Chapter 5: Rules

13.5K 247 2
                                    

Von's POV

"So ito na nga sinundo niya ako kahapon tapos the end! -_-"

*boink

Batukan ba daw ako. Ang ganda lang eh!

"Ayusin mo naman Von" pagmamaktol ni Sam at sinubo ang inorder niyang burger.

"Oo na ito na nga. Ewan ko ba kung kilala mo siya. Pero ex ko si Ethan, yung captain ng basketball team" Napa-isip si Sam. Napansin ko na lang ang unti-unting paglaki ng mga mata niya.
"I think i knew him. Nakita ko siya sa bulletin board. He's quite famous huh. Sosyal nang ex mo bes"  
I rolled my eyeballs.

"Sosyal ka diyan! Sinaktan ako nun!"
Ikinwento ko sa kanya mula sa simula, literal na mula sa simula talaga. Kung paano naging kami ni Ethan yung mga dates namin sa loob ng isang taon hanggang doon sa moment na nalaman kong palabas lang pala ang lahat. Ang tungkol kay Misty at Ethan, anyways hindi niya kilala si Misty pero galit na galit siya, buti na nga lang daw at sinampal ko makaganti lang man daw kahit papaano, pero kulang pa din yun no! Ang sakit kaya sa heart nung ginawa nila.

Ikinuwento ko din yung nabangga ako ni demonyo na kahapon ko lang nalaman ang totoong pangalan.
At yung araw na dinala niya ako ng hospital. Yung sinabihan niya akong girlfriend niya ako na hindi ko lang naman alam na kasintahan ko pala siya.

Pero nasagot na ang lahat ng tanong ko. Ang rason kung bakit sinabing girlfriend niya ako at ang rason kung bakit wala ako sa mood ngayon

Flashback

"Hoy demonyo pwede ba!! Uuwi na ako" Sigaw ko sa kanya.
Kaladkad niya ako habang papasok kami sa isang gymnasium. Hemsworth Gym (as usual -_-)

"Sign this!" Itinapon niya ang isang papel sa mismong mukha ko.
Inirapan ko siya bago binasa ang inabot niyang papel.

FAKE RELATIONSHIP CONTRACT??!!

"Ano to?!!" >.<

"Paper -_-" pilisopong sagot niya.

"Bwisit! Alam ko!! Anong contract-contract huh?!!" Sigaw ko sa kanya.

"Sinabi ko na sayo di ba? Girlfriend kita"

"Wow! Talaga? Kailan ka nanligaw kuya? Sinagot ba kita? Wala akong naalala eh" sarkastikong sambit ko at nakapamewang na humarap sa kanya.

"It's just fake. Bakit naman kita liligawan? Palabas lang ang relasyon natin. I need you para hindi ako mapakasal sa taong hindi ko naman mahal" sunod-sunod na sambit niya.
And there nakaramdam ako ng awa sa huling sinabi niya.
Nag-bago ang ekspresyon ng mukha ko.

"I need someone to act in front of my father as my girlfriend. Ikaw lang ang taong nakita kong perpekto sa role na iyun. Wag kang mag-alala may sweldo ka naman" malumalay na sambit niya.
Napa-buntong hininga ako.

"Okay" nasabi ko na lang. Hindi dahil sa pera kundi sa awa. Parang gusto ko siyang tulungan dahil hindi naman talaga madali ang makasal sa taong hindi mo mahal.

Sinimulan ko ng basahin ang kontratang binigay niya sa akin.

FAKE RELATIONSHIP CONTRACT

•I Baliw Girl

"Peste! Anong baliw" Pag ra-rally ko, ganda kaya ng name ko.

"Eh hindi ko alam pangalan mo eh!!" Sabat naman niya! RIP eardrums, ang hilig lang sumigaw! Naging demonyo na naman ang isang to.

Inlove with a Billionaire (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon