Khi đổi canh, Lăng Phượng đúng hẹn tới, chuyện phát sinh trong ngày hôm nay, hắn đã sớm nghe tiểu thái giám nói lại, mà Thục phi cũng đã chạy đến trước mặt hắn phun ra một đống oán hận rằng Bùi Dật Viễn vũ nhục nàng như thế nào, bất quá hắn cũng không để ý lắm.
Nữ nhân từ trước đến nay luôn thích nói huyên thuyên, hắn cũng đã thấy quen, mà Bùi Dật Viễn kia luôn độc mồm độc miệng hắn cũng không phải không có thử qua, hai phe hướng cùng một chỗ, lựa chọn sáng suốt nhất chính là bo bo giữ mình, ai cũng không quản.
"Dật Viễn, ngươi lại tính sổ a?"
Hôm nay hắn cùng dùng bữa với Thục phi, cũng coi như trấn an nàng, rồi mới đi đến tẩm cung của Bùi Dật Viễn, hắn quả nhiên đang quản lý sổ sách của mình.
"Tham kiến Hoàng Thượng." Bùi Dật Viễn đứng dậy thỉnh an, sau khi được cho phép mới ngồi xuống.
Lăng Phượng ngồi vào chỗ đối diện hắn, cũng không thèm quản có đang quấy rầy hắn hay không, trực tiếp bắt đầu chủ đề của ngày hôm nay.
"Dật Viễn, hôm nay nói về nữ nhân đi?" Lăng Phượng không nhắc chuyện náo nhiệt buổi sáng, vừa cười vừa nhìn Bùi Dật Viễn, "Hay là nói ngươi thích kiểu nữ nhân như thế nào đi!"
Bùi Dật Viễn đối với đề tài này không có hứng thú chút nào, một bên đánh bàn tính một bên trả lời: "Ta thích nữ nhân không đem ta làm hồi sự."
"A? Ý tứ gì?"
"Ý tại mặt chữ, ta chỉ cần một nữ nhân không quá quan tâm đến tướng mạo của ta, đối đãi với ta như với nam nhân bình thường." Bùi Dật Viễn trả lời từng chữ rất rõ ràng.
Lăng Phượng nghe vậy, không lên tiếng, mà là tỉ mỉ đánh giá Bùi Dật Viễn vẫn đang chuyên tâm tính sổ sách, rồi mới quay đầu đi chỗ khác cười quỷ dị ── Làm sao có nữ nhân như vậy?
Nữ nhân quan tâm nhất chính là tướng mạo, mà bảo lấy tâm bình thường đối đãi với vẻ ngoài này của Bùi Dật Viễn, tựa hồ so với lên trời còn khó hơn.
Lơ đãng ngẩng đầu nhìn thấy ý cười của Lăng Phượng, Bùi Dật Viễn cũng không kinh ngạc, thản nhiên lật xem một tờ trướng mục rồi mới nói: "Hoàng Thượng, cười như vậy sẽ tổn hại uy tín thiên tử của ngươi, thu lại sẽ tốt hơn đó."
"Khụ khụ." Lăng Phượng bị ngượng, vội vàng ho khan rồi mới chuyển hướng đề tài, "Bởi vì tìm không thấy người thích hợp như ngươi nói, ngươi mới không thành thân?"
Bùi Dật Viễn năm nay gần hai mươi, người bình thường thì đã sớm nói đến chuyện thành thân, mà hắn lại dễ dàng chấp nhận vào cung, trong đó tất có nguyên nhân.
"Ta từng được định qua việc hôn nhân." Nói tới đây, Bùi Dật Viễn khép lại sổ nợ, ngữ khí cũng trở nên rất có cảm khái, nhất thời bầu không khí trở nên thập phần tế nhị.
"Nga? Vậy vì sao không có thành thân?" Lăng Phượng tò mò, hơn nữa trong mắt Bùi Dật Viễn toát ra vẻ khác thường cũng khiến cho hắn có chút động lòng.
Mở trừng hai mắt, Bùi Dật Viễn nhìn về phía Lăng Phượng, "Bởi vì nàng đã chết."
"...!" Đáp án này Lăng Phượng chưa từng nghĩ đến, hắn áy náy xoa xoa chóp mũi, "Trẫm không phải cố ý ..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiền đồ vô lượng ( edit)
General FictionTIỀN ĐỒ VÔ LƯỢNG Thể loại: cổ trang, cung đình, hài + ngược tâm, anh tuấn hoàng đế công, tuyệt thế mỹ nhân thụ, và tất nhiên là HE. Edit: Thiên Di. " Đều trọng yếu nhất trong cuộc sống của mỗi người đó lẽ là phải có tiền" " Tự cổ chí kim tới nay biế...