Q7. C18

308 21 0
                                    

Cha con họ Mạnh lộ vẻ do dự, ngẫm nghĩ một lúc mới gật đầu.

"Tốt lắm!" Kim Kiền hít vào một hơi: "Nói cách khác, lúc này tiên đồng cấp hai mỗi người đã kiếm được một trăm lượng, mà tiên đồng đầu tiên kiếm được từ hai vị tiên đồng cấp hai là năm mươi lượng mỗi người, tổng cộng là một trăm lượng." Đôi mắt nhỏ nheo lại, nhìn hai cha con phía đối diện: "Vậy lúc này, tiên đồng đầu tiên đã kiếm được bao nhiêu bạc?"

"À..." Con ngươi của Mạnh Hoa Thư hiển nhiên đã đảo vòng quanh.

"Hẳn là--- hai trăm lượng..." Mạnh Thu Lan có chút không chắc chắn.

"Mạnh tiểu thư quả nhiên rất thông minh." Kim Kiền cười ha ha, tiếp tục nói: "Nếu bốn vị tiên đồng cấp ba lại mỗi người tìm thêm hai vị tiên đồng nữa thì sẽ thành tám vị tiên đồng. Nếu như vậy thì từ tám vị tiên đồng đó tiếp tục phát triển thêm thì... hẳn sẽ thành..."

Kim Kiền cố ý dừng một chút, liếc mắt nhìn cha con họ Mạnh để thăm dò.

Đầu ngón tay hai người cứng đờ (đếm ngón tay để tính ạ :]]]]]]), hiển nhiên không tính được. 

"Các vị thật ngốc, là mười sáu vị tiên đồng." Kim Kiền đành đưa ra đáp án: "Tiên đồng đầu tiên thu được một nửa của hai vị tiên đồng cấp hai là một trăm lượng, một phần tư của bốn vị tiên đồng cấp ba vẫn là một trăm lượng, một phần tám của tám vị tiên đồng cấp tiếp theo cũng vẫn là một trăm lượng. Cho nên, nếu từ tám tiên đồng tiếp tục phát triển thêm thì vị tiên đồng đầu tiên đã thu được bao nhiêu bạc?"

"Tám trăm lượng bạc!" Lần này Mạnh Hoa Thư lại tính rất nhanh.

"Không đúng rồi." Kim Kiền lắc đầu. "Ngài phải giảm đi một trăm lượng mà vị tiên đồng đầu tiên đó mất để mua thuốc chứ, nói cách khác vị đó chỉ kiếm lời được bảy trăm lượng thôi."

"Đúng, đúng rồi." Mạnh Hoa Thư liên tục gật đầu.

"Nhưng, ngươi nói nhiều như vậy, rốt cuộc chuyện đó có tác dụng gì?" Mạnh Thu Lan hỏi.

"Mạnh tiểu thư hỏi thật hay. Tại hạ xin được hỏi lại tiểu thư, lúc này vị tiên đồng đầu tiên đã mở rộng hội thêm được bao nhiêu người?" Kim Kiền hỏi.

"À... Ta..." Mạnh Thu Lan bắt đầu nghĩ lại.

"Mạnh tiểu thư hẳn là đã quên rồi." Kim Kiền cười nói: "Từ đầu cho đến cuối, vị tiên đồng đầu tiên chỉ tìm được hai người thôi, những người còn lại đều là các vị tiên đồng ở tầng dưới mở rộng thêm. Nói cách khác, vị tiên đồng đầu tiên chỉ cần tìm hai người nhập hội, sau đó không mất chút công sức nào, chỉ ngồi không cũng có bảy trăm lượng bạc trắng! Xin hỏi Mạnh tiểu thư, việc không tốn công sức nhiều mà lại hời như vậy thì có bao nhiêu kẻ thèm nhỏ dãi, bon chen nhau tham gia?"

Cha con họ Mạnh trơn mắt há hốc mồm.

Kim Kiền chắp hai tay vào lòng: "Đây mới chỉ là một người kiếm hai người, nếu mỗi người kiếm năm người, mười người thì sao? Nếu không chỉ ngừng ở cấp thứ tám mà còn phát triển đến hai mươi cấp, năm mươi cấp thì sao? Vậy sẽ lại kiếm thêm bao nhiêu bạc?"

Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ