Q1. Chương 21: NGOẠI TRUYỆN: NGUYỆN VỌNG NĂM MỚI CỦA KHAI PHONG PHỦ

761 37 1
                                    

"Một lượng... hai lượng...".

"... năm lượng... tám lượng...".

"... chín lượng... mười lượng...".

"Một văn... mười văn... mười một văn... mười, mười hai văn... mười ba văn...".

"Mười ba văn... mười ba văn... Aaaaa, vì sao lại là mười ba văn... số mười ba đen đủi, đây là điềm xấu rồi!!!".

Trong Tam ban viện của Khai Phong phủ, một tiếng kêu thảm thiết vang lên, vọng tới tận mây xanh, chấn động nóc nhà làm cho tuyết đọng rơi xuống đầu Trịnh Tiểu Liễu đang đẩy cửa vào. Chỉ thấy thân hình người ngoài cửa lắc một cái, chân bước nhanh như gió, thuần thục tránh "đại họa rớt xuống đầu" rồi lách vào cửa, phủi tuyết trên người xuống, sau đó oán giận nói với người trong phòng:

"... Kim Kiền, từ ngày Mười lăm tháng Chạp nhận bổng lộc đến giờ, cậu đã đếm suốt sáu ngày rồi... Haizz, cho dù cậu có đếm mười ngày nửa tháng nữa, thì hai lượng mười ba văn tiền lương bổng cũng không nhiều thêm nửa văn đâu, cậu hà tất phải như vậy chứ?".

Chỉ thấy người trong phòng, thân hình gầy nhỏ, hai tay ôm ngực, ngồi chồm hỗm một cách bất nhã trên ghế gỗ, nhìn chằm chằm vào toàn bộ lương bổng sắp thành hàng ngay ngắn trên bàn, dẩu môi lẩm bẩm:

"Sự khác biệt ngàn năm giữa tôi và đám cổ nhân các anh không thể vượt qua, chẳng cách nào khai thông được", ngưng một chút, lại vò đầu nói, "Chẳng lẽ là đếm nhầm rồi? Phải đếm lại lần nữa mới được... Một lượng... hai lượng...".

"Haizz...", Trịnh Tiểu Liễu nhìn người trước mặt, lắc lắc đầu vẻ bất dắc dĩ, không nói tiếp nữa.

Từ khi nhận được lương bổng bảy ngày trước, Kim Kiền liền đem toàn bộ bổng lộc cất giữ gần một năm nay ra, bày thành hàng ngay ngắn trên bàn suốt bảy ngày bảy đêm, lo đếm quên ăn quên ngủ, đêm không an giấc, hai mắt đỏ kè, da mặt nhăn nhúm, miệng toàn những lý do phủ nhận để đếm lại:

Đầu tiên đại loại là "Ít thế này, sao lại ít thế này...".

Sau thì kiểu như "Vào sinh ra tử, người trước ngã xuống kẻ sau kế tục, thế này thì lỗ to rồi, lỗ to rồi...".

Tiếp đó thì là cái gì mà "Chọn có, nhất định phải chọn có...".

(Tốt bụng phiên dịch: Đó chính là "nhảy việc").

Cuối cùng hôm qua lại đổi thành "Mười ba, số mười ba đen đủi... không may mắn" như thế đấy...

Không những thế còn bất kể ngày đêm, bất kể giờ giấc, lần nào đến cuối cùng cũng kêu lên thảm thiết... Chưa được mấy ngày, trong Tam ban viện đã truyền tai nhau rằng "Kim bổ khoái bị trúng tà", "Phòng đó có ma làm loạn", "Kim bổ khoái dốc sức kịch chiến quần ma trong mơ"... rất nhiều cách nói, tam sao thất bản, còn hay hơn cả mấy người kể truyện, một văn tiền hai đoạn, trong Ngõa Tứ ở đầu đường.

"Aaaa, mười ba văn, quả nhiên là mười ba văn, không may mắn, rất không may mắn aaaaa...".

Tiếng kêu thảm thiết lại vang lên lần nữa.

Xem ra nhất định là tuyết đọng trên mái nhà lại rơi xuống nhiều rồi đây, phải sớm quét dọn sạch thôi, tránh cho lại giống như mấy ngày trước, cửa bên ngoài bị che lấp hết cả.

Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ