"Đồ ăn sáng nhiều lắm, giảm!"
"Không cần điểm tâm, triệt!"
"Quần áo nhiều lắm, thu!"
"Lá trà rất cao cấp, đổi!"
Như vậy một ngày trôi qua, hai người Tiểu An tử cùng Kiều Dương vội trong vội ngoài chỉnh đốn nội vụ Lân Chỉ cung.
Người này làm chủ tử không tồi, chỉ là tại sao lại bạc đãi chính mình như vậy chứ? Trong hoàng cung này nương nương nào không muốn mặc kim mang ngân, hắn ngược lại đem vàng bạc châu báu thu hồi không nói, còn tỉnh ăn kiệm dùng tới cực điểm, hắn tốt xấu gì cũng coi như là từ gia đình giàu có sinh ra, sao lại keo kiệt đến mức này?
Sắp tới hoàng hôn, một ngày liền như thế trôi qua, Bùi Dật Viễn ngay cả cửa cung cũng không bước ra nửa bước, ngày đầu tiên đã làm một cuộc "Cải cách " vĩ đại, chỉ trong một ngày này đã đem Lân Chỉ cung mà ngày xưa các tần phi đều ao ước có biến thành góc "nghèo" nhất hoàng cung.
Đồ cổ bằng sứ quý báu bị chủ tử thu hồi, từ bồn cảnh cho đến trang sức, một ngày ba bữa cơm canh từ xa xỉ cấp bậc yến hội sửa thành bốn món đồ ăn bình dân, bát đũa dùng bữa xa hoa cũng được lệnh đổi thành bình thường nhất, quần áo trang sức được ban cho càng không nói, toàn bộ bỏ vào rương, bởi vì chủ tử nói: "Thời điểm này không cần dùng tới."
Bữa tối trên bàn cơm năm món ăn vô cùng đơn giản, cộng thêm ba bộ chén đũa, giống như một gia đình bình thường, hai nô tài thêm một chủ tử liền như thế cùng ăn, nếu không nói ra, thật đúng là không ai có thể nghĩ cảnh tượng này có thể phát sinh tại hoàng cung.
Kiều Dương chưa ăn được vài hớp, liền phẫn nộ buông bát, nhìn chủ tử thở dài, Tiểu An tử không hiểu, cũng buông theo, hai người liền như thế nhìn Bùi Dật Viễn.
"Xảy ra chuyện gì? Đồ ăn không hợp khẩu vị?" Bùi Dật Viễn hỏi.
Tiểu An tử không nói lời nào, chỉ nhìn Kiều Dương, chỉ nghe Kiều Dương nhuận nhuận cổ họng nói: "Nương nương, thứ cho Kiều Dương vô lễ, thật có chút chuyện Kiều Dương thật sự không thể không nói!"
"Ngươi nói." Bùi Dật Viễn cũng buông bát còn thật sự lắng nghe.
Chỉ thấy Kiều Dương đứng lên, chỉ vào cung điện nói: "Nương nương, tiết kiệm không phải không hảo, nhưng cũng phải nhìn xem đây là chỗ nào, trong cung nhiều ánh mắt nhìn ngó chúng ta, người làm như thế không thể nghi ngờ là làm thấp đi thân phận của mình, người lấy cái gì đi tranh hoàng thượng đây? Thân là nam phi, người cũng là trong số các nương nương, người làm như vậy, Hoàng Thượng sớm hay muộn có một ngày sẽ chán!"
Lời nói của nàng ở trong cung là cấm kỵ, bất luận kẻ nào dám đối một phi tần nói chuyện như thế chắc chắn chỉ có con đường chết, nhưng Kiều Dương hiểu rõ chủ tử này không giống với những người khác, hắn hẳn là có thể hiểu được dụng ý thực sự của nàng.
Quả nhiên, Bùi Dật Viễn sau khi nghe vậy, kinh ngạc suy tư một phen, rồi mới ngẩng đầu hỏi: "Kiều Dương, ngươi hy vọng ta có thể giống như các nương nương khác, cẩm y ngọc thực, xa xỉ lãng phí, vì tranh giành hậu cung nhỏ nhoi mà không từ thủ đoạn sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiền đồ vô lượng ( edit)
General FictionTIỀN ĐỒ VÔ LƯỢNG Thể loại: cổ trang, cung đình, hài + ngược tâm, anh tuấn hoàng đế công, tuyệt thế mỹ nhân thụ, và tất nhiên là HE. Edit: Thiên Di. " Đều trọng yếu nhất trong cuộc sống của mỗi người đó lẽ là phải có tiền" " Tự cổ chí kim tới nay biế...