Chương 43

1.4K 70 0
                                    

"Không phải... Dật Viễn, không phải..." Lăng Phượng nhịn không được lên tiếng.

Hắn muốn nói cho thật rõ ràng, thế nhưng bao nhiêu kích động tồn đọng trong lòng làm hắn khó có thể nói thành lời, hắn muốn cho Dật Viễn biết sự tồn tại của Dật Viễn không phải là vô dụng, không ai có thể thay thế được Dật Viễn trong lòng hắn.

"......!"

Vừa nghe thấy tiếng nói quen thuộc vang lên, Bùi Dật Viễn giật mình lập tức rút tay về, nhãn thần mơ hồ hướng về phía vừa phát ra âm thanh.

"Ngươi...... Là ai!?"

Bùi Dật Viễn không muốn thừa nhận, cũng không nguyện tin tưởng. Không phải là hắn oán hận mà là không muốn người nọ vì đồng tình hay thương hại mà bố thí cho hắn sủng ái, hắn không ti tiện đến nước này.

"Dật Viễn......"

Lăng Phượng vươn tay chạm vào khuôn mặt hắn, cảm xúc ấm áp làm cho Bùi Dật Viễn không khỏi run rẩy.

Là hắn! Đúng thật là hắn! Như vậy vị công công câm điếc đâu rồi? Vừa rồi người này đã nghe hết những gì hắn nói rồi sao? Còn bản thân hắn lại đang ở đâu?

Kỳ thật trong lòng hắn đã biết rõ ràng, chỉ vì hắn không muốn thừa nhận sự thật, chỉ một lát sau hắn liền khôi phục biểu tình bình tĩnh như trước đối mặt với Lăng Phượng.

"Tội nhân Dật Viễn tham kiến Hoàng Thượng." Nói xong hắn còn định xuống giường thi lễ.

Nhưng Lăng Phượng làm sao cho phép hắn làm như thế, vội vàng ngăn cản nói: "Đủ rồi, không cần hành lễ...... Trẫm biết...... Thật sự đủ rồi."

Bùi Dật Viễn lẳng lặng nghe ra giọng nói của Lăng Phượng ẩn ẩn nghẹn ngào, hắn biết Lăng Phượng hối hận, mà hắn cũng hối hận.

Không khí giữa hai người lúc đó thật xấu hổ, không ai biết mình phải làm gì, một hồi lâu sau Lăng Phượng mới thở sâu lấy dũng khí đánh vỡ không gian lặng yên dị thường này.

" Đôi mắt của ngươi...... Là lỗi của trẫm...... Trẫm sẽ chiếu cố ngươi......"

Đôi mắt......?

Bùi Dật Viễn cảm thấy buồn cười, hiện giờ nói đến đôi mắt đã mù gần nửa năm, thật sự là không có ý nghĩa gì.

" Không cần, đây là số mệnh, Hoàng Thượng không cần quan tâm đến những việc nhỏ nhặt như thế này." Nói xong hắn đưa tay sờ đệm lưng dưới thân.

Tuy rằng cảm giác cũng rất tốt, nhưng hoàn toàn không giống cảm giác ở lãnh cung.

Hắn lập tức hiểu ra một việc, liền đứng lên, bất chấp Lăng Phượng ngăn cản, nghiêng ngả lảo đảo đi ra ngoài.

"Dật Viễn, ngươi nghe trẫm giải thích......"

" Hoàng Thượng không làm gì sai, không cần giải thích với ta." Giọng nói của hắn vững vàng không thấy chút gợn sóng, "Ta phải về lãnh cung, Hoàng Thượng có thể gọi người dẫn đường cho ta không?"

"Trẫm không để ngươi đi, Dật Viễn!" Lăng Phượng lớn tiếng phản bác.

Nhưng Bùi Dật Viễn khi nghe những lời này, cảm giác giống như tiểu hài tử xấu tính cố chấp cực đoan.

Tiền đồ vô lượng ( edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ