Chương 25

1.1K 67 3
                                    

Lăng Phượng nghe vậy nhất thời yên lặng, qua lâu lắm mới chậm rãi phản ứng.

Nụ cười trên mặt hắn trở nên cứng ngắc, cố hết sức hỏi: "Tại... Tại sao? Dật Viễn? Ngươi, ngươi không phải thích trẫm sao?"

Không rõ, hắn thật sự không rõ, Bùi Dật Viễn rõ ràng đã nói thích hắn, nhưng tại sao lại muốn trở về như trước kia? Chẳng lẽ không lưu luyến hắn chút nào sao!?

"Bởi vì ta thích ngài, cho nên mới muốn như vậy." Bùi Dật Viễn trả lời.

Hắn không hy vọng xa vời Lăng Phượng sẽ hiểu được suy nghĩ của hắn, hai người tiến đến bước này, hắn không phải không có dự đoán trước.

"Nhưng mà..."

Không đợi Lăng Phượng nói thêm gì nữa, Bùi Dật Viễn lại nói: "Như vậy là lựa chọn tốt nhất, bằng không sau này Hoàng Thượng nhất định sẽ hối hận."

Không phải Bùi Dật Viễn buồn lo vô cớ, hai lần nghe tin tức phi tử có thai, Bùi Dật Viễn phát hiện 'dã thú' trong lòng đã muốn không thể kiềm chế, có một âm thanh tận đáy lòng gọi hắn phá hoại, bảo hắn độc chiếm, nếu cứ tiếp tục như vậy thì Bùi Dật Viễn mà Lăng Phượng thích sẽ không còn tồn tại. Bùi Dật Viễn hiểu rõ chính mình không còn lựa chọn nào khác, là vứt bỏ bản thân thiện lương am hiểu ý, ôn nhu chăm sóc trước kia, vì tình mà bá đạo độc chiếm? Hay là rời xa Lăng Phượng, vĩnh viễn gìn giữ mình?

Hắn lựa chọn cái thứ hai. Bởi vì Lăng Phượng từng nói với hắn ── không cần thay đổi bản thân.

Nhìn vẻ mặt Dật Viễn kiên định như vậy, Lăng Phượng lời nói đến miệng lại nói không nên lời.

Tại sao những chuyện tốt đẹp lại ngắn ngủi như thế? Hay nên nói là, những chuyện tốt đẹp đối với đế vương mà nói chỉ là giấc mộng Nam Kha?

Sau một hồi mấp máy môi, lời muốn nói vẫn miễn cưỡng nén xuống, Lăng Phượng thở sâu, ngữ khí cũng khôi phục bình tĩnh như trước.

"Ngươi cảm thấy như vậy tốt nhất?"

Không tiếp xúc, không qua lại, mỗi người đều đóng tốt vai diễn của mình, ở hậu cung có thể gặp mặt, nhưng không nói gì với nhau, như vậy có được không?

"... Đúng vậy."

"Ta đã biết." Lăng Phượng cúi đầu, xoay người chậm rãi đi ra ngoài.

Nhìn theo bóng lưng trầm trọng của hắn, Bùi Dật Viễn biết hắn thực thương tâm, nhưng đây đã là thương tổn nhẹ nhất rồi ...

"Đúng rồi." Lăng Phượng chợt dừng bước, cũng không quay đầu lại nói, "Một khi đã như vậy, ta cũng không cần phải ... che giấu, bảy ngày sau là sinh thần Thục phi, cũng là mừng nàng có thai, trẫm chuẩn bị đại yến đãi khách, ngươi cũng phải tới."

Lăng Phượng vốn không muốn nói, giờ xem như hắn trả thù cũng tốt, không cam lòng cũng được, miệng hắn không thể khống chế đem sự tình nói ra.

Bùi Dật Viễn nghe vậy đầu tiên là ngẩn ra, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, rồi sau đó nghĩ nghĩ, chậm rãi bình phục, nói: "Hảo, ta sẽ đi."

Tiền đồ vô lượng ( edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ