CHAPTER 13 - KOREA

3.1K 71 2
                                    

Melissa POV

Pinatay ko yung phone ko kasi alam kong tatawag sila cla at magdadrama baka mabulyaso pa yung pagpunta ko sa korea.

Pero mamimiss ko yung mga loka hayy bat pa kasi kailangang mangyari to e

"ready kana ba?" tanong saken ni kuya. Nandito na kami sa airport at pasakay na ng eroplano.

"yes." diretsong sabi ko.

Handa nakong magbago. Handa nakong gumanti.

Oo tama kayo. Magrerevenge.

Pinikit ko ang mata ko at matutulog dahil mahaba pa ang byahe pa-korea.

--------

Elaiza POV

Papasok na ako sa gate ng school ng bigla akong napahinto dahil may Natapakan ako na kung ano. Pinulot ko yun at wallet pala to.

Kanino naman kaya to? Binuksan ko yun baka May pangalan or picture doon yung may ari .

AJ Atienza. Yan lang ang nakasulat kaya diko matukoy kung sino to.

Wait. Atienza? Familiar to. Tama!

Barkada to ni adrian!

"hoy. Busy ah ano yan bakla?"

"ano ba! Wag ka ngang Manggulat!" sigaw ko kay cla.

"ts. Ano ba kasi yan? At parang lalim ng iniisip mo" napansin nya pa yon. Tch.

Tinago ko agad yung wallet.

"wala Lang. May iniisip lang."

"ano yang tinatago mo jan aber?!!"

"wala nga kasi" at nagwalk out.

Magkaklase na kami nila cla.

Siguro nagtataka kayo kasi nung 1st day di namin siya classmate.

Ganito kasi yan nung persday kasi ay hinalo halo muna ang mga estudyante at nung medyo tumagal inayos na din. Ayun naging kaklase namen si bakLa haha.

"oy!" tawag ko sa masungit ko kaklase.

Di naman ako nilingon.

"hoy atienza!" sigaw ko ulit.

Di pa rin ako pinapansin. Hayp ah!

"ah ok ayaw akong pansinin edi akin nalang tong wallet mo------"

*tsup*

Omg!!! Ang perskiss ko!!!

"gago ka perskiss ko yun. Hayp ka!!!!" sigaw ko at hinablot ko ang nakawax nyang buhok

"ouch! Stop it!" sigaw niya.

"huwow! Matapos mong kunin ang perskiss ko! At kailangan mo lang palang saktan para magsalita!" daldal ko nanaman.

*tsup*

"daldal mo kasi sabi ng tumigil ka eh" kalmado lang na sabi nito.

At dahil sa ginawa niyang yun ay sinapak ko na siya. Buset!!!

Melissa POV

Nandito na kami s korea naglalakad lakad ako ngayon para mag isip isip.

"ay sorry." sabi ng nakabangga saken. .

"ok lang." at nginitian ko siya.

"ako nga pala si sophia angeles. Ikaw?"

"melissa Mallari."

"hello. Buti naman at tagalog ka den. Haha akala ko ksi di tayo magkakaintindihan e." sbi nito.

"oonga e haha"

Ang gaan ng loob ko sakanya.

"pwedeng bang magtanong?" tanong nito.

"oonaman. Ano yun?"

"bakit malungkot ang mga mata mo?" nagulat naman ako sa tinanong niya.

"halata bang broken ako? Hehe." nahihiya kong sabi.

"oo. Gusto mo ba ng kausap? Andito ako." niyaya niya akong umupo sa bench sa garden ng mall.

"bago kasi ako pumunta dito. May napakasakit na nangyari saken. Niloko ako ng taong iniisip ko na boyfriend ko. Pero laro lang pala sakanya yun. Antanga ko eh. Una palang alam kong playboy siya pero wala e taksil puso ko nahulog nalang ng diko namamalayan." diko mapigilang maiyak.

"nakakatawa no? Isang nerd umiiyak dahil nabroken."

------
SORRY PO TALAGA DAHIL SA NAPAKATAGAL NA UD! NAGKAPROBLEMA LANG SI AUTHOR. MIANHAE

THE NERD REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon