CHAPTER 28

CHAPTER 28

ERICK

I clench my fist habang naglalakad papunta sa woman's bathroom. Hindi ko pinansin ang mga nagtatakang tingin sa akin ng mga estudyanteng madadaanan ko but they're wise enough to make way for me.

Alam kong sobrang dilim na ng mukha ko ngayon. My eyebrows are furrowed at nagngingitngit ang mga ngipin ko.

Another red card. Another red card from Stacey.

Talagang hindi sya nadala huh?

Nang nasa harapan na ako ng woman's bathroom ay bubuksan ko na sana ito ng malakas nang sakto ding bumukas ang pinto at lumabas ang taong hinihintay ko.

Nanlaki ang mga mata nya nang makita ako. "Oh. My dear brother. What's the ma —" Hindi na nya natapos ang sasabihin nya nang walang pakuwari ko syang hinila papalayo.

"Hey!" Angal nya but I didn't listen. Bagkus ay dinala ko sya sa rooftop ng school and padabog syang binitawan.

She pouted while massaging her hands, like some innocent bitch. "That's rude, dear brother of mine. Talaga bang nakalimutan mo na ang manners mo this past few days —"

Hindi ko na sya pinatapos pang muli. Tinapon ko sa kanya ang red card na nakuha ko mula sa locker ni Neilah.

She narrowed her eyes habang kinukuha ito. Maya - maya pa ay napatawa sya. "I didn't know na sumbungera pala ang nerd na'yon. To think that she gave you this just for the two of us to fight —"

"Our relationship as a brother and sister are already on thin ice since the day that you join them, Stacey." Mariin kong sambit. She froze because of my cold voice but she compose herself immediately.

"I already told you that I have no choice —"

"You have every choice that you have. You should be wise not to be very oblivious and not to think that you're not gonna be punished just because you're my sister."

She gritted her teeth. "I chose my side for this war, Erick. You chose yours. Wala kang magagawa kung ganito ang pinili ko." She smirk. "And I know that you're wise enough not to attack me without any proofs that I'm a rebel, isn't that right King?"

I glared at her. Of course, she will use the Council's law kahit na alam nyang marami sa mga kasamahan nya ang umaatake sa mga Gangsters without the Council's involvement. Alam nya kasing sumusunod sa mga batas ang mga Gangsters.

Which is bullshit, if you ask me.

That's why kahit na gustong gusto ko ng tirisin ang kapatid ko dahil sa panggigil ko sa kanya, I need to wait.

I nodded. "Yes, I follow the Council's law and all." ani ko bago nandilim ang mukha ko.