Trăng khuyết lơ lửng giữa trời không, đã đến giờ lên đèn, trong Tam ban viện phủ Khai Phong chúng nhân tụ tập lại, náo động, ồn ã vô cùng. Chúng nha dịch, bổ khoái theo Bao đại nhân xuất hành đi Trần Châu đều bình an trở về, mọi người tất nhiên sẽ tổ chức tiệc đón gió tẩy trần cho các huynh đệ đi Trần Châu lần này.
Trịnh Tiểu Liễu tuần phố trở về, vừa mới vào cửa viện liền bị chúng nha dịch vây quanh, mồm năm miệng mười nói:
"Tiểu Liễu à, Kim Kiền cùng phòng cậu chuyến này trở về vẻ vang lớn lắm đó!"
"Ở Trần Châu dùng trí tóm gọn An Lạc hầu, tại Tây Hoa giảng chuyện, ai da, có thể giúp đỡ rất lớn cho Bao đại nhân của chúng ta!"
"Trước đó chuyện lập đại công đều là Triển đại nhân và bốn vị Hiệu úy đại nhân chia nhau làm, đâu đến lượt đám nha dịch bổ khoái chúng ta? Nay Kim Kiền thực đúng là làm cho đám bổ khoái, nha dịch chúng ta được nở mày nở mặt!"
Vương đại thẩm ở phòng bếp cũng chen đến, hét lớn:
"Nào nào nào, Tiểu Liễu, món thịt kho tàu tối nay đây, mang về phòng đi. Ta vừa mới thấy Kim tiểu tử, sắc mặt không tốt lắm, sao lại gầy hơn trước vậy chứ, mau mang về cho cậu ta tẩm bổ."
"Đúng đấy, đúng đấy, tôi cũng vừa nhìn thấy Kim Kiền trở về phòng xong, mặt mũi sao lại trắng bệch như ma vậy chứ? Cậu cũng mang cái bánh rán này về đi, mau đi xem Kim Kiền thế nào, khéo lại đổ bệnh."
"Còn có những cái này cũng mang đi..."
Thế là Trịnh Tiểu Liễu còn chưa rõ chuyện gì đang xảy ra, thì tay trái bị nhét món thịt kho tàu, tay phải bị dúi một đám bánh rán lớn, trên cổ còn quàng mấy cây hành, bị mọi người xô xô đẩy đẩy tống vào trong phòng của chính mình.
Đứng giữa phòng hồi lâu, Trịnh Tiểu Liễu mới hoàn hồn lại, vội vàng đặt các thứ trên tay xuống, mặt tràn ngập vẻ hoan hỷ xông vào phòng trong, cao giọng gọi: "Kim Kiền, rốt cuộc cậu cũng về rồi, tôi nói cho cậu cái này... A?!".
Tiếng nói đột nhiên ngừng bặt.
Trịnh Tiểu Liễu trợn tròn đôi mắt, nhìn chằm chằm người trong phòng.
Chỉ thấy người trong phòng, eo nhỏ lưng gầy, vẻ mặt suy sụp, bộ dạng hệt như ai đó vừa nãy nói: Mặt trắng bệch như ma.
Hơn nữa càng khiến Trịnh Tiểu Liễu kinh ngạc hơn là, Kim Kiền mặt mũi trắng bệch đang ra sức, cố gắng, chuyên tâm, tập trung... gói ghém đồ đạc...
Đừng nói là gói ghém đồ đạc chạy trốn đấy chứ?
"Kim, Kim Kiền, cậu làm gì vậy?"
Hồi lâu sau, Trịnh Tiểu Liễu mới tìm lại được cái lưỡi của mình, lắp bắp hỏi.
"Tiểu Lục!" Kim Kiền nghe tiếng ngẩng đầu lên, tay thuần thục gấp chăn lại buộc chặt, rồi nhảy xuống giường đi đến bên Trịnh Tiểu Liễu, đưa tay vỗ vỗ vào vai Trịnh Tiểu Liễu nghiêm trang nói, "Anh về đúng lúc đấy, tôi có mấy lời đang định tìm anh dặn dò đây!"
Khó mà thấy được vẻ mặt Kim Kiền lại trịnh trọng đến vậy, Trịnh Tiểu Liễu cũng không khỏi sửnng sốt, vội gật đầu đáp: "Kim Kiền cậu nói đi, tôi nhất định sẽ làm theo."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)
Ficção GeralĐến khai phong phủ làm nhân viên công vụ Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Thể loại: xuyên không, đồng nhân, cổ đại Văn án: Nay công tác khó tìm, cơm khó ăn, tiền lương khó lấy, phòng khó cung ứng. Muốn có công việc ổn định, e ch...