"Wait!" Sigaw ko habang nagaapply ako ng lotion sa aking legs.
Kanina pa tumutunog ang doorbell sa aking unit kasabay ng pagkatok sa aking pintuan. Halos mag aalas nuebe na at hindi pa din ako nagaalmusal hanggang ngayon.
Muling tumunog ng magkakasunod ang doorbell ko kaya naman padabog akong tumayo mula sa pagkakaupo sa aking kama. Dinaanan ko kuna ang toast na ginawa ko at sandaling kumagat duon.
I walked to the main door with just may robe and a towel on my head. Kakatapos ko lang kasing magshower. And i don't know who the heck is my first visitor.
"Good morning, Babe" nakangising sambit ni Alec.
Naestatwa ako sa aking kinatatayuan kaya naman kinuha niya ang pagkakataong iyon na tuluyan ng makapasok sa aking unit.
"I made a breakfast for you" sabi niya sa akin tsaka niya iyon nilapag sa aking dinning table.
He is on a formal attire. Napatingin ako sa wall clock at nakitang ilang minuto na lamang ay mag aalasdiyes na ng umaga.
"Why are you here? Your supposed to be on your office" sabi ko sa kanya at tsaka tiningnan ang dinala niyang pagkain para sa akin.
Halos mapawow ako ng makita kong home made pancake iyon na sigurado akong gawa ni Alec. Gusto ko na sanang kumain ang kaso ay nakarobe lamang ako at wala ni kahit anong suot sa loob nito.
"I'll just wear something descent" mapanuyang sambit ko kasi ramdam na ramdam ko pa ang kaninang maiinit na tingin ni alec sa akin.
Nginisian ako nito. "That's too formal, dapat nga ay wala ka ng suo..." hindi ko na siya hinayaang matapos dahil kaagad na akong tumakbo papasok sa aking kwarto tsaka ko siniguradong naka double lack iyon.
"Pervert" inis na sambit ko.
Pagkatapos kong magbihis ay lumabas na din kaagad ako. Nakita kong naka prepare na ang pancake na dinala niya para sa akin at may kasama ng orange juice sa tabi nito.
"My Mom and Dad is out of the country, can you still wait for them?" Pangaasar na tanong nito sa akin.
Inirapan ko siya, I hate myself even more now lalo na at lumalabas na ako ang atat na atat na makasal sa kanyang as soon as possible.
If only the time is right, I will surely give a shot for us both. Halata naman talagang hindi mahirapan mahalin si Alec, lalo na at ngayon nga ay natatakot na din ako sa aking gagawin. Not everyone has the chance to marry him.
I'm sure many girls that know him want him. He's the ideal type of man, nasa kanya na ang lahat. Maging ang pagiging vocal nga niya sa kanyang nararamdaman ay ikinagulat ko.
"Late ka na sa trabaho mo" sabi ko na lang habang tahimik na kumakain.
"I'm the boss, and hindi ako makakaalis kung hindi ka pa makakakain" sabi niya sa akin while looking straight and directly to my eyes with his dilated pupil.
"Are you in contact lens?" Tanong ko kahit alam ko namang hindi, pero palagi ko kasing nakikita ang pagdidilate ng kanyang pupil everytime I talk to him. Nagaaway o naglolokohan man kami.
Napaiwas ito ng tingin at nahihiyang napakamot sa batok. "Nope, ganyan talaga ako pag gusto ko yung nakikita ko" nahihiya man ay diretsahan pa din niya iyong sinabi sa akin kaya naman nahirapan tuloy akong mapalunok.
Dahil sasabog na talaga ang aking dibdib at naguumpisa nanamang uminit ang aking magkabilang pisngi ay hinampas ko ang kanyang braso na bahagya niyang ikinagulat.
BINABASA MO ANG
Too Young to be Married (Hard Fall Series#3)
Romance"Walang mangyayaring kasalan!" Asik sa akin ni alec. Napairap ako sa kawalan at kaagad na padabog na tumayo sa sofa na kinauupuan ko. "I want to be your wife..." paglalambing ko sa kanya dahil baka sakaling madaan ko siya sa ganuong usapan. "You jus...