Chapter 16 - Isang taon na hindi ka kapiling.

3.1K 67 0
                                    

Adrian POV

1 year na ang nakalipas pero di padin siya bumabalik. Halos araw-araw akong Naghihintay umaasa na babalik ka at sasabihin napatawad muna ko.

Sobra sobra kong pinagsisihan na ginawa ko yun pero wala e nangyari na. KaiLan kaba babalik?

"Maganda kana ngayon siguradong madami nakong makakaagaw nyan" kausap ko sa litrato niya na Nakasalamin pading malaki.

Itinago kona ang litrato niya at nagsimula ng Maglakad papasok sa room ng biglang sumulpot ang babaeng dahilan kung bakit humantong kami sa ganito ni Melissa.

"hi babe miss me?" at kumapit sa braso ko. Inalis ko naman ang pagkakapit nun.

"pwede bang tigilan mo ko sa kalandian mo?!" sigaw ko.

"sinisigawan mo nako ngayon ha? Sabihin mo man o hindi alam kong ginusto mo din ang halikan natin nun dahil trip mo lang ang nerd nayun! Dapat nga magpasalamat kapa e kasi tinulungan kitang makawala sa pesteng babaeng yun!" galit na sabi nito.

"magpasalamat? Fck u!! Kahit kailan di ko magugustuhan ang halik o ano man yan! Di kita gusto at kahit kailan di kita magugustuhan! At isaksak mo sa kokote mo na kahit anong gawin mo walang wala ka kumpara kay melissa!" Sigaw ko din.

"no!!! Akin kalang! Akin kalang adrian kahit anong sabihin mo kahit dumating ang malanding yon saakin at saakin padin ang bagsak mo!" at umalis na ito.

Akala koba nasa Japan yun? Bat nandito nanaman yun.

"baliw na yung babaeng yun! Grabe mga teh nakakatakot pero isa pang katak niya tungkol kay melissa sasamain na sakin yan!" narinig kong sabi cla.

Lalampasan kona sana sila ng bigla nilang hinarangan ang daan.

"what?" nakataas ang kiLay na sabi ko.

"wow. Sa pagkakaaLam ko kami ang galit sayo hindi ikaw." mataray na sabi ni feliza. Tsk maldita!

Napakamot naman ako sa ulo.

"eh pasensya. Ano bang kailangan nyo?" mahirap na mga pre baka may biglang sumabunot sakin mukha panamang handang handa na si bakla umatake.

"may sasabihin kami at may pag-uusapan tayo." at hinila nila ako papunta sa likod ng school.

"ano bang meron?" naiinip na sabi ko.

"narinig namin yung sinabi mo sa bruhang hazel nayon. At gusto naming sabihin sayo na bati na tayo. Di na kami galit sayo." sabi ni elaiza.

"eh ano namang sasabihin nyo?" curious kong sabi.

"uhmm. Next week babalik----"

Biglang naputol ang sinasabi ni cla ng tinawag ako nila cliff at angelo.

"Adrian!!!!" -cliff

"anong nextweek cla?" tanong kopa.

"ah wala sige next time nalang" at umalis na sila. Putek bitin!

"adrian kanina ka pa namin hinahanap!" ts sinabi ko bang hanapin nila ako?

"eh ano ba kasi yun?" tanong ko.

Naglalakad nakami pabalik sa room. 

"Man ano may balita kanaba kay melissa? Uuwi naba siya? KaiLan balik niya?" tanong ko kay cliffton na nasa likod ko pero di naman sumagot kaya naman tumalikod ako para tignan siya.

"hoy'---" putspa wala na pala kausap ko. Katak ako ng katak dito.
Nasa loob ako ng classroom ng biglang dumating sila cla.

"adrian gusto mo bang sumama mag Mall?" yaya ni elaiza.

"sige sama ko sila cliff." sabi ko.

"sige"

Haysss melissa bumalik kana namimiss na kita. Nilabas ko yung picture ni melissa at kinausap yun .

"isang tao na hindi ka kapiling."

-----

THE NERD REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon