Q3. C20: PHỦ THÁI SƯ ĐẤT TRỜI ĐỔI SẮC. BẢO KIẾM TÌM VỀ VẠN SỰ YÊN

578 27 0
                                    

Trên chiếc bàn gỗ tròn giản dị tróc sơn loang lổ bày một mâm bữa sáng đúng tiêu chuẩn do chuyên gia dinh dưỡng cấp cao nhất của Khai Phong phủ, Công Tôn tiên sinh chế định.

Một tô cháo trắng, có tác dụng giải khát, nhuận phế, kiện tì tốt cho dạ dày, có ích cho tinh thần, nâng cao ý chí.

Một đĩa cải xanh, giàu chất diệp lục, nước, hàm lượng khoáng chất, vitamin... những thành phần chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, có lợi cho đường ruột, thúc đẩy sự nhu động của dạ dày, tăng cường sự tiêu hóa hấp thu, tốt cho việc bài tiết (đặc biệt có hiệu quả đối với chứng táo bón lâu năm của Bao đại nhân), có tác dụng quan trọng trong việc duy trì những đường cong duyên dáng của cơ thể (Hiệu quả cụ thể? Lẽ nào anh không thấy eo lưng của Triển đại nhân sao!), ăn trường kỳ, còn có thể bài tiết độc tố bảo dưỡng dung nhan (bằng chứng chính là khuôn mặt nho nhã trắng bóc của Công Tôn tiên sinh), kiện não ích trí (thấy Kim hiệu úy không, lúc mới vào phủ là một đứa trẻ thật thà chất phác, đến bây giờ... haizzz...). Tóm lại một bàn đồ ăn sáng này vừa đẹp mắt giá lại rẻ, vị ngon mát lành, thích hợp cho phần đông mọi người dùng.

Đáng tiếc, Bàng thái sư ngồi ghế thủ tọa lại chẳng có chút thưởng thức đối với một bàn đồ ăn sáng dinh dưỡng phong phú, lợi ích vô cùng này, vừa ngồi xuống đã nhíu chặt mày, vẻ mặt chán ghét, một lúc sau cũng không chịu động đũa.

Bao đại nhân, Công Tôn tiên sinh ngồi hai bên nhiệt tình mời: "Thái sư không cần khách khí, chỉ là cơm rau dưa, mời dùng!".

Bàng thái sư, khuôn mặt đầy thịt cương cứng, trừng mắt bát cơm trước mặt, không thốt ra một tiếng nào.

Bao đại nhân và Công Tôn tiên sinh có chút bất đắc dĩ, lại quay đầu nhìn mấy người ngồi quanh chiếc bàn tròn nói: "Chư vị cũng không cần khách khí, mời dùng, mời dùng".

Bạch Ngọc Đường và Nhất Chi Mai cùng chung vẻ mặt, trước là nhìn Triển Chiêu, Kim Kiền, sau lại ngó Bao đại nhân và Công Tôn tiên sinh, cuối cùng đồng thời thở dài một tiếng.

Một người lẩm bẩm nói: "Cơm nước của Khai Phong phủ này cũng quá... trách nào xú miêu và Tiểu Kim đều gầy gò chỉ còn một dúm xương như vậy...".

Người còn lại thì thở phào một tiếng: "May mà Kim huynh và Nam hiệp nhắc nhở, bằng không nếu tại hạ thật sự phải vào đại lao Khai Phong phủ... không thể tưởng tượng được, không thể tưởng tượng được...".

Bách Hoa công tử thì trợn trừng mắt nhìn thức ăn trên bàn như thể đang nhòm một bàn độc dược vậy.

Triển Chiêu thân hình thẳng tắp, căn bản ngay cả liếc cũng chưa từng liếc thức ăn trên bàn, cả người cứng tựa như lúc nào cũng có thể vỗ bàn rời đi vậy.

Kim Kiền vừa bưng bát, nhấc đũa lên, nhưng nhìn sắc mặt mọi người, đành phải không tình nguyện mà buông bát đặt đũa xuống.

Trong một thời gian, bầu không khí trên bàn ăn nặng nề, ngưng trệ, lặng ngắt như tờ.

Thình lình, Triển Chiêu đứng phắt dậy, ôm kiếm nói: "Đại nhân, Thái sư, thuộc hạ còn có công vụ phải làm, xin cho thuộc hạ cáo lui trước".

Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ