Melissa POV
Nakauwi nakami galing sa mall . Namili lang kami ng mga kakainin namin sa field trip at mga bagong damit.
Bumaba ako tsaka pumunta sa kusina para uminom. Bigla akong nauhaw ng diko alam yung dahilan. Ano daw? Haha gulo
Nakita ko naman na papasok si kuya.
"Oh bat namumula mukha mo?" Namumula kasi talaga. As in halatang halata na namumula siya.
"Ha? Anong namumula? Di ah"
"Weeee? May ginawa ka siguro no?" Pang-aasar kopa.
"Wala jan kana nga!" At tumakbo siya sa kwarto niya. May ginawa talaga yun kaya namumula ng ganun.
Ng maubos kona yung isang basong tubig ay umakyat nadin ako sa kwarto ko.
Humiga na ako at dahil di pa ako inaantok ay binuksan ko nalang ang facebook ko.
Scroll lang ako ng scroll at nakita kong may message ako. Group chat namin. Oo may groupchat din kami. Alam kong may group chat din sila kuya pero nung inadd ako nag left agad ako.
[Group chat]
Cla: guysssssss nakita nyo naba?
Elaiza: yung ano?
Feliza: nakita ang?
Sophia: napano?
Bernadette: yung hazel nanaman ba?
Cla: hindi. Hahahahaha LT to!
Feliza: ano nga kasi?!
Cla: viral ngayon sila gavin , joshua , karl , adrian , cliff at angelo!
Elaiza: what? Paano?
Feliza: wait nga tignan ko.
Bernadette: Sobrang hiya siguro ng mga yun
Sophia: hahahahaha mga kalokohan kasi eh
Cla: melissa tignan mo
*sinend yung video sa gc*
Pinanuod ko yung sinend ni cla sa gc namin at habang nanunuod ako ay diko mapigilan tumawa at mapamura.
Melissa: HAHAHAHAHAH wtf!
Naglog out ako tsaka ko kinatok si kuya sa kwarto niya.
"Ano?!" Irita nitong sabi.
"Hahahahah! Congrats sikat kana!" Sigaw ko tsaka siya niyakap hahahah.
"Sikat? Paano?"
"Viral ka ngayon kuya. Hahahaha triplets pa more! Hahahahah"
"Tangina!" At bigla niyang binalibag yung pinto sigurado akong titignan niya ang cellphone niya. Tanga tanga kasi.
Andaming nagvaviral ngayon ah hahaha una si hazel ngayon si kuya.
Ng maramdaman kona yung antok ko ay bumalik nako sa kwarto ko at humiga na.
------
Nasa school nakami ngayon at nakatambay sa canteen. Sa sabado na yung fieldtrip. Thuesday na ngayon eh wala lang share ko lang."Guys sama sama tayo sa isang kwarto ah"sabi ni cla.
"Oo sige" sagot namen. Yaman naman kasi ng school may pa hotel si principal hahahah.
Nakatambay lang kami ng makita naming dumaan si kuya kasama si bernadette. Kaya pala wala ang gaga. Nagkakamabutihan na sila ni kuya.
Gavin POV
Hiyang-hiya talaga ako. Ayoko talagang pumasok ngayong araw eh pero wala niyaya akong magdate ni bernadette. Akalain nyo yun? Gwapo ko talaga babae na nagyayaya saken bwahahahah joke lang.
BINABASA MO ANG
THE NERD REVENGE
Roman pour AdolescentsNagmahal ka lang naman ng totoo pero panloloko at pang-uuto isusukli sayo. Kapag mabait daw laging nasasaktan, tanong ko lang? Gaano ba ako kabait para saktan ng paulit-ulit. -inapi -inuto -niloko -sinaktan Dahil nerd . at ngayon sisiguraduhin kon...