"Haizzz..."
Một tiếng thở dài dằng dặc phát ra từ thư phòng trong Khai Phong phủ, lộ ra ba phần ưu sầu, ba phần oán hận, còn có bốn phần bất đắc dĩ.
Vương Triều, Mã Hán, hai vị Hiệu úy đại nhân đứng gác bên ngoài cửa thư phòng, nghe thấy tiếng thở dài này sắc mặt cũng trầm xuống.
"Lần thứ hai mươi tám...", Vương Triều thở dài.
"Hôm kia chỉ có mười lần, hôm qua là mười sáu lần... xem ra lần này phiền phức to rồi...", Mã Hán cũng lắc đầu.
"Haizzz...", lại một tiếng thở dài truyền ra.
"Lần thứ hai mươi chín...", Vương Triều, Mã Hán nhìn nhau một cái, đồng thanh nói.
"Công Tôn tiên sinh và Kim hiệu úy hôm kia xuất môn mua dược thảo, sao hôm nay vẫn chưa về nhỉ?", Vương Triều lộ ra khuôn mặt khổ sở hỏi.
"Chắc sắp về rồi...", Mã Hán mặt đã dài lại càng dài hơn.
Đột nhiên, một giọng nói lỗ mãng vang lên.
"Vương đại ca, Mã đại ca, Công Tôn tiên sinh và Kim hiệu úy về rồi!"
Hai người ngước lên nhìn, chỉ thấy Trương Long chạy vội vào trong Phu Tử viện, mặt đầy hân hoan.
Sau lưng Trương Long có hai người chậm rãi đi tới, một người than vận áo dài nho nhã, ba chòm râu đen nhánh phất phơ, đó chính là Công Tôn tiên sinh, chủ quản sổ sách của Khai Phong phủ; người còn lại thân bận áo vải, dáng gầy yếu, là Kim Kiền, Tòng lục phẩm hiệu úy của Khai Phong phủ.
"Công Tôn tiên sinh, Kim hiệu úy, hai người rốt cuộc đã về rồi!", nhất thời bốn con mắt của Vương Triều, Mã Hán sáng lên, dị khẩu đồng thanh hô.
Công Tôn tiên sinh liếc nhìn mấy người bọn họ, trên khuôn mặt nho nhã lộ vẻ nghi hoặc hỏi: "Vì sao lại hoảng hốt rối loạn đến như vậy?".
Kim Kiền lại nhíu chặt đôi mày, lẩm bẩm nói: "Chẳng lẽ lại có án lớn gì sao?".
"Công Tôn tiên sinh, Kim hiệu úy, hai người trước đừng hỏi nữa, đợi đến khi vào thư phòng sẽ rõ cả thôi!", ba đại Hiệu úy đồng thời đưa tay, đẩy Công Tôn tiên sinh và Kim Kiền vào thư phòng.
Hai người rảo bước vào thư phòng, vừa mới ổn định người, ngước mắt lên nhìn một cái, nhất thời cả kinh.
Chỉ thấy trong thư phòng, chồng chất ngất ngưởng, chi chít chì chịt, phóng mắt nhìn qua, toàn bộ đều là thư mời, thư phòng lớn như vậy mà bị xếp chật kín, đến nỗi chả có ánh sáng lọt vào.
Đây nào phải thư phòng của Khai Phong phủ?
Quả thực còn giống nhà kho để đồ linh tinh của Khai Phong phủ hơn!
Công Tôn tiên sinh nhíu mày, Kim Kiền chặc lưỡi, hai người sải bước qua mấy chồng thư tín, vòng qua hai đống lớn, rốt cuộc cũng đến được trước bàn của Bao đại nhân.
Chỉ thấy trên thư án, trái một chồng phải một chồng thư cao ngất ngưởng, che lấp Bao đại nhân đang vùi đầu vất vả đọc thư phía sau án, khuôn mặt đen thui bị khuất bóng, không nhìn rõ nét mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)
Fiksi UmumĐến khai phong phủ làm nhân viên công vụ Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Thể loại: xuyên không, đồng nhân, cổ đại Văn án: Nay công tác khó tìm, cơm khó ăn, tiền lương khó lấy, phòng khó cung ứng. Muốn có công việc ổn định, e ch...