chapter 10

5.4K 180 3
                                    

Psh nandito kami ngaun sa office ni losyang. Nakakainis lahat sila good mood ako bad mood ikaw ba naman kasi gisingin sa kalagitnaan ng iyong pagtulog diba sinong hindi bad mood.

Hayssss pagkatapos daw ng events ng school ay may misyon daw kami. Kailangan daw namin hanapin ang nawawalang prinsipe ng magical kingdom. Pshh nawawala o tumakas. Matagal na daw itong nawawala dahil hinahanap daw nito ang kanyang kapatid.

"Oo nga pala gagawa kau ng booth dahil ang festival sa atin ay bukas na pagandahan ng booth at kung sino mananalo ay dagdag allowance. So good luck un lang para sa araw na ito"

Arggggggggg ayoko pumasok ngaun lumabas na ko ng office tapos nagteleport sa dorm ko. Nangigigilllll talaga ako. Inaantok na ko. Zzzzzzzzz

Jace's pov
Hi magpapakilala muna ako dahil hindi nyo pa ko kilala. Ako po si JACE TAYLOR ang pinakagwapong pinsan ni amethyst.

(Hangin dito ha bumabagyo ata)

(Epsi si author)

Hahahahaha mukhang beastmode ngaun si couz ha ikaw ba naman kasi gisingin ng pagkaagaaga. Psh langya kasi tong si duane eh hanap hanapin pa kunwari ung kapatid nya kahit alam nya naman kung sino. Ang totoo nyan 3 lang kaming nakakaalam na si amethyst ang kapatid nya ang the long lost princess.

Ganto kasi un kung pano ko nalaman

Flashback

Noong mga bata pa kasi kami mga 5 years old lagi kaming naglalaro nila droi at hiro.

At si duane naman ay lagi lang nasa kwarto nya ewan ko sa kumag na yun kung bakit laging nagkukulong.

Isang araw naglaro kami ng tagutaguan.

"Dyarwin ichaw taya hahah" sabi ni couz

"Hahahha wawa darwin" tawa namin

"Shigeh tago na kau hanap ko kau" sabi ni darwin

Nakakatawa mga bulol pa kami nun

Nagtago ako sa likod ng puno kasama ko si darwin. Si amethyst ay likod ng puno din. Katabi lang ito ng punong pinagtataguan namin.

3 - 2 -1

Bogssss saktong may biglang sumabog.

Kaya kami at tumakbo pabalik ng kaharian iyak ng iyak si amethyst.

Bigla nalang may nag salita sya pala si Arturo ang mortal na kaaway ng buong magical world. Ang ang pinuno ng mga demions.

Ng biglang hinila ni tita si amethyst kaya sumunod kami ni droi.

Nakita namin si auntie kayza na kinakausap si tita. Umalis sila auntie hindi nila alam na nakasunod kami sa kanila.

Biglang may binaggit si auntie na spell at biglang nawalan ng malay si couz.

May portal na binuksan si tita. Pumasok sya doon pati kami ni droi marunong naman akong gumawa ng portal eh kaya makakabalik kami.

Wowww ang laki ng bahay na ito.

Pumasok sila auntie kami naman ay nag invisible ung kasi ung ability ni droi eh kaya hindi kami napapansin ni auntie.

Dinala ni auntie si couz sa kwarto at lumabas..

Biglang nagising si couz.

"Hello" sabi ni droi

"Sino ka sino kau" sabi nya

Wait what hindi nya kami naaalala bakit. Siguro un ung epekto ng spell

Gumawa nalang ako ng portal at pinatulog si couz bumalik kami ni droi sa magical kingdom. At sinabi ang nangyari kay hiro at kuya duane kaya ayun si hiro naging cold si kuya duane naman sabi nya kumwari hahanapin nya si pero lagi lang naman nakasunod sa akin.

End of flashback


"Hoy nagdadaydream ka na naman dyan" sabi ni kuya sabay batok sa aking litsi.




"Ewan ko sau balik na tayo sa academy may pasok pa ako" sabi ko sabay gawa ng portal.

Pumasok na kami at ayon nandito na kami sa academy.




Aleya's pov

Hayt nong oras na pshh ay gabi na pala grabe ha tagal ko makatulog pero inaantok pa din ako. Wala ako sa mood ngaun. Matutulog uli ako nah



Darwin's pov

Hindi pumasok si aleya sa lahat ng subject namin. Kaya dumiretso na din ako sa room pshh letse hindi talaga kompleto araw ko ng hindi ko sya nakikita. Langya kasi si hm eh papatawag na nga lang ang aga aga pah makatulog na nga.







😄😄😄😄😄📙😄😄😄😄😄😄😄😄

Guys pagpasenyahan na pramis ko po sa chap 11 mahaba ang ud ko nag test kasi ako sa manola science eh ang hirap. Pramis buti at nag review tapos periodic pa namin sa 24 at 25 pasahan bukas namin ng mga project kaya sorry talaga wala pa kong gawang project nakakatamad sa skul nalang siguro hahaha





Magical Academy:the long lost legendary princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon