Chương 39

1.4K 62 6
                                    

Bùi Dật Viễn suy nghĩ rất đơn giản, nếu như ngay cả tiểu thái giám cũng không thừa nhận được sự tồn tại của tiểu hoàng tử, như vậy thân là hoàng đế như Lăng Phượng sẽ càng không thể thừa nhận đứa bé này, nếu đã như vậy, thì hắn đành phải chấp nhận sự thật.

Lăng Phượng hồi tưởng dung mạo của đứa bé kia, quả thật có vài phần tương tự lúc hắn còn nhỏ, thế nhưng đứa bé này lúc tươi cười so với hắn có vài phần sáng sủa vui vẻ hơn, là nhờ... Dật Viễn sao?

"Ngươi làm sao phát hiện ra hắn?" Lăng Phượng viết nói.

Bùi Dật Viễn cười phất tay, "Không phải là ta phát hiện, là nó nhận sai ta là cha nó, nhũ mẫu nuôi dưỡng nó trước kia có nói với nó cha của nó là nam nhân duy nhất trong cung, cơ duyên xảo hợp mà thôi."

Sân trong Trường Ninh cung không lớn, hai người đi đi một chút đã đến cửa cung bên này, Bùi Dật Viễn tính toán quãng đường đi cũng cảm thấy không sai biệt lắm liền nói: "Chúng ta đã đến cửa cung rồi phải không? Như vậy quay về đi..." Nói xong liền quay trở lại.

Lăng Phượng không buông tay hắn ra, muốn dìu hắn vào nhà, thế nhưng không ngờ Bùi Dật Viễn lại buông tay hắn, hướng về phía đống củi sờ soạng, Lăng Phượng vừa định hỏi liền thấy Bùi Dật Viễn ngồi xổm người xuống ôm lấy hai bó củi đi về hướng phòng nhỏ.

"Ta nghĩ ta đã nói nhiều rồi, thời gian cũng không còn sớm, ngươi có thể về được rồi." Nói xong, hắn cũng không quay đầu chậm chậm bước về phía trước.

Nhìn bóng dáng hắn rời đi, Lăng Phượng một trận đau lòng, vội vàng đuổi theo chặn đường đi của hắn, giật lấy củi trên tay hắn ném xuống, viết vào lòng bàn tay hắn: "Hoàng Thượng không bắt ngươi phải làm việc mệt nhọc như vậy, ngươi nên hảo hảo nghỉ ngơi."

Bùi Dật Viễn hơi hơi sửng sốt, chợt cười nói: "Công công không cần nói đùa, thánh chỉ là do Hoàng Thượng đích thân viết, chẳng lẽ có gì nhầm lẫn sao."

Không phải, đây không phải những gì hắn muốn, hắn hy vọng chính là...

Hắn chưa kịp giải thích, Bùi Dật Viễn đã sờ soạng nhặt bó củi lên, đi vào phòng nhỏ.

Lăng Phượng ảo não theo sát đi vào, nghe âm thanh cước bộ của hắn, Bùi Dật Viễn cảm thấy kỳ quái.

Người này sao cứ đi theo hắn vậy?

Bùi Dật Viễn đi đến chỗ quen thuộc mới dừng lại ngồi xuống, vươn tay mò lấy đao bổ củi rồi cầm lấy một thanh củi đặt cố định trước mặt, sau đó đem lưỡi dao bổ xuống, động tác thuần thục làm Lăng Phượng chết lặng.

"Thật ngượng ngùng, ta không có nhiều thời gian nói chuyện phiếm cùng ngươi." Bùi Dật Viễn biết hắn vẫn chưa đi, cho nên có vẻ áy náy nói, "Để cho đứa bé kia có thể có cơm ăn, ta phải cố gắng làm việc mới được."

Từng chữ từng chữ nặng tựa nghìn cân đánh vào lòng Lăng Phượng, làm cho hắn không thở nổi, thiếu chút nữa hắn đã thốt lên ── nó không phải con của ngươi, ngươi bận tâm nhiều như vậy làm gì!?

Lăng Phượng có thể tưởng tượng, để cho đứa nhỏ có thể ăn no mặc ấm, Bùi Dật Viễn đã tốn không ít tâm tư cùng ngân lượng, thậm chí không để ý đến thân thể của chính mình đem cơm canh vốn đã bị cắt xén dành hết cho đứa nhỏ, chính mình mỗi ngày chỉ ăn một chút, cho nên mới gầy yếu nhanh như vậy, còn có đôi mắt xinh đẹp kia nữa...

Tiền đồ vô lượng ( edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ