Chapter 20

233 4 0
                                    

Chapter 20

Wella:

If you don't want to come its okay with me but, I really wanted you to be there.

Kahapon pa ko pinipilit ni Wella na h'wag nang pumunta sa bahay nila para sa birthday niya at the same time kinokonsenya niya ko na gusto niya talaga kong makasama sa birthday niya.

Ang gulo ni Wella no?

Kung tutuusin this will be Wella's last birthday with me. Kaya siguro kailangan ko talagang pumunta.

The time before Wella's party, I texted her.

Ako:

I'm gonna come. See you!

Sadly, she didn't reply. Maybe she's busy.

"Ate let's go?" Gail said, she's invited too.

Dahil medyo malapit lang ang subdivision nila Wella saamin ay mabilis naman kaming nakarating sa bahay nila.

Madami nang tao sa loob at paglingon ko, wala na si Gail sa tabi ko at kasama na ang ilan sa mga kakilala niya.

"Aree!" Ani Sandra at kumakaway-kaway pa.

Agad akong lumapit sa kanila at kasama niya sina Paul at Gerald. Binati ko sila sa pamamagitan ng pagyakap sa kanilang dalawa.

"I'm glad you made it! Wella's been telling us for million times about you not coming." Ani Paul.

Ngumiti ako bilang pagsagot.

Wella's party is a simple home party. It was prepared by her parents dahil next week ay lilipad na ulit ang parents niya pa-Thailand for their business.

Karamihan sa nandito ay kakilala namin or most probably our closest friends and classmates.

"Hi guys!" Bati ni Wella sa lahat ng tao sa kanilang living room. "Thanks for coming here to celebrate with me! I hope, everybody will have fun! Enjoy!" Ani nito at nagsimula nang tumugtog ang party music.

Nilapitan ni Wella ang kanyang mga bisita na hindi magkandamayaw na batiin siya ng happy birthday. Naging permanente ang mga ngiting iginagawad ni Wella sa kanila.

Nang lumapit siya saamin ay agad siyang sinunggaban ng yakap nina Paul at Gerald. Tumawa lang ng tumawa si Wella at pati kami ay nakisama sa pagtawa nila.

"Areeyah!" She shouted as she went on me.

"Happy birthday Wella!" I said.

"I'm glad you made it! And sorry hindi na kita nareplayan. Ang dami ko kasing inaasikaso kanina." She said.

"Wala yun. Sorry kung nagdalawang isip ako ha."

Ngumiti siya, "By the way, where's Timothy? I invited him too. Akala ko nga siya ang nagpa-oo sayo."

Natigilan ako at napaisip kung ano ang sasabihin ko sa kanya. Sasabihin ko ba nagbreak kami? o magsisinungaling ako?

"Uh...Hindi daw siya makakarating. May gagawin daw siya. But, he said that to tell you a happy birthday." I smiled. I...fake a smile.

Ngumiti si Wella at tumango, "Tara laro tayo?" Yaya niya.

May mga inihandang party games ang pamilya nila Wella. Ang Kuya niya na si Wilson ang nagsilbing host ng party. Puro tawanan lang ang nangyari dahil masyadong pambata ang mga laro at kung ikukumpara sa mga edad namin ay medyo awkward nang laruin ito.

Sa paper dance ay magkapartner kami ni Paul, sina Sandra at Sandra naman ang naging magkapartner.

"Wait! Dapat sumali din ang birthday girl!" Ani ng kapatid ni Wella.

Before I Die (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon