Cố sự dừng lại, trong phòng một mảnh trầm tịch, Lăng Phượng á khẩu không nói nên lời nhìn chằm chằm Lục đại phu, mà Lục đại phu lại vẻ mặt cảm khái nhìn chằm chằm xuống mặt đất.
Tất cả mọi việc được đặt sâu trong đáy lòng là vì muốn quên đi, nhưng hôm nay đề cập lại cảm thấy rất rõ ràng, nguyên lai giọng nói dáng điệu và nụ cười của người kia đã khắc sâu vào linh hồn, cho dù bao lâu đi nữa cũng không thể xoá mờ.
"Lục đại phu..."
Lăng Phượng lúc này mới phát hiện ở chỗ sâu trong đôi mắt của Lục Phụng Dương như có như không tồn tại một loại cảm tình, vừa ôn nhu vừa ẩn chứa hoài niệm dịu dàng.
Hắn thở sâu, không vạch trần mà chỉ hỏi: "Trẫm muốn biết, trong cố sự này, Lục đại phu, còn có Dật Viễn là sắm vai gì?"
Lục đại phu nghe câu hỏi của hắn lộ ra ngữ khí khẳng định, cười cười trả lời: "Hoàng Thượng hẳn là đoán được vài phần đi... Ta là đại phu khi đó cứu Niệm Khanh ra, còn đứa bé này... Là con của Niệm Khanh."
Phần sau của đoạn cố sự này không còn liên quan đến Triệu Bá Ân, chỉ còn lại Lục Phụng Dương, đó cũng là khoảng thời gian tốt đẹp nhất trong cuộc đời này của hắn.
" Niệm Khanh bị hủy diệt dung nhan đã không còn là uy hiếp đối với Trầm Tư Dung, bởi vậy mới còn sống, còn ta là đại phu khám và chữa bệnh cho hắn..."
Cả người hắn đều bỏng nghiêm trọng, Lục đại phu nghiên cứu rất nhiều sách y, nghĩ mọi biện pháp muốn cho hắn sống sót, trị liệu hai năm ròng quyết không buông tha, lúc này thương thế của Trầm Niệm Khanh mới chuyển biến tốt đẹp.
"Tuy rằng không thể phục hồi dung mạo như cũ, nhưng vẫn có thể sống một cuộc sống như người bình thường."
Lục đại phu ngẫm lại khi đó, lại nghĩ đến hiện tại, có lẽ nhờ lúc đó đọc nhiều sách vở hắn mới có thể có thanh danh như ngày hôm nay!
"Trầm Niệm Khanh là một hiếu tử, vì không muốn phụ thân chết không có chỗ chôn, hắn nghĩ mọi cách để kiếm chút tiền, mai táng phụ thân cùng những người chết trong biển lửa ngày ấy, sau đó trở lại căn nhà nhỏ trên núi, trải qua những tháng ngày nghèo khó hậu thế vô tranh."
"Thời điểm đó, tại sao ngươi không theo đuổi hắn?" Lăng Phượng nóng vội nên rốt cuộc cũng hỏi.
Lời vừa khỏi miệng, hắn phát hiện thất lễ, thế nhưng Lục đại phu không giận mà còn cười nói: "Hoàng Thượng, tình cảm vốn cần lưỡng tình tương duyệt, Niệm Khanh kính ta nhưng lại không yêu ta, người hắn yêu chỉ có nam nhân đầu tiên đã cho hắn ấm áp cùng tình yêu kia, việc này ta đã sớm biết."
"Hắn thích ... Vẫn thích Thừa tướng?" Lăng Phượng thấp giọng.
Hắn vì Trầm Niệm Khanh cảm thấy không đáng giá, một nam nhân ngay cả năng lực nhận ra người yêu cũng không có, còn nhớ thương làm cái gì?
Gần như đoán được suy nghĩ của hắn, Lục đại phu ý cười càng sâu, cư nhiên trực tiếp trào phúng nói: "Hoàng Thượng, ngài cũng hiểu không đáng giá sao? Như vậy thảo dân xin hỏi Hoàng Thượng, trước kia ngài hại Thần phi mất đi đôi mắt, còn biếm hắn vào lãnh cung chịu tội, bây giờ còn muốn Thần phi chung tình cùng ngài, ngài không thấy là quá phận sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiền đồ vô lượng ( edit)
General FictionTIỀN ĐỒ VÔ LƯỢNG Thể loại: cổ trang, cung đình, hài + ngược tâm, anh tuấn hoàng đế công, tuyệt thế mỹ nhân thụ, và tất nhiên là HE. Edit: Thiên Di. " Đều trọng yếu nhất trong cuộc sống của mỗi người đó lẽ là phải có tiền" " Tự cổ chí kim tới nay biế...