Von's POV
Nasan na ako? Nasa langit na ba ako?Teka, patay na ba ako?
Sunod-sunod na sambit ng aking isip dahil puti agad ang nahagilap ng aking mga mata ng imulat ko ito.Napakurap ako ng dalawang beses ng tumambad sa akin ang isang lalaki. Gwapo, maputi at tsaka nakaputi siya. My god! Isang anghel ang nasa harap ko.
"Miss? You alright?" Biglang sambit ni Poging anghel. Tila namanhid ang aking bibig. Hindi ko magawang makapag-salita.
"Hoy miss? Are you deaf?"
"Nasa langit na ba ako?" Yun lang ang tanging nasambit ko.
Kumunot ang noo ni Poging Anghel.
"Hindi ito langit. At kung iniisip mong anghel ako mas malaking hindi! Nasa hospital ka" Tila ba nadismaya ako sa sinambit niya. Akala ko kasi nakakita na ako ng gwapong anghel. Atleast naman buhay pa ako di ba, salamat sa diyos.
"Bakit pala ako nandito sir?"
"Dont call me sir! Magka edad lang tayo!" Sambit niya. Ang sungit naman nito. Hindi nga siya anghel mas more on demonyo. Napatawa na lang ako ng pumasok sa isip ko na may sungay siya tapos may dalang itak.
"Crazy" narinig kong bulong niya pero rinig ko naman.
"Hindi ako baliw" walang emosyon kong sambit. Napabangon ako sa pagkakahiga at sumandal sa headboard ng hospital bed.
"Bakit nga kasi ako nandito demo--, i mean kuya?"
"Nasagasaan kita. Wag kang mag-alala, inako ko na ang lahat. Hindi din naman sana ito mangyayari kung hindi ka tumawid ng dire-diretso at tumungin-tingin din sa daraanan" Bulyaw nito. Napairap na lang ako. Siya na ang nakasagasa siya pa ang may ganang magalit. Pero tama din naman siya, may kasalan ako.
Naigilid ko ang aking mata ng maalala ko kung ano ang dahilan kung bakit wala ako sa sarili kanina."Im done here. Kung gusto mong magreklamo just call my Attorney"
Inabot niya ang isang Calling Card. Kinuha ko naman ito gamit ang kaliwang kamay. May benda kasi ang kanang kamay ko."Salamat ulit kuya"
Hindi niya ako pinansin at lumabas na ng silid.Troy's POV
Naglalakad na ako papalabas ng hospital ng bigla na lamang tumunog ang aking cellphone. Agad ko itong hinablot at sinagot ang tawag ng aking ama.
[Where the hell are you?]
Bungad niya sa akin.
"May inasikaso lang ako dito sa hospital"
[What? Anong nangyari?!]
Nailayo ko ang telepono ng magsisigaw pa si papa.
"Relax! Hindi naman ako na aksidente eh"
[So sino? Barkada mo? Girlfriend? Sino?!!]
Natataranta niyang tanong. Hindi ko
alam pero dahil sa sinambit niya ay nagkaroon ako ng ideya.
Ikaw din pala ang makakapag-sagot ng problema ko. I smirked." My girl, dad. So I cant come in there. Ill just talk you later"
Ibinaba ko na ang tawag at nagmadaling binalikan ang babaeng baliw na nasagasaan ko.
Hindi ko pa nabubuksan ng tuluyan ang pinto ay rinig ko na ang sigaw niya. Sana pala sa mental ko dinala ang isang to.
"Ahhhhhhhhh! I hate you papaEthan!! Ang pait mo!! Nakakainis ka!!!Manloloko!!" Kasabay ng pagbukas ko ng pinto ay siyang ring pag landing ng unan sa mukha ko.
BINABASA MO ANG
Inlove with a Billionaire (EDITING)
RomantizmShe's poor and his rich! Vanellope Von Santiago, a very simple woman with a simple dream. She has a simple life, simple family all around her was just so simple not until Troy Murphy Hemsworth came to her life. All the simplest things turned to an...