Chương 16

1.3K 80 5
                                    

Tính sai, thất sách, thất thố!

Sau buổi lâm triều không chút tập trung, Lăng Phượng hai mắt dại ra trực tiếp bay vào ngự thư phòng, đóng cửa phòng ngồi xuống xong, hắn lập tức vô thần ngã vào thư án trong ngự thư phòng, toàn bộ đầu óc đều là: trẫm hôn Dật Viễn, trẫm hôn Dật Viễn...

Tào công công hầu hạ bên người hắn lại càng hoảng sợ, trong lòng không kiềm chế nổi kỳ quái: gần đây Hoàng Thượng thường xuyên xuất hiện một vài biểu hiện khác thường, hay lại là có liên quan đến Thần phi nương nương? Cũng không biết Hoàng Thượng đối Thần phi nương nương rốt cuộc tâm tư ra sao, lúc trước đem hắn tạp thương còn khiến bên ngoài đều nghe được thanh âm mắng hắn, nhưng trong nháy mắt vừa vội vừa lo cho đòi ngự y vì hắn trị thương, biểu tình là đau lòng vô cùng, mà sau khi băng bó tốt miệng vết thương đi ra, Hoàng Thượng lại thành bộ dáng mất hồn mất vía, rốt cuộc là...

"Tào công công." Bỗng nhiên, Lăng Phượng lên tiếng đánh gảy suy đoán của hắn.

Hắn vội vàng trả lời: "Có nô tài, hoàng thượng có gì phân phó?"

Lăng Phượng ngẩng đầu, nhưng trong mắt vẫn lưu lại hoang mang như cũ, "Ngươi nói trẫm phong Dật Viễn làm nam phi đúng hay sai?"

"Này... Chỉ cần Hoàng Thượng hài lòng, thích, nô tài cảm thấy được... không có gì là không thể." Tào công công trả lời từng chữ đều vừa phải, không chút thất thố.

"Đúng vậy sao..." Ủ rũ, Lăng Phượng lại ngã xuống, mà Tào công công vừa thấy tình huống sai, lập tức muốn bổ sung thêm, lại nghe thanh âm Lăng Phượng rầu rĩ nói, "Vậy ngươi nói, trẫm lập nam phi có sai lầm như lúc trước trẫm phong Trữ quý phi không?"

"Hoàng Thượng!?" Tào công công thực kinh ngạc nhìn Lăng Phượng.

Từ bốn năm trước, Trữ quý phi làm ra chuyện gièm pha như vậy bị Hoàng Thượng tận mắt nhìn thấy, "Trữ quý phi" ba tiếng xưng hô này trở thành cấm kỵ trong hậu cung, không người nào dám nhắc tới, mà ngay cả bản thân Hoàng Thượng cũng tránh việc này, nhưng hôm nay sao vậy...?

Chính Lăng Phượng cũng cảm thấy kỳ quái, sau khi đem chuyện này nói cho Dật Viễn nghe, trong ánh mắt hắn không có đồng tình không có thương hại, có chính là lo lắng, còn dùng vẻ mặt như vậy nhìn hắn, kéo hắn muốn hắn không cần cười nữa, trong lúc nhất thời, Lăng Phượng trong lòng đại động tựa hồ bị một thứ tình cảm nào đó chậm rãi lấp đầy.

Hiện giờ tái hồi tưởng lại chuyện cũ, đã không còn tức giận cùng không cam lòng như lúc trước, chỉ là có chút tiếc nuối nhàn nhạt, mà hiện tại hắn có thể không xấu hổ không phiền não ở trước mặt Tào công công hỏi điều này, ngay cả chính hắn trong lòng có cảm giác khó có thể tin.

Thấy Hoàng Thượng thật sự là thập phần lãnh tĩnh hỏi han, Tào công công cũng nhẹ nhàng thở ra, Hoàng Thượng cuối cùng có thể vượt qua tổn thương? Mà người mang đến điều này có phải là..

"Hoàng Thượng, sắc phong Trữ quý phi là vì Hoàng Thượng đối nàng sủng ái, còn Thần phi nương nương, hắn tài cán vì ngài phân ưu giải sầu, này cũng đã là một công lớn, sao ngài lại nói là sai lầm?"

Tiền đồ vô lượng ( edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ