Q1. Chương 13

656 30 0
                                    

Dưới Long đầu trảm phò mã phải đền tội. Gặp Bao đại nhân sau cũng vào được Khai Phong

Tiếng hô truyền từ ngoài cửa công đường vào tựa như tiếng sét giữa trời quang, thoáng chốc chúng nhân trên công đường Khai Phong phủ sững sờ đứng nguyên tại chỗ. Bao đại nhân tay cầm thẻ lệnh, lập tức khựng lại đương trường, tựa như đã hoá đá.

Lại nhìn Trần Thế Mỹ, hai vai bị đè xuống, cổ còn đang kề dưới lưỡi đao của Long đầu trảm, nhưng trên mặt đã đeo vẻ vui mừng, cao giọng nói: "Ha ha ha, Bao Hắc Tử, Thánh thượng đến rồi, công chúa đến rồi, công chúa đến cứu bản cung! Bản cung đã sớm nói rồi, bản cung chính là phò mã đương triều, một phủ doãn Khai Phong cỏn con như ngươi thì có thể làm gì được ta?".

Bao đại nhân lúc này mới phản ứng lại, sắc mặt trầm xuống, hạ thẻ lệnh trong tay, cao giọng nói: "Theo bản phủ tiếp giá!", nói rồi, ngài vội đi từ sau bàn xử án đi ra, dẫn đầu chúng thuộc hạ, tất cả đều phủ phục xuống quỳ lạy.

Ngoài cửa công đường một loạt những tiếng bước chân vang lên, nặng nề nhưng đều đặn, chỉnh tề. Không lâu sau, ngoài cửa xuất hiện rất nhiều người, nhưng lại yên tĩnh đến dị thường, chỉ thấy lọng vàng thêu hình rồng cuộn bồng bềnh, cung phiến dát vàng khảm ngọc, điểm xuyết thêm đôi phượng; thái giám vận cẩm bào, cung nữ bận váy đầy màu sắc, cấm quân thị vệ cầm đao, giơ thương tua tủa, ai nấy đều oai phong lẫm liệt, tất cả rầm rập rầm rập đi tới đứng ngoài công đường, ít nhất cũng gần trăm người.

Kim Kiền vừa nhìn, hai mắt bỗng sáng lên, nhủ thầm: Ai da, quả nhiên là qúa phô trương, quá xa hoa, quá phung phí, cả nhà lão Hoàng đế này quả thực đã đem hai từ "xa hoa" phát huy triệt để đến mức tinh tế sâu sắc. Nếu là thời hiện đại, muốn phô trương như thế này, không biết phải tiêu tốn bao nhiêu "bác Mao[1]" đây.

[1] Ở đây chỉ tờ tiền của Trung Quốc, trên đó có in hình Chủ tịch Đảng cộng sản Trung Quốc - Mao Trạch Đông

Chỉ thấy hai người chính giữa đội ngũ tựa như quần tinh ủng nguyệt, chầm chậm cất bước tiến vào công đường. Bao đại nhân vừa thấy liền vội khấu đầu, cao giọng hô: "Vi thần khấu kiến hoàng thượng! Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế! Công chúa thiên thuế, thiên tuế, thiên thiên tuế". Chúng nhân trên công đường cũng đồng thanh hô, Kim Kiền nhép miệng, cũng hô mấy câu theo kiểu nhìn bầu trời vẽ gáo.

"Bao khanh gia không cần đa lễ, tất cả bình thân."

Âm thanh sang sảng chậm rãi vang lên trên công đường khiến Kim Kiền bất giác giật mình, không kìm được ngước mắt lên nhìn trộm.

Hai người đứng giữa công đường, vị bên trái kia, đầu đội Bách mai châu ngọc hoa thoa quan, thân bận váy Chiêu hà bách hoa, đôi mày lá liễu, miệng chúm chím anh đào, đang quắc mắt khinh thị, chính là bà hai của Trần Thế Mỹ, đại công chúa đương triều. Mà vị bên cạnh công chúa quả thật khiến cho người khác thấy trước mắt sáng lóa cả lên. Người này mình vận long bào bằng gấm màu vàng sáng chói, đầu đội kim quan đính ngọc dát vàng, chân đi Long hý châu hài, toàn thân trên dưới tỏa ra quý khí bức người, mới nhìn qua mà tự như bị mấy chục cái đèn pha bao phủ, chói lòa khiến cho người ta cơ hồ không mở được mắt.

Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ