Trong khách sảnh tại Phu Tử viện Khai Phong phủ, các tinh anh của Khai Phong phủ thêm một con chuột bạch đến từ bên ngoài đều mặt ủ mày chau, đau đớn khôn kể.
Bao đại nhân và Công Tôn tiên sinh đi vòng vòng quanh phòng, thường nhìn nhau một cái, rồi đồng thời nhíu mày thở dài, cúi đầu, tiếp tục di chuyển vòng quanh.
Tứ đại hiệu úy nhìn hai người di chuyển, mà đôi mắt đỏ thẫm, cắn răng cố nén.
Bạch Ngọc Đường đứng cũng không được, mà ngồi cũng chẳng yên, một lúc thì bay tới phía tây phòng, lúc thì bay đến phía đông phòng, cứ hệt như kiến đang bò trên chảo nóng vậy, lâu sau, cuối cùng không nhịn được, đấm một tay lên tường, nghiến răng nói: “Lão Hoàng đế sao lại hồ đồ như vậy, những lời tên Hoàng Can kia nói không có nhân chứng không có vật chứng, sao có thể hoàn toàn tin tưởng? Còn nói cái gì mà trên đường mang thuốc về thì gặp Triển Chiêu cùng Nhất Chi Mai cấu kết với ý đồ cưỡng đoạt giải dược, bản thân phải liều mạng mới xông ra khỏi vòng vây… Nói đùa gì vậy, chỉ dựa vào công phu mèo ba chân của Hoàng Can, còn dám chống lại được Triển Chiêu và Nhất Chi Mai liên thủ? Cho dù là Nhất Chi Mai một mình xuất thủ, chưa tới mười chiêu, Hoàng Can chắc chắn sẽ vãi ra quần mà xin hàng!”
“Lời của Bạch thiếu hiệp nói rất có lý…”, Bao đại nhân chau mày ủ ê, thở dài nói, “Cho dù lời khai của Hoàng Can sơ hở chồng chất đến như thế nào, thì việc hắn cứu mạng Thái hậu là sự thực không thể bàn cãi. Chỉ dựa vào điểm này thôi, Hoàng thượng đối với lời hắn nói đã vô cùng tin tưởng rồi.”
Công Tôn tiên sinh tiếp lời: “Lời của Triển hộ vệ tuy nghe có bằng có chứng, nhưng Y Tiên Độc Thánh thì hoàn toàn không có tin tức, Kim hiệu úy, Bạch thiếu hiệp lại vì quan hệ mật thiết với Triển hộ vệ, lời khai của hai người không thể lấy được lòng tin của Hoàng thượng, mà thôn dân của một thôn Du Lâm kia…”
Nói đến đây, Công Tôn tiên sinh không khỏi ngưng lại, trên gương mặt nho nhã thoáng hiện vẻ tàn khốc.
Bạch Ngọc Đường vẻ mặt hung tợn, tứ đại hiệu úy thì phẫn hận, còn Bao đại nhân thì mặt đen như quỷ vô thường.
“Về phần Nhất Chi Mai, lúc này lại là khâm phạm của triều đình, sao có thể làm chứng? Mà giải dược, vật chứng duy nhất đã bị Hoàng Can nhập cung phục dụng cho Thái hậu rồi, còn giải dược dư lại…”
Công Tôn tiên sinh lại nhìn Bạch Ngọc Đường một cái.
Bạch Ngọc Đường nhíu mày: “Hai lão Y, Độc tính tình quái gở vô cùng, từ sau khi luyện chế giải dược thì đều mang theo bên người một tấc cũng không rời, ngoại trừ số dùng để giải độc cho thôn dân và một viên đưa cho Hoàng Can ra, thì nửa viên cũng chẳng lưu lại cho chúng tôi.”
Công Tôn tiên sinh lắc đầu: “Mà dù có để lại thì sao? Hiện nay ở Biện Kinh, Thái hậu, người duy nhất trúng kỳ độc đã được giải độc, cứ cho là còn dư lại giải dược, thì phải tìm ai uống vào để kiểm chứng thật giả đây?”
“Chuyện, chuyện này nói đi nói lại, cũng tức là Tiểu Miêu không cứu được?!”, Bạch Ngọc Đường đảo mấy vòng ngay tại chỗ, cáu kỉnh nói: “Lẽ nào chỉ còn cách ngày mai Bạch Ngũ gia đi cướp pháp trường cứu cái con mèo đầu óc thích chết kia một mạng?!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến khai phong phủ làm nhân viên công vụ - Âu Dương Mặc Tâm (full)
Ficción GeneralĐến khai phong phủ làm nhân viên công vụ Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Thể loại: xuyên không, đồng nhân, cổ đại Văn án: Nay công tác khó tìm, cơm khó ăn, tiền lương khó lấy, phòng khó cung ứng. Muốn có công việc ổn định, e ch...