Chương 57

1.2K 51 0
                                    

Hoàng Thượng điên rồi!

Sáng sớm hôm sau, Bùi Dật Viễn còn đang mơ màng ngủ thì buổi lâm triều trên điện lại vì hắn mà rối tung lên.

Lăng Phượng hạ một đạo thánh chỉ, định ra thái tử, chọn xong hoàng hậu, còn giải tán hậu cung, chỉ một trong các việc đó thôi đã đủ dọa người, hiện tại còn công bố toàn bộ, quần thần oán giận trào dâng cũng là tất nhiên.

Trong triều, không ít nữ nhi của các triều thần cùng chi nữ thân thích trong hoàng tộc đều là phi tần hậu cung, bọn họ đều đeo hy vọng nữ nhi hóa phượng hoàng, chờ mong một ngày kia mình trở thành quốc trượng hoặc là quốc cữu, hiện giờ lại bị một thương nhân bé cỏn con leo lên đầu mà ngồi, ai có thể cam tâm!? (quốc trượng: cha vợ vua, quốc cửu: anh vợ vua)

"Hoàng Thượng, việc thái tử tạm thời không bàn đến, nhưng chuyện lập hậu giải tán hậu cung thật sự là không thể được a!"

"Hoàng Thượng, người kia chỉ là một thương nhân, danh không chánh, ngôn không thuận, căn bản không có tư cách làm ' mẫu nghi thiên hạ ', mong Hoàng Thượng nghĩ lại!"

"Hoàng Thượng, từ trước đến nay đế vương người nào mà không có tam cung Lục Viện, giải tán hậu cung... là vi phạm tổ chế, trăm triệu không được!"

Lăng Phượng rất có kiên nhẫn ngồi trên long ỷ, lưng dựa vào, tay nắm chặt, chân nhịp nhịp, nghe đám ái khanh của mình ngươi một lời ta nhất ngữ tranh chấp không ngớt, xem vẻ mặt một đám bọn hắn giống như lửa cháy đến mông, Lăng Phượng lần đầu tiên phát giác vào triều sớm là chuyện thú vị.

"Các vị ái khanh... Nói xong chưa?" Dành ra nửa canh giờ cho bọn đại thần phát tiết, cho đến khi âm thanh của họ vì ...đuối mà nhỏ dần, Lăng Phượng mới chậm rãi mở miệng.

"Hoàng Thượng..." Các lão thần thấy Hoàng Thượng đã làm chuyện hồ đồ ngu xuẩn mà vẫn giữ thần thái thản nhiên tự đắc, liền linh cảm có chuyện không ổn.

Quả nhiên, Lăng Phượng từ long ỷ đứng lên, chậm rãi bước xuống hạ điện, các đại thần lập tức loan hạ thắt lưng lui qua hai bên, nhường ra một con đường.

"Các vị ái khanh đều cảm thấy hoàng hậu không thể lập, hậu cung không thể triệt?" Lăng Phượng ngả ngớn hỏi.

Chúng thần tử không ai dám nói, nhưng xem vẻ mặt nghiêm túc của bọn hắn là có thể biết được đáp án.

"Nga..." Lăng Phượng nhíu mày, chậm rãi bước tới trước mặt Triệu thừa tướng, rồi mới hỏi, "Thừa tướng cũng thấy rằng việc này trẫm không nên làm?"

Triệu thừa tướng cảm thấy trong câu nói của Hoàng Thượng có vấn đề, nhưng không thể đoán được ý hắn, nhăn mặt nhíu mày khó có thể trả lời.

Lăng Phượng thấy hắn như vậy, cũng thuận khí không ít. Trước kia hắn kính trọng nhất chính là Triệu thừa tướng, bởi vì hắn làm việc quang minh lỗi lạc, đồng thời cũng vì hai đời đế vương Huyền triều lập không ít đại công, nhưng từ sau khi nghe xong cố sự của Lục đại phu, ấn tượng của hắn đối Triệu thừa tướng không lớn như lúc trước, người bị hắn hại chết không chỉ là người yêu của hắn, mà còn là thân sinh phụ thân của Dật Viễn, nếu không phải tôn trọng quyết định của Trầm Niệm Khanh thì đã sớm cho hắn cái tội danh, để hắn cáo lão hồi hương đi!

Tiền đồ vô lượng ( edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ