Melissa POV
Dahil nasa second floor kami nitong restaurant ay kitang kita mula dito ang mga nangyayari sa baba dahil kalsada na iyon.
At ayun nakita ko siya... mukhang masaya mukhang nag eenjoy.
Si adrian kasama ang diko kilalang babae. Pero alam kong sa school din namin siya nag-aaral.
"Alam mo diko magets yang si adrian" biglang basag ni cla sa katahimikan namin.
"Kasi nung una parang selos na selos sainyo ni joshua na para bang ayaw ka niyang mawala tapos ngayon ano yan? Bakit may ganyan? Gaguhan lang fren?" Dugtong pa niya.
Napabuntong hininga nalang ako dahil diko nadin alam.
"Hayaan niyo na. Wag kayong magalit ulit sakanya ano ba kayo. Di naman natin mauutusan ang isang tao na dapat ako parin na dapat ako lang. choice niya yun kung hahanap siya ng iba o magstay siya sayo." Sinabi konalang
"Bilisan niyo na kumain para makapasok na tayo. 20minutes nalang bago matapos ang lunch break."
Bigla naman nagring ang phone ko
Joshua is calling...
Sinagot ko naman iyon. Bakit naman kaya siya tumatawag?
[Hello melissa]
"Oh josh baket?"
[balita ko kasi pumasok ka na daw. Pwede ba tayong magkita?]
"Pwede naman. Kaso may klase pa ako after lunch."
[okay i'll wait. Text me if tapos na klase mo]
"Hindi ba pwedeng bukas nalang? Baka matagalan at maghintay ka"
[its okay. May sasabihin ako eh hehe]
"Okay. I'll text you nalang mamaya after my class"
[sige bye. Take care]
Ano kayang sasabihin niya? Nacurious tuloy ako.
"Huy melissa! Tara na?" Naistorbo naman ang malalim kong pag-iisip dahil sa pagtawag sakin ni sophia.
Tumayo naman kaming lahat at lumabas na ng restaurant para dumiretso na sa school dahil may klase pa kami. Hayyy nakakapagod
Adrian POV
Naglalakad kami ngayon ni daisy. Hindi niyo siya kilala no? Syempre ngayon lang siya nasama hahahaha dejoke
Nagdate kami. Oo tama yon nagdate kami. Sila mommy kasi ay sinabing i-date ko siya at samahan dito dahil baka maligaw at first time niya lang dito.
Sa ibang bansa kasi siya lumaki pero marunong siyang magtagalog. Anak siya ng kaibigan ni mommy kaya sakin na din pinasamahan.
Masaya naman ang naging date namin or sabihin na nating friendly date. Tama friendly date dahil hindi ko i coconsider na date yon kasi diko naman siya gusto.
Pero aaminin kong madali lang siyang pakisamahan. Hindi ka maiilang kasi madami siyang kwento na magugustuhan mo rin naman at hindi siya maarte kahit na lumaki siya sa mayamang pamilya. Hindi ko naman sinasabing kapag mayaman ka is maarte kana. May iba kasi na ganon talaga minsan nga kahit hindi mayaman eh ang lakas mag inarte uyy peace joke lang.
Kumain lang kami tsaka naisipang maglakad lakad. Napansin naman ni daisy ang bagong bukas na restaurant sa tapat namin.
"Look aid oh. Mukhang opening ng restaurant nayan ngayon. Dinner tayo jan later?" Turo niya sa restaurant na nasa tapat namin. Tinignan ko naman at nakita kong palabas sila melissa kasama ang mga kaibigan niya.
BINABASA MO ANG
THE NERD REVENGE
Teen FictionNagmahal ka lang naman ng totoo pero panloloko at pang-uuto isusukli sayo. Kapag mabait daw laging nasasaktan, tanong ko lang? Gaano ba ako kabait para saktan ng paulit-ulit. -inapi -inuto -niloko -sinaktan Dahil nerd . at ngayon sisiguraduhin kon...