Melissa POV
From now on liligawan na kita Lyy sa ayaw at sa gusto mo.
From now on liligawan na kita Lyy sa ayaw at sa gusto mo.
From now on liligawan na kita Lyy sa ayaw at sa gusto mo.
Arghhhhhh!! Ano ba naman yan! Bakit ulit ulit siya sa isip ko. Kainis ka Adrian dumagdag ka pa sa iisipin ko!!
Pagkatapos ng eksenang yon sa clinic ay umalis na siya may aasikasuhin pa daw siya e.
Naglalakad ako ngayun sa canteen dahil lunch break na namin. Habang naglalakad ako ay may narinig akong dalawang babaeng nag-uusap dinaman sila masyadong malayo saken kaya naririnig ko sila.
"May mga transferee daw." Girl 1
"Weeee? Gwapoooo?" Girl 2
"Oo daw e. Tatlong lalaki daw yung transferee e. Excited nakong makita sila hihi." Girl 1
"Omyyyyy. Ako den!" Girl 2
Mga batang to anlalandi! -_- transferee nalang pag-uusapan pa! Pupunta dapat akong cafeteria kaso Lumiko nalang ako papunta sa di ko alam na lugar. Naglalakad lang ako, hindi ko alam kung nasaan ako basta.
WOW! o_0
Ang ganda ng nakikita ko. Bagong tambayan ko na to. Ang ganda talaga! Pero parang hindi dinadagsa ng mga studyante kasi walang katao-tao ako lang.
Hindi nako nagtagal sa garden nayon dahil nagbell na. Pero sa susunod doon nako tatambay ang peaceful ng lugar doon sayang lang at natignan kolang.
Nandito nako sa room at hinihintay nalang ang teacher namin.
"Lyy labas tayo bukas?"
"Ha? Bakit?"
"Sige na. Remember? Nanliligaw nako sayo. Kaya magde-date tayo." Argggggh! Adrian ayan kananaman!
"Ok." Yun na lamang ang naisagot ko dahil dumating na ang teacher namen. Nagpasulat lang siya ng lecture na sobrang haba grabe! Sakit sa kamay. Nagpatuloy lang ako sa pagsusulat ng may biglang kumatok sa pintuan.
"Come in!" Sigaw ng teacher namen. Eto naba yung sinasabi nilang mga transferee?
Pumasok ang tatlong lalaki at literal akong napanganga. Totoo batong nakikita ko? Waaaaah! Kung panaginip lang to gisingin nyoko!
"Magpakilala kayo."
"Joshua Hernandez." Maikling sambit ni joshua..mygoooood!
"Karl Steven diaz. Supppp?"
And last...
"Gavin Marc Mallari." Pagpapakilala ni kuya. Nagulat ako ng tumingin siya sakin at kumindat! Yah! What are you doing kuya?! Arrrrgh!
"Umupo na kayo sa mga vacant na upuan sa likod." Sabi ng teacher namin sakanila. Sinunod naman nila yung sinabi ng teacher namin at lumakad na sila papunta sa likod kung saan makakatabi ko sila.
Umupo si kuya sa kanan ko at yung dalawa naman sa kaliwa ko. Ganito oh
Kuya | ako | joshua | Karl | Elaiza
| cla | feYah! Magkakatabi kaming magkakaibigan haha. Lumapit si kuya sa tenga ko at may bumulong.
"Hi sis. Surprise?" Sabi niya. Ginalaw ko yung kamay ko at kinurot ko siya sa legs.
"Aray. Sis amazona kana ah!" Naka-nguso niyang sabi. Sigaw yun mga bes kaya narinig ng teacher at classmate namen.
"What's wrong Mr&Ms.Mallari?"
"Nothing ma'am." Sabi ko. Ngumiti ng nakakaloko si kuya kaya naasar ako lalo. Nagsulat ako sa isang pirasong papel at inabot kay kuya.
"What's your problem kuya?!"
"Nothing sis. Haha. Bakit ba?"
"Napapahamak ako dahil Sayo. Asar!"
"Sowsssss."
Yan ang nakalagay sa sulatan session namin ni kuya.
Ng tumigil na si kuya ay nararamdaman ko na may nakatingin sakin kaya tumingin ako sa kaliwa ko at nakita ko si joshua na nakatingin.
Agad naman niyang iniwas yung Tingin niya. Problema nun? Hindi ko nalang pinansin baka coincidence lang.
***
Nagbell na kaya naman inayos ko na yung gamit ko at lalabas na ng room namin. "Emeged bes! Kaklase naten yung kuya mo. Hihi" kinikilig na sabi ni cla. Seriously? -_-
"May gusto ka kay kuya? Akala ko ba loyal ka kay daniel?" Tanong ko sakanya.
"Ay teh! Was tayo pag-asa kay vevelabs. May jowa na siya dai! Huhu bigti na." Naiiyak naman na sabi ni cla. " --- buti pa sa kuya mo may pag-asa akong maging....close siya" pagtuloy na sa pagdadrama niya.
***
-After 1 week-"May problema ba tayo Adrian?" Sabi ko sakanya. This past few days kasi ay bigla siyang nanlamig sakin. Diko alam kung bakit.
"Wala." Malamig nanaman niyang tugon sakin. "Then why? Bakit ka ganyan? Bakit ka nagbago? Anong ginawa ko? TELL ME!! Anong ginawa ko?!" Sabi ko. Naramdaman kong may kung anong likido ang pumatak sa pisngi ko galing sa mata ko.
"Anong nagawa mo? WALA! Gusto mong malaman kung bakit ako nagkakaganito? Kasi dinaman talaga kita mahal! DARE LANG ANG LAHAT! ISANG LETSENG DARE LANG ANG LAHAT NG PAGMAMAHAL KO SAYO. PINAGLARUAN LANG KITA MELISSA!! Satingin mo papatol ako sa katulad mong panget na nerd pa?" Matapos niyang sabihin ang masasakit na salita na iyon ay namalayan ko nalang na wala na pala siya sa harap ko.
***
"WAAAAAG! PLEASE WAG MOKONG IWAN!!""Sis! Melissa!! Gumising ka!!!" Napabangon ako sa pagkakahiga at tila parang naubusan ng hininga dahil hinihingal ako.
"Okay kalang ba? Bakit ka umiiyak? Nananaginip ka." Sabi saken ni kuya. "Thank god. Bangungot lang pala." Sabi ko. Grabe! Ang sama ng panaginip ko.
"Okay kana? Kung ok kana. At mag-ayos may naghihintay sayo sa labas." Sabi ni kuya. "Sino daw?" Nagtataka kong sabi sakanya.
"Adrian daw."
Itutuloy...
AN: short update again! Hahaha sorry kung natagalan nanaman. Busy sa school projects e. Vote and comments. Mwuaaaah!
BINABASA MO ANG
THE NERD REVENGE
JugendliteraturNagmahal ka lang naman ng totoo pero panloloko at pang-uuto isusukli sayo. Kapag mabait daw laging nasasaktan, tanong ko lang? Gaano ba ako kabait para saktan ng paulit-ulit. -inapi -inuto -niloko -sinaktan Dahil nerd . at ngayon sisiguraduhin kon...