Trong phủ Hầu gia nghe chuyện sát thủ.
Nam hiệp giấu vết thương vì Thanh Thiên.Trong giấc ngủ, Triển Chiêu chỉ cảm thấy trên ngực nằng nặng khó chịu, tựa như có một tảng đá đè lên vậy, khó có thể hít thở được, mở bừng mắt ra mới thấy ánh sáng trong phòng mờ mờ, nhìn ra bên ngoài cửa sổ, vậy mà đã hoàng hôn rồi. Triển Chiêu không khỏi kinh ngạc, bản thân chàng vốn chỉ định chớp mắt một lát rồi tiếp tục đi tra án, chẳng ngờ lại ngủ cả một ngày. Từ khi đi theo Bao đại nhân đến nay, chưa khi nào chàng buông thả mình như thế, vì sao hôm nay lại khác thường như vậy, nếu không phải mình thấy có cảm giác đè nặng ở ngực, khó thở đến không chịu nổi thì e rằng sẽ ngủ một mạch cho tới sáng mai mất.
Mà vật đè lên ngực Triển Chiêu - Triển Chiêu quay đầu nhìn, không khỏi cười khổ - lại chính là một cánh tay, nhỏ nhắn gầy gầy không có chút thịt nào, là cánh tay của Kim Kiền. Triển Chiêu nhấc tay Kim Kiền đặt xuống, trở dậy mặc quần áo chỉnh tề rồi xoay người thấp giọng gọi Kim Kiền:
"Kim bổ khoái, dậy thôi."
Nhưng gọi liền mấy tiếng, Kim Kiền vẫn chẳng có dấu hiệu gì chứng tỏ là đã tỉnh, vẫn ngủ say như cũ, miệng còn lẩm bẩm mấy câu nói mớ, chẳng rõ là gì.
Triển Chiêu bất đắc dĩ đành phải cao giọng gọi mấy tiếng nữa. Lúc này hai mí mắt Kim Kiền mới khẽ động đậy, mở ra, mơ màng nhìn người trước mặt. Đột nhiên, hai mắt Kim Kiền trợn trừng lên, ngồi bật dậy, nhìn chằm chằm vào Triển Chiêu, giương mắt như thế một lúc lâu, rồi mới hoàn hồn nói: "Thì ra là Tiểu Miêu, dọa chết mình, mình còn tưởng là gã ba trợn, không đàng hoàng nào chứ".
Nói rồi, lại nằm xuống, quay đầu, tiếp tục mơ màng ngủ tiếp.
"..."
Trên trán Nam hiệp, gân xanh dần dần hiện ra.
"Kim bổ khoái, ngươi còn muốn ngủ đến khi nào?!"
Chỉ thấy lưng Kim Kiền đột nhiên cứng lại, trong nháy mắt đã nhảy dựng từ trên giường xuống, thuần thục đi tất đi giày vào, mặt mày nghiêm túc, thân hình thẳng tắp đứng đối diện Triển Chiêu, chắp tay: "Triển đại nhân, thuộc hạ xin theo sự sai bảo của đại nhân!".
Triển Chiêu khẽ lắc đầu, có chút bất đắc dĩ nói: "Kim bổ khoái, sức ngủ của ngươi tốt thật".
"Nhận được sự khen ngợi của Triển đại nhân, thuộc hạ thật sự thụ sủng nhược kinh[1]."
[1] Có nghĩa là: Nhận được sự ưu ái mà cảm thấy kinh sợ, lo lắng.
"..."
"Khụ khụ... phải chăng là Triển đại nhân mệt mỏi, dường như sắc mặt không tốt lắm, chi bằng chúng ta nghỉ ngơi thêm một lát nữa?"
"... Đi theo ta!"
"... Dạ."
***
Lúc này Kim Kiền thực sự hoài nghi con mèo kia phải chăng mắc "hội chứng ngủ dậy" [2], bằng không sao vừa mới nghỉ ngơi xong đã lập tức đi tìm cái chết chứ?
[2] Nguyên văn: "khởi sàng khí", từ dùng để chỉ tình trạng huyết áp thấp, mặt mày trắng bệch, tứ chi bài hoài khi mới ngủ dậy, lúc đó tâm trạng con người không ổn định, rất dễ mất bình tĩnh, nổi giận, buồn bực vô cớ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)
Ficción GeneralĐến khai phong phủ làm nhân viên công vụ Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Thể loại: xuyên không, đồng nhân, cổ đại Văn án: Nay công tác khó tìm, cơm khó ăn, tiền lương khó lấy, phòng khó cung ứng. Muốn có công việc ổn định, e ch...