ tới đây, mỗi ngày chỉ mong ngóng được gặp Triển đại nhân một lần. Kể ra cũng kỳ lạ, bình thường không quá ba đến năm ngày, Triển đại nhân nhất định sẽ tới cổng thành tuần tra một phen, nhưng liên tiếp mười ngày nay rồi cũng không thấy bóng dáng. Tên nhóc này đợi không nổi, ngày nào cũng nhắc bên tai chúng tôi, nhiều đến nỗi lỗ tai chúng tôi sắp mài thành vết chai rồi".

Thiếu niên giữ thành tên Tiểu Đinh ra sức cúi gằm đầu xuống, ngay cả lỗ tai cũng đỏ ửng cả lên.

Quan coi thành lúc này mới hiểu, nhìn Tiểu Đinh một cái, trưng ra cái dáng vẻ đã biết trước mọi việc, nói: "Theo kinh nghiệm nhiều năm làm quan sai của ta, thì nhất định mấy ngày nay Triển đại nhân đã xuất thành đi tra án rồi. Qua vài ngày nữa, đến khi Triển đại nhân về thành, tất sẽ lại đến đây tuần tra thôi".

"Xuất thành tra án? Sao không thấy nha dịch trong phủ nhắc đến nhỉ?", chúng binh lính giữ thành khó hiểu.

Quan coi thành lắc đầu nói: "Các ngươi sao đến một chút nhãn lực cũng không có vậy? Không thấy mấy ngày nay lúc Vương hiệu úy, Mã hiệu úy đến đây tuần tra đều ủ rũ, không có tinh thần hả? Ngày trước chỉ cần Triển đại nhân xuất môn là bốn vị Hiệu úy đại nhân đều có dáng vẻ như vậy, cho nên nhất định là những ngày này Triển đại nhân không có trong thành Biện Lương".

Chúng binh lính giữ thành nhất thời hiểu ra, đều gật đầu à lên:

"Thì ra là như thế."

"Vẫn là lão Đầu lợi hại!"

Quan coi thành ưỡn ngực, vẻ đắc ý.

"Vậy lúc nào thì Triển đại nhân về?", lính giữ thành Tiểu Đinh đột nhiên ngẩng đầu lên, đôi mắt sáng tròn xoe cùng khuôn mặt đỏ hồng hỏi.

"Cái này...", quan coi thành đảo mắt, bất giác cười khan.

Mấy binh lính giữ thành lâu năm bên cạnh cũng phụ họa nói: "Đúng đấy, Lão Đầu, Triển đại nhân mấy ngày trời không đến, trong lòng chúng tôi cũng rất nhớ, khi nào thì Triển đại nhân về thế?".

Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ